March 28, 2024

ยารักษาโรคเหงือกบวมและการเยียวยาที่บ้าน

เหงือกบวมเป็นปัญหาทางทันตกรรมที่พบบ่อย แม้ว่าจะมียารักษาโรคเหงือกบวมจำนวนมากที่สามารถรักษาได้ แต่คุณก็อาจลองใช้วิธีการรักษาแบบบ้านๆ ได้เช่นกัน สารละลายไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์อาจช่วยรักษาอาการนี้ได้ สามารถใช้ในรูปของน้ำยาบ้วนปาก ควรผสมสารละลายสองสามช้อนชากับน้ำสามช้อนโต๊ะ ใช้ผ้าสะอาดจับส่วนผสมไว้กับเหงือกแล้วกลั้วทิ้งไว้ 30 วินาที หลีกเลี่ยงการกลืนส่วนผสมและพยายามใช้วันละสองถึงสามครั้ง

หากคุณมีเหงือกบวม ทางที่ดีควรไปพบแพทย์ การไปพบแพทย์เป็นสิ่งสำคัญ เพราะคุณควรระวังอาการต่างๆ หากคุณมีไข้ หายใจลำบาก หรือไม่สามารถรับประทานอาหารได้ คุณควรไปพบแพทย์ คุณอาจติดเชื้อแบคทีเรียที่แพร่กระจายจากปากของคุณไปยังเหงือกของคุณ ทันตแพทย์ทั่วไปสามารถช่วยคุณระบุปัญหาและแนะนำการรักษาที่เหมาะสมได้ นอกจากยาต้านเชื้อราแล้ว คุณยังสามารถลองใช้ไหมขัดฟันและแปรงฟันด้วยแปรงซอกฟัน วิธีการเหล่านี้ยังสามารถช่วยลดการอักเสบได้

นอกจากยารักษาเหงือกบวมแล้ว คุณยังสามารถลองใช้วิธีการรักษาที่บ้านได้ หนึ่งในวิธีการเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ผสมกับเบกกิ้งโซดา ใช้ส่วนผสมนี้กับเหงือกและล้างออกด้วยน้ำหลังจากผ่านไปหนึ่งนาที คุณยังสามารถใช้ถุงชากับเหงือก ควรแช่ถุงชาในน้ำเดือดเป็นเวลา 5 นาที แล้วจึงทำให้เย็นลงก่อนนำไปใช้ การรักษานี้มีประสิทธิภาพในการบรรเทาความเจ็บปวดและเหงือกบวม

นอกจากการสั่งยาแล้ว คุณยังสามารถลองใช้วิธีการรักษาแบบบ้านๆ เพื่อลดการอักเสบของเหงือกได้ น้ำยาบ้วนปากน้ำเค็มมีประสิทธิภาพในการลดอาการเหงือกบวม อย่างไรก็ตาม คุณไม่ควรกลืนพวกมัน หากคุณเลือกที่จะลองใช้วิธีการรักษาที่บ้าน คุณควรปรึกษาแพทย์ จำเป็นต้องรู้ว่าทันตแพทย์กำหนดอะไรให้คุณบ้าง คุณควรขอความช่วยเหลือทางการแพทย์หากคุณสงสัยว่าคุณกำลังเป็นโรคเหงือกอักเสบ

คุณยังสามารถลองใช้น้ำมันหอมระเหย มีประสิทธิภาพในการต่อสู้กับแบคทีเรียที่ทำให้เหงือกบวม น้ำยาบ้วนปากบางชนิดสามารถช่วยลดการติดเชื้อได้โดยการเพิ่มระดับแคลเซียมในปากของคุณ หากคุณมีไวรัส อาจมีการกำหนดยาต้านไวรัสด้วย นอกจากยารับประทานแล้ว คุณยังสามารถปรับปรุงสุขภาพช่องปากได้ด้วยการปรับปรุงอาหาร คุณควรพยายามรับสารอาหารที่แนะนำทุกวันเพื่อช่วยให้เหงือกของคุณแข็งแรง

ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์อื่นๆ ที่สามารถรักษาอาการเหงือกบวมได้ ได้แก่ เม็ดวิตามินรวม อาหารเสริมเหล่านี้สามารถเพิ่มวิตามินให้กับระบบของคุณและต่อสู้กับแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดปัญหา เหงือกบวมอาจนำไปสู่ปัญหาสุขภาพช่องปากที่ร้ายแรง เช่น ฟันหลุดและแผลเหงือก คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาที่เหมาะสม นอกจากนี้ คุณควรปรึกษาแพทย์ประจำครอบครัวด้วยหากฟันกรามบวมหรือมีเลือดออกเป็นสาเหตุสำคัญที่น่าเป็นห่วง

ทันตแพทย์ทั่วไปสามารถวินิจฉัยเหงือกบวมได้โดยทำการทดสอบหลายชุดหากคุณมีไข้ หรือมีปัญหาในการหายใจหรือกลืน คุณควรติดต่อแพทย์ของคุณทันที เหงือกบวมมักเกิดจากการติดเชื้อ แต่บรรเทาได้ด้วยการเยียวยาที่บ้าน หากคุณมีไข้ ควรปรึกษาแพทย์ หากเหงือกของคุณอักเสบ คุณควรทานยาปฏิชีวนะหรือยาต้านเชื้อรา คุณควรปรึกษาแพทย์หรือเว็บไซต์meaganfettes.comหากคุณมีอาการอื่นๆ การติดเชื้อ

เหงือกบวมอาจเป็นสัญญาณของปัญหาทางทันตกรรมที่ร้ายแรง หากคุณมีเหงือกแดง คุณควรติดต่อทันตแพทย์ทันทีเพื่อหาสาเหตุ หากเกิดจากเชื้อแบคทีเรีย จำเป็นต้องใช้ยาปฏิชีวนะ หากเหงือกบวมจากการติดเชื้อ ทันตแพทย์อาจสั่งน้ำยาบ้วนปาก ในบางกรณีที่ร้ายแรง จำเป็นต้องมีขั้นตอนการปรับขนาดและไสราก ซึ่งรวมถึงการขจัดคราบพลัคและหินปูนออกจากรากฟันของคุณ

ขั้นตอนแรกในการป้องกันเหงือกบวมคือการปรับปรุงอาหารของคุณ การเพิ่มปริมาณแคลเซียมและวิตามินซีจะช่วยให้เหงือกของคุณแข็งแรง ในทำนองเดียวกัน กรดโฟลิกและวิตามินเอสามารถช่วยป้องกันอาการบวมและเลือดออกได้ การใช้อาหารเสริมเหล่านี้จะไม่เพียงแต่ปรับปรุงสุขภาพช่องปากของคุณเท่านั้น แต่ยังลดความเสี่ยงของการเกิดฟันผุ หากจำเป็น ทันตแพทย์จะแนะนำการเตรียมช่องปาก แพทย์ของคุณอาจสั่งการเยียวยาที่บ้านสำหรับเหงือกบวมและเจ็บปวด

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *