May 1, 2024

อะไรคือสัญญาณของโรคหลอดเลือดสมอง?

หากคุณคิดว่าคุณอาจมีอาการโรคหลอดเลือดสมอง คุณควรไปพบแพทย์ทันที ยิ่งคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้เร็วเท่าไหร่ โอกาสการฟื้นตัวของคุณก็จะยิ่งดีขึ้นเท่านั้น จำเป็นต้องไปพบแพทย์เมื่อเริ่มมีอาการ หากคุณพบอาการใดๆ ต่อไปนี้ คุณควรติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อทำการตรวจเพิ่มเติม นี่คือบางสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับสัญญาณของโรคหลอดเลือดสมอง ในหลายกรณี ยิ่งคุณได้รับการรักษาพยาบาลที่เหมาะสมเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะเริ่มฟื้นตัวได้เร็วเท่านั้น

อาการหลักของโรคหลอดเลือดสมองคือการสูญเสียการทำงานอย่างกะทันหันในส่วนใดส่วนหนึ่งของสมอง ภาวะนี้เรียกว่าภาวะขาดออกซิเจนในสมอง ในกรณีส่วนใหญ่ สาเหตุของภาวะนี้คือภาวะหัวใจล้มเหลว การเต้นของหัวใจลดลง หรือเยื่อหุ้มหัวใจ ในหลาย ๆ จังหวะ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับเลือดไม่เพียงพอซึ่งเป็นสาเหตุของอาการ สิ่งนี้เกิดขึ้นในทุกส่วนของสมองรวมถึงโซนชายแดนและด้านข้าง ผู้ที่มีอาการดังกล่าวควรไปพบแพทย์ทันที

มีสัญญาณเตือนต่างๆ อาการของโรคหลอดเลือดสมอง ได้แก่ สูญเสียการมองเห็นในตาข้างเดียวหรือแขนข้างหนึ่ง พูดลำบาก อาการง่วงซึม และชา อาการเหล่านี้มักเกิดขึ้นชั่วคราวและจะหายไปโดยไม่ต้องไปพบแพทย์ทันที โทรหาแพทย์ของคุณได้ทันที มีหลายวิธีในการจำแนกโรคหลอดเลือดสมอง ดังนั้นสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ หากคุณพบอาการเหล่านี้ รีบไปพบแพทย์ทันที

สัญญาณแรกของโรคหลอดเลือดสมองคืออาการปวดศีรษะรุนแรงกะทันหัน หากคุณมีอาการปวดศีรษะรุนแรงโดยไม่ทราบสาเหตุ คุณควรติดต่อแพทย์ของคุณทันทีและรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์บนเว็บไซต์สุขภาพvinythaicoral.orgหากคุณมีอาการอื่นๆ ของโรคหลอดเลือดสมอง เช่น ชาที่มือข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง หรือมีปัญหาในการพูดหรือเข้าใจคำพูด คุณต้องไปพบแพทย์ หากคุณสูญเสียการควบคุมกล้ามเนื้อ คุณอาจเป็นโรคหลอดเลือดสมอง คุณอาจมีปัญหาในการเดินและพูด และอาจมีปัญหาเรื่องความสมดุล

มีหลายวิธีในการตรวจจับโรคหลอดเลือดสมองก่อนที่จะกลายเป็นเหตุฉุกเฉิน สิ่งแรกที่ต้องทำคือโทรหาแพทย์ของคุณ หากคุณสงสัยว่าเป็นโรคหลอดเลือดสมอง อย่าเลื่อนการนัดหมายของคุณ เป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่รีบร้อน สองสามนาทีแรกหลังจากเริ่มมีอาการมีความสำคัญ หากคุณไม่สามารถไปพบแพทย์ได้ คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด นาทีสุดท้ายของผลกระทบมีความสำคัญ

อาการของโรคหลอดเลือดสมองคือสารตั้งต้นของโรคหลอดเลือดสมอง มักเกิดขึ้นชั่วคราวและไม่ควรมองข้ามในกรณีฉุกเฉิน จังหวะเป็นเหตุฉุกเฉินทางระบบประสาท และอาการเหล่านี้ควรได้รับการรักษาทันที อาการชั่วคราวที่พบบ่อย ได้แก่ สูญเสียการมองเห็นในตาข้างเดียว พูดลำบาก และชาที่ขา คนส่วนใหญ่หายจากอาการเหล่านี้ภายใน 10 ถึง 20 นาที คุณควรไปพบแพทย์และทำ MRI

หลังจากเกิดโรคหลอดเลือดสมอง สมองต้องการออกซิเจนเพื่อซ่อมแซมตัวเอง สมองต้องการออกซิเจนเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เมื่อการไหลเวียนของเลือดถูกปิดกั้น จะปิดกั้นออกซิเจน เซลล์ตายและไม่สามารถงอกใหม่ได้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะเริ่มต้นโปรแกรมการออกกำลังกายแบบแอคทีฟ การทำสิ่งที่คุณรักก็สำคัญเช่นกัน หากคุณไม่ต้องการทำงาน ทำงานอดิเรกที่คุณโปรดปราน สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงจังหวะที่สอง

อาการของโรคหลอดเลือดสมอง ได้แก่ สับสน พูดไม่ชัด เข้าใจคำพูดยาก และหน้าชา ผู้ที่ได้รับผลกระทบอาจมีปัญหาด้านการพูด การมองเห็น การประสานงาน และความสมดุล อาการเหล่านี้บางส่วนอาจเกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยอื่นๆ เช่น โรคหลอดเลือดสมองหรือโรคหัวใจ โจมตี หากคุณมีอาการเหล่านี้คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด เว็บไซต์sulbing.co.thกล่าวว่าสุขภาพและความสุขของคุณขึ้นอยู่กับประเภทของการรักษาที่คุณได้รับ

มีอาการหลายอย่างของโรคหลอดเลือดสมอง ส่วนใหญ่มักเป็นปัญหาในการพูดและการคิด คุณอาจสับสนหรือไม่เข้าใจสิ่งที่คนอื่นพูด คุณอาจรู้สึกชาที่ขาและแขน คุณอาจมีปัญหาในการพูด หรือคุณอาจมีปัญหาในการจำคำศัพท์ คุณอาจสูญเสียการมองเห็นข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง คุณอาจมีปัญหาในการอ่านหรือทำความเข้าใจ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *