April 25, 2024

เรียนรู้เกี่ยวกับอาการ PCOS ที่พบบ่อยที่สุด

 

หากคุณเป็นผู้หญิงที่ทุกข์ทรมานจาก PCOS คุณคงเคยได้ยินมาว่ามีหลายอาการของ PCOS แม้ว่าจะมีอาการเหล่านี้หลายอย่าง แต่ก็ยากที่จะบอกว่าแต่ละอาการเป็นอย่างไร

ผู้หญิงที่มี PCOS อาจมีอาการเล็กน้อย แต่ก็อาจไม่ใช่อาการทั้งหมด ดังนั้นเมื่อต้องระบุอาการของคุณในกรณีของคุณ พึงระลึกไว้เสมอว่าคุณควรนัดหมายกับแพทย์เพื่อรับการทดสอบที่คุณอาจต้องการ วิธีนี้จะทำให้คุณมีโอกาสตรวจดูให้แน่ใจว่าคุณมีสุขภาพแข็งแรงและยืนยันการวินิจฉัยถ้าจำเป็น นี่คือรายการอาการ PCOS ทั่วไป:

– ประจำเดือนมาไม่ปกติ – นี่คือหนึ่งในอาการที่พบบ่อยที่สุดสำหรับผู้หญิงที่เป็นโรค PCOS คุณอาจมีประจำเดือนมาไม่ปกติและรู้สึกปวดระหว่างมีประจำเดือน คุณอาจมีเลือดออกที่หนักกว่าหรือเบากว่าปกติ

– การสูญเสียเนื้อเยื่อเต้านม – ผู้หญิงที่มี PCOS มักจะสูญเสียเนื้อเยื่อเต้านมบางส่วน พวกเขาอาจพบว่าหน้าอกแบนราบหรือหย่อนยานมากขึ้น หรืออาจรู้สึกว่าหน้าอกหนักกว่าปกติ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าหน้าอกที่คุณสูญเสียไปจะไม่มีวันหวนกลับคืนมา

– รอบประจำเดือน – หนึ่งในอาการที่น่าสับสนที่สุดของ PCOS คือรอบเดือน ผู้หญิงหลายคนที่มีความผิดปกตินี้รายงานว่าพวกเขาประสบปัญหาเกี่ยวกับการมีประจำเดือน พวกเขาอาจรู้สึกว่าหนักมากหรือรู้สึกราวกับว่าเลือดไหลเวียนช้าลง ผู้หญิงบางคนถึงกับขาดเลือดประจำเดือนเลยด้วยซ้ำ

– การเพิ่มของน้ำหนัก – ผู้หญิงหลายคนที่ทุกข์ทรมานจาก PCOS รายงานว่าพวกเขามีน้ำหนักเกินและกลายเป็นโรคอ้วน มีผู้หญิงอีกหลายคนที่ไม่พบอาการเหล่านี้แต่ไม่ทราบสาเหตุเพราะคิดว่าตนเองอาจมีน้ำหนักน้อย ความจริงก็คือการมีน้ำหนักเกินเป็นเพียงอาการอื่นของ PCOS และผู้หญิงที่มีน้ำหนักน้อยมีโอกาสน้อยที่จะมีอาการ PCOS

– อาการซึมเศร้า – ผู้หญิงที่มี PCOS มักจะเป็นโรคซึมเศร้า ผู้หญิงเหล่านี้มักไม่มีเรี่ยวแรงและสามารถจดจ่อกับชีวิตได้ยาก อาการซึมเศร้าหลายอย่างรวมถึงความรู้สึกเหนื่อยและเบื่ออาหาร ผู้หญิงหลายคนอาจพบว่าพวกเขารู้สึกเศร้าหรือว่างเปล่าทางอารมณ์และไม่สนุกกับชีวิต

โดยสรุป มีอาการ PCOS มากมาย และเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องแน่ใจว่าคุณรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคุณ หากคุณมีอาการเหล่านี้ โปรดปรึกษาแพทย์ทันที อย่าพยายามอยู่กับพวกเขา

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น PCOS คุณควรรู้ว่าเป็นการวินิจฉัยที่คุณสมควรได้รับการรักษา หากคุณไม่ได้ทุกข์ทรมานจากอาการใด ๆ ที่กล่าวมาข้างต้น เป็นไปได้ว่าคุณกำลังทุกข์ทรมานจากอาการอื่น ๆ ที่ยังไม่ได้รับการวินิจฉัย

มีหลายสิ่งที่ผู้หญิงที่มี PCOS สามารถทำได้เพื่อรักษาอาการของตนเองตามธรรมชาติ พวกเขาต้องเข้าใจว่าพวกเขามีปัญหาที่ส่งผลกระทบไม่เพียงแต่ชีวิตของตัวเองแต่ยังรวมถึงชีวิตของคนอื่นด้วย และเรียนรู้ที่จะจัดการกับความรู้สึกไม่สบายและความสูญเสียที่พวกเขารู้สึก พวกเขาต้องเข้าใจว่าพวกเขาสามารถปรับปรุงความนับถือตนเองและชีวิตของพวกเขาได้หากพวกเขาเต็มใจที่จะทำงานด้วยตัวเอง

ผู้หญิงที่มีปัญหา PCOS อาจรู้สึกเหมือนทำให้ครอบครัวและคนที่คุณรักผิดหวัง น่าเสียดายที่หลาย ๆ คนเป็นเช่นนี้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพวกเขามีสิทธิ์รับการรักษาขึ้นอยู่กับสภาพของพวกเขา ครอบครัวของผู้หญิงที่มี PCOS ไม่มีเหตุผลที่จะทนต่อความเจ็บปวดนี้เพียงลำพัง

เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณไม่ได้รับการรักษาที่คุณสมควรได้รับ คุณอาจต้องไปพบแพทย์ที่สถานพยาบาลwww.deadsoldierstn.com เพื่อช่วยให้คุณทราบว่าเกิดอะไรขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าพวกเขาสามารถช่วยคุณได้ทุกอย่าง PCOS ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะจัดการ แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องมีความหวังอยู่เสมอว่าคุณจะพบวิธีแก้ปัญหาของคุณ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *