April 23, 2024

Bartholin Cyst – การบรรเทาอาการปวดอุ้งเชิงกรานที่ดีที่สุด

ซีสต์ของ Bartholin

เป็นซีสต์ของรังไข่ที่ไม่เป็นอันตรายซึ่งเกิดขึ้นในรังไข่ ซีสต์ของ Bartholin มักเริ่มต้นจากการกระแทกเล็กๆ ที่รังไข่ อาจไม่มีอาการใด ๆ จนกว่าจะมีขนาดใหญ่ขึ้น มันอาจจะโตได้ถึงขนาดประมาณสองนิ้ว นอกจากนี้ยังอาจทำให้เกิดซีสต์ที่เจ็บปวดได้

ซีสต์ของ Bartholin อาจทำให้เกิดอาการเจ็บปวดได้หากเกิดเป็นซีสต์ขนาดใหญ่ อาจทำให้เกิดอาการบวม ปวด และเดินลำบาก คุณจะมีปัญหาในการมีเพศสัมพันธ์และอาจมีปัญหาในการเข้าห้องน้ำ

อาการปวดอาจอยู่ที่บริเวณช่องท้องหรือบริเวณอุ้งเชิงกราน ก้อนเนื้ออาจนุ่ม แข็ง หรือนุ่ม หากกลายเป็นซีสต์ที่เต็มไป คุณอาจมีอาการปวดท้อง ความดันในอุ้งเชิงกราน และแรงกดจากกระเพาะอาหาร

ซีสต์ของ Bartholin ควรได้รับการรักษาทันที พวกมันอาจเจ็บปวดและเป็นอันตรายถึงชีวิตได้หากไม่รีบรักษา อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงหลายคนสามารถกำจัดซีสต์ของตนเองและหลีกเลี่ยงไม่ให้มีซีสต์ได้อีก

ซีสต์เองไม่เป็นอันตราย ไม่มีความเสี่ยงร้ายแรงต่อสุขภาพของรังไข่หรือรังไข่

หากคุณมีซีสต์ Bartholin คุณควรเข้ารับการตรวจจากแพทย์ แพทย์ของคุณจะสามารถบอกคุณได้ว่าคุณมีซีสต์หรือไม่ มีขนาดเท่าใด และมีอาการอย่างไร แพทย์ของคุณอาจสามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซีสต์และวิธีการรักษา

เมื่อแพทย์ตรวจซีสต์ของคุณ พวกเขาจะมองหาสิ่งต่อไปนี้: ของเหลวในซีสต์ เลือดในซีสต์ การเปลี่ยนแปลงของซีสต์ และหากอยู่ในรังไข่หรือที่อื่นในร่างกาย นอกจากนี้ยังจะพิจารณาว่าคุณต้องการรักษาประเภทใด

หากคุณกำลังประสบกับอาการเหล่านี้และต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า Bartholin คืออะไรและเหตุใดจึงส่งผลต่อร่างกายของคุณ ให้ปรึกษาแพทย์ของคุณ เขาหรือเธอจะช่วยคุณวางแผนปฏิบัติการ และกำหนดแนวทางการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

คุณควรทราบเกี่ยวกับอาการที่อาจเกิดขึ้นได้จากซีสต์ อาการเหล่านี้บางส่วน ได้แก่ ปวดหรือไม่สบายบริเวณท้อง ปวดและ/หรือกดทับบริเวณอุ้งเชิงกราน และบางครั้งอาจเป็นถุงน้ำรังไข่ นี่ไม่ใช่สิ่งที่ควรละเลย

มีบางสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันตัวเองจากความทุกข์ทรมานจากซีสต์ในรังไข่

หลีกเลี่ยงการกินคาเฟอีนมากเกินไปซึ่งเป็นยาขับปัสสาวะ วิธีนี้สามารถช่วยกักเก็บของเหลวและทำให้ซีสต์แตกได้ง่ายขึ้น

แพทย์ของคุณจะสามารถให้ยาที่เรียกว่าเบนาดริลแก่คุณ ซึ่งคุณสามารถรับประทานได้ นอกเหนือจากการผ่าตัดประเภทใดก็ตามที่ทำ เพื่อกำจัดซีสต์ มันจะละลายซีสต์ Benadryl อาจทำให้เกิดผลข้างเคียงบางอย่างได้ แต่แพทย์หลายคนแนะนำให้คุณใช้ตามคำแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์

ตัวเลือกการผ่าตัดอื่นๆ ได้แก่ hysteroscopy, hysteroscopy และ orchiectomy การผ่าตัดมักเป็นทางเลือกสุดท้ายของคุณเมื่อต้องรับมือกับซีสต์ประเภทนี้

หากคุณเคยผ่าตัดหรือการผ่าตัดไม่สำเร็จ แพทย์ของคุณอาจแนะนำตัวเลือกการรักษาให้คุณด้วย ซึ่งรวมถึง: การรักษาด้วยฮอร์โมน เช่น เอสโตรเจนหรือโปรเจสติน การผ่าตัด หรือยาที่ช่วยลดซีสต์

แน่นอน คุณควรตรวจสอบกับแพทย์เสมอก่อนที่จะพิจารณาขั้นตอนการผ่าตัดที่กล่าวถึงในที่นี้ คุณควรพิจารณาทางเลือกการรักษาอื่นๆ ทุกสิ่งที่จะช่วยให้คุณต่อสู้กับซีสต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการและตัวเลือกการรักษาที่เป็นไปได้ ปรึกษาสภาพของคุณกับแพทย์ของคุณ แพทย์ของคุณจะสามารถให้ข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการได้ ยาเพิ่มขนาด หากแพทย์ของคุณตัดสินใจว่าจำเป็นต้องทำการผ่าตัดหรือการผ่าตัดรูปแบบอื่น แพทย์ของคุณจะสามารถช่วยคุณเลือกตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

ซีสต์ของกรดบาร์โธลินิกสามารถรักษาได้เองที่บ้านด้วยการเยียวยาธรรมชาติ คุณอาจต้องการพิจารณาใช้สมุนไพรและ / หรือการรักษา homeopathic หรือรักษาได้ด้วยยา

จำสิ่งนี้ไว้เสมอเมื่อพยายามหาวิธีบรรเทาอาการปวดอุ้งเชิงกราน การรักษาสุขภาพร่างกายของคุณเป็นสิ่งสำคัญ อย่าลืมปรึกษาแพทย์ของคุณเสมอ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *