April 24, 2024

การดูแลไคโรแพรคติก

Radiculopathies ปากมดลูกหรือที่เรียกว่า "เส้นประสาทที่ถูกกดทับ" หรือ "หลอดเลือดแดงกระดูกสันหลังที่ถูกบีบ" เกิดขึ้นเมื่อเส้นประสาทในบริเวณปากมดลูกระคายเคืองหรือถูกบีบอัดที่แยกออกจากกระดูกสันหลัง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรงที่แผ่ลงมาตามแขนและ/หรือไหล่ ร่วมกับกล้ามเนื้ออ่อนแรงและชา และ/หรือรู้สึกเสียวซ่า

เส้นประสาทประเภทนี้สามารถทำให้ระคายเคืองหรือกดทับจากการกดทับหรือการบาดเจ็บได้ การบาดเจ็บประเภทนี้มักเกิดขึ้นในระหว่างการเล่นกีฬาบางประเภท อาการบาดเจ็บจากการเล่นกีฬาที่พบบ่อย ได้แก่ ข้อศอกเทนนิส น้ำตาที่ข้อมือ rotator กระดูกหักที่ศีรษะและคอ แส้ กระดูกสันหลังตีบ หรือแม้แต่กระดูกสันหลังส่วนคอหัก

เมื่อได้รับบาดเจ็บเหล่านี้ มักจะแนะนำการดูแลไคโรแพรคติกหรือการรักษาทางการแพทย์เพื่อบรรเทาอาการปวด อาจต้องใช้การรักษาเฉพาะ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการบาดเจ็บ

ในกรณีส่วนใหญ่ การดูแลไคโรแพรคติกหรือการแทรกแซงทางการแพทย์แนะนำโดยใช้การจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง หมอจัดกระดูกสามารถทำได้โดยการรักษาด้วยตนเอง การดึง การรักษาด้วยเลเซอร์ การกระตุ้นด้วยไฟฟ้า และการจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง การบำบัดด้วยตนเอง การลากเส้น การรักษาด้วยเลเซอร์ และการกระตุ้นด้วยไฟฟ้า ใช้สำหรับการจัดการความเจ็บปวดเป็นหลัก และมักจะทำผ่านการใช้อุปกรณ์พกพาที่เคลื่อนไปรอบๆ ร่างกายของผู้ป่วยได้ แม้ว่าผู้ป่วยบางรายจะต้องการการรักษามากกว่าหนึ่งวิธีเพื่อบรรเทาอาการของเส้นประสาทที่ถูกกดทับได้อย่างสมบูรณ์ แต่การดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติกสามารถช่วยลดอาการและส่งเสริมการฟื้นตัวได้

การบำบัดด้วยตนเองสำหรับเส้นประสาทที่ถูกกดทับมักจะรวมกับการจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง การใช้วิธีการรักษาด้วยตนเองที่เหมาะสมอาจส่งผลให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีกว่าการใช้กระดูกสันหลังคดเพียงอย่างเดียว การบำบัดด้วยตนเองมักจะผสมผสานกับการใช้แรงฉุดและการรักษาด้วยเลเซอร์ได้ดีที่สุด เพราะพวกเขามุ่งเป้าไปที่จุดกดเฉพาะที่ด้านหลัง คอ ไหล่ และแขน

บางครั้งการจัดการกับกระดูกสันหลังเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอที่จะช่วยบรรเทาอาการของเส้นประสาทที่ถูกกดทับได้ การวินิจฉัยที่ถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นภาวะเฉียบพลันหรือเรื้อรัง ควรดำเนินการโดยหมอนวด ในกรณีส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับการทดสอบวินิจฉัยเพื่อกำหนดลักษณะที่แท้จริงของปัญหาและแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสม

ด้วยการวินิจฉัยที่เหมาะสม หมอนวดจึงสามารถให้การแทรกแซงทางการแพทย์ที่จำเป็นได้ เขาอาจแนะนำยาแก้อักเสบเพื่อลดอาการบวมและการอักเสบ เช่น ไอบูโพรเฟนและยาแก้อักเสบที่ไม่ใช่สเตียรอยด์อื่นๆ เพื่อลดความเจ็บปวดและการเริ่มมีไข้

เมื่อการแทรกแซงทางการแพทย์เสร็จสิ้น ไคโรแพรคติกหรือการแทรกแซงทางการแพทย์อาจจะดำเนินต่อไปเพื่อบรรเทาอาการและป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นอีก ตัวอย่างเช่น การรักษาด้วยไคโรแพรคติกสามารถบรรเทาอาการกล้ามเนื้อกระตุกที่เกิดจากความเครียดได้

หมอจัดกระดูกอาจใช้การจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลังเพื่อรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะเรื้อรัง รวมถึงการกดทับเส้นประสาท หมอนรองกระดูกเคลื่อนเสื่อม รากประสาทอุดกั้น เส้นประสาทกดทับ และความผิดปกติของระบบกล้ามเนื้อและกระดูก เช่น โรคข้ออักเสบและโรคกระดูกพรุน

ไคโรแพรคติกไม่เหมาะสำหรับผู้ป่วยทุกราย ในความเป็นจริง ผู้ป่วยบางรายอาจมีแรงกดที่กระดูกสันหลังมากเกินไปในระหว่างการรักษา

ไคโรแพรคติกควรใช้เป็นทางเลือกสุดท้ายเมื่อวิธีการบรรเทาอาการปวดอื่น ๆ ล้มเหลว ถ้าผู้ป่วยมีกำหนดสำหรับไคโรแพรคติก เป็นสิ่งสำคัญที่เขาหรือเธอปรึกษากับแพทย์ของพวกเขาที่https://usykvschisora.com/ก่อนเริ่มไคโรแพรคติกชนิดใด ๆ

นอกจากนี้ ไคโรแพรคติกควรใช้เฉพาะกับปัญหาเล็กน้อยเท่านั้น ไคโรแพรคติกไม่เหมาะสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงหรือโรคประจำตัว เช่น การติดเชื้อ

แม้ว่าจะมีไคโรแพรคติก ผู้ป่วยควรไปพบแพทย์ด้วย การจัดการทุกประเภทควรทำภายใต้การดูแลของแพทย์ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังหรือระบบประสาทต่อไป ทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังและระบบประสาทต่อไป หลีกเลี่ยงการสัมผัสโดยตรงกับการรักษาใด ๆ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ไขสันหลังและระบบประสาท ผู้ป่วยควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมที่ต้องใช้กำลังมาก และทำกิจกรรมประจำวันของคุณเฉพาะในวันที่คุณไม่สบายใจเท่านั้น

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *