March 19, 2024

สาเหตุของมิจฉาชีพ

 

Micturition คือการปล่อยของเหลวจากท่อปัสสาวะเข้าสู่ทางเดินอาหารส่วนล่างผ่านทางท่อปัสสาวะ

เป็นรูปแบบหลักของการขับปัสสาวะโดยกระเพาะปัสสาวะ

กระเพาะปัสสาวะและท่อปัสสาวะเป็นส่วนหนึ่งของทางเดินปัสสาวะ เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งชายและหญิงที่พวกเขาปล่อยปัสสาวะเป็นประจำ ช่วยควบคุมปริมาณปัสสาวะที่ผลิต ช่วยขจัดของเสียที่ไม่ต้องการในปัสสาวะ และช่วยขจัดสารที่เป็นอันตรายออกจากปัสสาวะ

เมื่อกระเพาะปัสสาวะว่าง กล้ามเนื้อทวารหนักจะขับปัสสาวะผ่านท่อปัสสาวะเข้าสู่ทางเดินปัสสาวะ เพื่อป้องกันไม่ให้สิ่งนี้เกิดขึ้น บุคคลนั้นอาจต้องปัสสาวะบ่อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ากระเพาะปัสสาวะไม่เต็มหรือมีน้ำเสียงที่อ่อนแอ กระเพาะปัสสาวะที่อ่อนแอทำให้กล้ามเนื้อบริเวณท่อไตหดตัวและทำให้ปัสสาวะรั่วจากกระเพาะปัสสาวะเข้าไปในท่อปัสสาวะ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น ปริมาณของเหลวที่ไหลออกจากกระเพาะปัสสาวะจะเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ กระเพาะปัสสาวะอาจระคายเคืองหรืออักเสบ และอาจผ่านปัสสาวะได้เล็กน้อย

การแตกอาจเกิดจากการติดเชื้อหรือการอุดตันในท่อไต เมื่อกล้ามเนื้อบริเวณท่อไตอ่อนแรงหรือติดเชื้อ กระเพาะปัสสาวะจะหดตัวและกดทับที่ท่อไตเพื่อป้องกันไม่ให้ของเหลวไหลออกจากกระเพาะปัสสาวะ

มีสาเหตุทั่วไปหลายประการที่ทำให้เกิดฟอง

ซึ่งมักเป็นผลมาจากความผิดปกติของท่อไตหรือโครงสร้างอื่นๆ ในกระเพาะปัสสาวะ กระเพาะปัสสาวะอาจอุดตันหรือเสียหายได้หากมีคนป่วยหนักหรือใช้ยาปฏิชีวนะ ภาวะนี้อาจเป็นผลมาจากภาวะทางการแพทย์ที่ร้ายแรงกว่านั้น เช่น โรคเบาหวาน

สาเหตุง่ายๆ ของการหลั่ง ได้แก่ ของเสียที่สะสมอยู่ในไต มีบางครั้งที่ไตอาจเสียหายหรือทำงานไม่ถูกต้อง ซึ่งอาจนำไปสู่การทำงานของไตหรือไตบกพร่อง เช่น โรคเบาหวานหรือโรคโลหิตจาง นี้อาจทำให้มีของเหลวมากเกินไปที่จะสร้างขึ้นในกระเพาะปัสสาวะ

นอกจากนี้ยังมียาที่อาจทำให้หลั่งได้ รวมทั้งยาขับปัสสาวะหรือยาต้านการแข็งตัวของเลือด การดมยาสลบบางชนิดอาจทำให้ไตทำงานล่วงเวลาและทำให้เกิดเสมหะบางประเภทที่ปิดกั้นการไหลของปัสสาวะ

สาเหตุของการเสียดสีสามารถรักษาและป้องกันได้ หากละเลยอาการของปัญหาก็อาจจะแย่ลงได้ ตัวเลือกการรักษารวมถึงการเยียวยาที่บ้านร่วมกัน และบางครั้งก็ใช้ยาเพื่อช่วยควบคุมปริมาณของเหลวที่ผลิตได้ อาจต้องรักษาหลายครั้งขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษา อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายและการอุดตันมากขึ้น และอาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *