April 19, 2024

การเยียวยาธรรมชาติสำหรับ Diverticulitis – ช่วยได้หรือไม่?

หลายคนที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองไม่มีอาการใด ๆ และทราบเพียงว่าเคยมีการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ อย่างไรก็ตามเมื่อไม่มีอาการโจ่งแจ้งเรียกว่าโรคถุงลมโป่งพอง หากคุณมีอาการที่ชัดเจนเช่นปวดหรือไม่สบายตัวระหว่างการเคลื่อนไหวของลำไส้คุณอาจเป็นโรคถุงลมโป่งพองหรือลำไส้แปรปรวน

การผ่าตัดเป็นวิธีการรักษาโรคถุงลมโป่งพองที่พบบ่อยที่สุดวิธีหนึ่ง การผ่าตัดมักเกี่ยวข้องกับการเอาส่วนของลำไส้ใหญ่หรือทวารหนักออกและแพทย์จะทำการผ่าที่ด้านล่างของผนังอวัยวะเพื่อให้สามารถเข้าถึงเบอร์ซ่าได้ พวกเขาล้างถุงด้วยสายสวนและบางครั้งก็เอาเนื้อเยื่อส่วนเกินบางส่วนออกเพื่อลดแรงกดที่กระเพาะอาหาร หลังจากนั้นจะได้รับการรักษาเป็นเวลาหลายสัปดาห์และแพทย์ของคุณอาจจะบอกคุณว่าคุณสามารถรับประทานอาหารได้ตามปกติอีกครั้ง

มีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการผ่าตัดถุงลมโป่งพอง ความเสี่ยงหลักประการหนึ่งคือขั้นตอนอาจเจ็บปวด ศัลยแพทย์อาจทำให้คุณมึนงงเพื่อที่คุณจะไม่รู้สึกอะไรในระหว่างขั้นตอน แต่คุณจะต้องสวมผ้าพันแผลรอบ ๆ บริเวณนั้นแทน นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าผนังอวัยวะสามารถติดเชื้อได้ในระหว่างขั้นตอนและอาจทำให้สภาพของผนังอวัยวะแย่ลง

หลายคนที่เคยพยายามผ่าตัดถุงลมโป่งพองจึงหันไปใช้วิธีการรักษาแบบธรรมชาติแทน การเยียวยาเหล่านี้สามารถช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงการผ่าตัดได้หากภาวะอวัยวะไม่รุนแรงและคุณสามารถรักษาปัญหาได้ตามธรรมชาติ คุณอาจพบว่าส่วนผสมสมุนไพรหลายชนิดสามารถช่วยได้ ได้แก่ :

น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์นี่คือยาต้านเชื้อราตามธรรมชาติที่ฆ่า แบคทีเรียและเชื้อรา ที่เป็นสาเหตุของโรคถุงลมโป่งพองและยังมีประโยชน์อย่างมากต่อสุขภาพกระเพาะอาหาร คุณสามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านขายยาส่วนใหญ่หรือทำทานเอง เพียงผสมน้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 2 ถ้วย

เห็นเปลือกไม้. สมุนไพรนี้เป็นสารทำความสะอาดลำไส้ใหญ่ที่ดีเยี่ยม สามารถช่วยลดอาการท้องผูกและท้องร่วงรวมทั้งปรับปรุงสุขภาพทางเดินอาหารและลดโอกาสในการเกิดโรคถุงน้ำดีและโรคลำไส้แปรปรวน

โบรมีเลน. Bromelain เป็นสารที่ลื่นไหลซึ่งสามารถหาได้จากแหล่งพืชหลายชนิด เป็นยาปฏิชีวนะที่ใช้ในการรักษาการติดเชื้อหลายชนิดรวมถึงโรคถุงลมโป่งพองและมีประสิทธิภาพในผู้ที่เป็นโรคถุงลมโป่งพองและลำไส้แปรปรวน

การรักษาหลายวิธีเหล่านี้เป็นที่ทราบกันดีว่าสามารถลดการอักเสบและช่วยให้เนื้อเยื่อลำไส้ใหญ่อักเสบได้รับการรักษา คุณยังสามารถซื้ออาหารเสริมเพื่อช่วยปรับปรุงการทำงานของลำไส้ใหญ่ วิธีนี้จะช่วยล้างถุงลมโป่งพองและป้องกันการกลับเป็นซ้ำ เช่นเดียวกับการรักษาโรคถุงลมโป่งพองตามธรรมชาติคุณสามารถทานอาหารเสริมบางอย่างเพื่อช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและลำไส้ของคุณได้

หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์สมุนไพรสิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่ามักจะปลอดภัยกว่ายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ สมุนไพรและผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติอื่น ๆ หลายชนิดที่คุณสามารถซื้อได้นั้นไม่เป็นอันตรายและโดยปกติแล้วจะปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ คุณจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเป็นอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์บางชนิด

หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับโรคถุงลมโป่งพองคุณอาจมีอาการที่เรียกว่า "ตีบ" ซึ่งของเหลวจากผนังอวัยวะจะผ่านเข้าไปในลำไส้ ความเครียดอาจทำให้รู้สึกไม่สบายท้องและปวดซึ่งบางครั้งเรียกว่า "อุจจาระ" ข่าวดีก็คือมีวิธีการรักษาหลายวิธีรวมถึงการเยียวยาที่บ้านเช่นยาระบาย

อีกวิธีหนึ่งในการต่อสู้กับความฝืดคือการใช้สมุนไพร คุณยังสามารถเปลี่ยนแปลงอาหารได้หลายอย่างรวมถึงการบริโภคไฟเบอร์และน้ำมากขึ้นซึ่งออกแบบมาเพื่อทำให้อุจจาระนิ่มลงเพื่อไม่ให้ระคายเคืองลำไส้ใหญ่ คุณยังสามารถรักษาโรคถุงลมโป่งพองและหลอดเลือดตีบได้ด้วยวิธีการรักษาที่บ้านที่เรียกว่า Fosamax

การเยียวยาธรรมชาติสามารถช่วยได้เช่นกันและหลายวิธีสามารถช่วยให้คุณมีอาการ bursitis ได้ แถมราคาถูกมาก ๆ มีหลายวิธีในการรักษาโรคถุงลมโป่งพองและสามารถรักษาได้ตามธรรมชาติและช่วยคุณประหยัดเงินได้มาก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *