March 29, 2024

ความผิดปกติของการปรับตัว – วิธีปฏิบัติต่อบุตรหลานของคุณ

สถานการณ์ต่างๆ มากมายอาจทำให้เกิดอาการของปัญหาการปรับตัวได้ ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์ใดขึ้น อาการระยะสั้นของปัญหาการปรับตัวจะคงอยู่นานถึงหนึ่งสัปดาห์ บางคนถึงกับมีปัญหาในการรับมือกับอาการระยะสั้นนานกว่าหนึ่งเดือน

ความผิดปกติของการปรับตัวที่พบบ่อยที่สุดคือปัญหาทางอารมณ์หรือพฤติกรรมที่เกี่ยวข้องกับพลวัตของครอบครัว โรงเรียน การงาน และความสัมพันธ์ การปรับเปลี่ยนประเภทอื่นๆ อาจเกิดจากปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ต่อไปนี้เป็นประเภทของการปรับเปลี่ยนทั่วไปบางประเภทที่ผู้ที่มีความผิดปกติประสบ:

ตัวอย่างของพฤติกรรมประเภทนี้ ได้แก่ ความหดหู่ใจต่อบางสิ่งที่เรียบง่าย เช่น พลวัตของครอบครัว โรงเรียน การงาน หรือความสัมพันธ์ สภาพจิตใจประเภทนี้อาจเป็นผลมาจากการที่บุคคลไม่สามารถรับมือกับความขัดแย้งในชีวิตของตนได้

อีกตัวอย่างหนึ่งของปัญหาพฤติกรรมประเภทนี้คือคนที่ดูเหมือนไม่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง พฤติกรรมประเภทนี้ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในชีวิต คนที่มีปัญหานี้อาจทำทุกอย่างที่พวกเขาต้องการในชีวิตโดยไม่รู้ตัวถึงผลที่ตามมา พวกเขายังมีปัญหาในการจดจ่อกับสิ่งที่สำคัญในชีวิต

นอกจากพฤติกรรมประเภทนี้แล้ว คนที่เป็นโรคนี้อาจรู้สึกหงุดหงิดและโกรธตลอดชีวิต อารมณ์ทั้งสองนี้สามารถรบกวนชีวิตประจำวันได้ ผู้ที่เป็นโรคนี้มักมีปัญหาในการหาเพื่อนและหลีกเลี่ยงสถานการณ์ทางสังคม ปัญหาบางอย่างรวมถึงการหงุดหงิดง่าย และการหมกมุ่นอยู่กับการทำสิ่งต่าง ๆ ในลักษณะเฉพาะ

อาการทั่วไปของความผิดปกติของการปรับตัวคือความรู้สึกหมดหนทางอย่างท่วมท้น ความรู้สึกเหล่านี้มักเกิดขึ้นจากความจริงที่ว่าบุคคลหนึ่งไม่แน่ใจว่าจะเปลี่ยนแปลงสถานการณ์หรือบุคคลอื่นอย่างไร อาการเหล่านี้บางอย่างรวมถึงการไม่สามารถตัดสินใจได้ มีปัญหาในการเพ่งสมาธิ และไม่ต้องการให้คนอื่นมองว่าพวกเขาทำอะไรไม่ถูก

หากคุณคิดว่าลูกของคุณมีความผิดปกติในการปรับตัว รับความช่วยเหลือทันที อย่ารอให้ถึงขั้นรุนแรง อาการเหล่านี้อาจรุนแรงจนดูแลลูกและตัวคุณเองได้ยาก หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณมีความผิดปกติประเภทนี้ คุณควรขอความช่วยเหลือทันที

มีหลายวิธีในการจัดการอาการระยะสั้นเหล่านี้และแม้กระทั่งจัดการเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขและป้องกันในระยะยาวหากความผิดปกติแย่ลง

ปัญหาทางอารมณ์และพฤติกรรมสามารถรักษาได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์ก่อนดำเนินการใดๆ การป้องกันความผิดปกติในการปรับตัวในเด็ก แพทย์ของคุณอาจแนะนำวิธีอื่นในการจัดการกับปัญหาที่อธิบายไว้ในเว็บไซต์ลดน้ําหนัก.net

มันสำคัญมากที่จะพูดคุยกับลูกของคุณ ถ้าคุณคิดว่าพวกเขาอาจมีความผิดปกติในการปรับตัว ผู้ปกครองหลายคนไม่ทราบว่าปัญหาเหล่านี้มีอยู่ จนกว่าพวกเขาจะรู้ มันอาจจะสายเกินไปสำหรับพวกเขาที่จะแก้ไขปัญหา หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณเป็นโรคนี้ ไปพบแพทย์ทันที

สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาข้อกังวลของคุณกับแพทย์ พวกเขาอาจสามารถชี้ให้คุณเห็นถึงนักบำบัดโรคหรือการบำบัดแบบกลุ่มเพื่อแก้ไขปัญหานี้

ความผิดปกติของการปรับตัวไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาแบบถาวร เขาควรได้รับการสนับสนุนให้ขอความช่วยเหลือ คุณควรพยายามหาสาเหตุว่าทำไมเขาหรือเธอถึงมีปัญหานี้ ลูกของคุณอาจกำลังเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจในอดีต

หากคุณมีคำถามเกี่ยวกับพฤติกรรมของบุตรหลาน คุณควรหาผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเพื่อหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้เสมอ มีการรักษาหลายวิธีสำหรับปัญหาประเภทนี้

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *