March 28, 2024

สิ่งสำคัญที่ต้องรู้เกี่ยวกับยารักษาความดันโลหิต

ยารักษาความดันโลหิตทั่วไปที่มีอยู่ในปัจจุบันมีอะไรบ้าง?

ต่อไปนี้คือรายการยอดนิยมบางส่วน พร้อมด้วยคำอธิบายสั้นๆ เกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพของคุณ

ยาลดความดันโลหิตสามารถใช้ลดความดันโลหิตได้ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องศึกษาข้อมูลด้วยตนเองก่อนตัดสินใจใช้ยาเหล่านี้ ตัวอย่างหนึ่งของยาลดความดันโลหิตคือตัวป้องกันช่องแคลเซียม (CClB) ยานี้ช่วยให้หลอดเลือดเปิดอยู่เสมอ เพื่อให้หัวใจของคุณสามารถสูบฉีดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะช่วยลดปริมาณความเครียดในหลอดเลือดแดงของคุณ

หากคุณต้องใช้ตัวป้องกันช่องแคลเซียมในขนาดต่ำ คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้ CClB สองครั้ง ควรใช้หนึ่งสัปดาห์เท่านั้นจากนั้นคุณควรหยุดรับประทานให้หมด การทำเช่นนี้จะช่วยหลีกเลี่ยงปฏิสัมพันธ์ที่อาจเป็นอันตรายกับยาหรือวิตามินอื่นๆ

นอกจากนี้ยังมียาลดความดันโลหิตที่มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ตัวอย่างเหล่านี้คือยาขับปัสสาวะซึ่งช่วยลดปริมาณปัสสาวะของคุณ การศึกษาบางชิ้นแนะนำว่ายาขับปัสสาวะอาจช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ แต่ต้องใช้ในปริมาณที่แนะนำ คุณไม่ควรทานยาขับปัสสาวะเป็นเวลานานกว่าหกเดือนโดยไม่ปรึกษาแพทย์ของคุณก่อน

ยาอีกประเภทหนึ่งที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์ในการลดความดันโลหิตสูงคือตัวบล็อคเบต้า การศึกษาหนึ่งพบว่าการใช้ตัวบล็อกเบต้าในระยะยาวสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองได้ประมาณ 20% ตัวบล็อกเบต้าทำงานโดยการเปลี่ยนปริมาณโซเดียมในกระแสเลือด ซึ่งจะช่วยลดความดันโลหิตของคุณ อย่างไรก็ตาม คุณควรหลีกเลี่ยงการรับประทานเป็นเวลานานเพราะอาจทำให้ระคายเคืองกระเพาะและอาเจียนได้

ยาลดความดันโลหิต เช่น Atacand หรือ Tagamet สามารถช่วยลดปริมาณของเหลวในกระแสเลือดได้ นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการสะสมของของเหลวในร่างกายมีแนวโน้มที่จะเพิ่มความดันโลหิตของคุณ เชื่อกันว่ายาขับปัสสาวะสามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองได้เช่นกัน

อีกตัวอย่างหนึ่งคือสารยับยั้ง angiotensin II ซึ่งช่วยชะลอการทำงานของเอนไซม์ที่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ ยาเหล่านี้ทราบกันดีว่าช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองได้ อันที่จริง พวกเขาเป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งในการรักษาความดันโลหิตสูงในผู้หญิง

มียารักษาความดันโลหิตอีกหลายชนิด

และยาแต่ละชนิดมีประโยชน์และผลข้างเคียงต่างกันไป ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือปรึกษาทางเลือกของคุณกับแพทย์ และหารือเกี่ยวกับข้อดีและข้อเสียของยาต่างๆ กับแพทย์ของคุณ วิธีนี้ทำให้คุณสามารถตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูล

ยาอาจทำได้ยากต่อสุขภาพของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณคุ้นเคยกับการใช้ยาของคุณมานานหลายปีและไม่ทราบว่าคุณกำลังทานยาอยู่จริง ๆ มากแค่ไหน ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ป่วยจำนวนมากจะประสบกับผลข้างเคียง เช่น ปวดหัว คลื่นไส้ ปวดกล้ามเนื้อ หรือน้ำหนักขึ้น หากคุณใช้ยาเกินขนาดที่แนะนำสำหรับอายุและเพศของคุณ ให้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับการเปลี่ยนยา หรือเปลี่ยนไปใช้ยาตัวอื่นโดยสิ้นเชิง

อย่ากลัวที่จะลองใช้ยาลดความดันโลหิตแบบต่างๆ เนื่องจากยาบางชนิดอาจมีผลข้างเคียงที่อาจไม่เกิดขึ้นกับยาอื่นๆ หากคุณพบว่ายาลดความดันโลหิตของคุณมีผลข้างเคียง แสดงว่าคุณอาจใช้ยามากเกินไป แพทย์ของคุณอาจลดขนาดยาหรือเพิ่มจำนวนเม็ดที่คุณกิน หรือเปลี่ยนชนิดเม็ด

การพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับยาอื่นๆ ที่คุณกำลังใช้อยู่เป็นสิ่งสำคัญ เช่น ยาคุมกำเนิด เนื่องจากยาเหล่านี้อาจส่งผลต่อความดันโลหิตของคุณได้เช่นกัน อย่าลืมปฏิบัติตามคำแนะนำในการใช้ยาลดความดันโลหิตทั้งหมด และปฏิบัติตามคำแนะนำ

บางครั้งการใช้ยาร่วมกันอาจไม่ได้ผล ดังนั้นคุณอาจต้องลองใช้ยาตัวอื่น อย่าลืมตรวจสอบกับแพทย์เกี่ยวกับผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น แพทย์ของคุณอาจแนะนำทางเลือกอื่นที่คุณอาจไม่เคยได้ยิน er-alehouse เนื่องจากยาลดความดันโลหิตบางชนิดเป็นที่ทราบกันดีว่าก่อให้เกิดผลข้างเคียง สิ่งสำคัญคือต้องปฏิบัติตามทุกทิศทางในการใช้ยา เนื่องจากร่างกายของคุณอาจตอบสนองต่อยาประเภทต่างๆ ต่างกันไป

สิ่งสำคัญคือต้องอ่านคำแนะนำสำหรับยาทุกชนิด ก่อนที่คุณจะเริ่มใช้ยาลดความดันโลหิต และตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้หยุดทานยาทันที กะทันหัน หรือกะทันหัน

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *