April 29, 2024

อาการสายตายาวในเด็ก

เด็กที่มีสายตายาวอาจเหล่หรือถือหนังสือหรือหนังสือพิมพ์จนสุดแขน ดวงตายังสามารถเหนื่อยล้า ปวด และอาจปวดศีรษะได้เนื่องจากปวดตา ข่าวดีก็คือ สายตายาวป้องกันได้! การรักษาสายตายาวมีหลายทางเลือก รวมทั้งเลนส์แก้ไขหรือการผ่าตัด เพื่อตรวจสอบว่าบุตรของท่านมีสายตายาวหรือไม่ จำเป็นต้องได้รับการตรวจสายตา

ในวัยผู้ใหญ่ตอนต้น ผู้ที่มีสายตายาวจะมีอาการตามัวเมื่อมองวัตถุที่อยู่ใกล้ พวกเขาจะสังเกตเห็นการสูญเสียรายละเอียดในระยะไกล เงื่อนไขนี้ส่งผลกระทบต่อคนทุกวัย หากคุณมีสายตายาว แพทย์ของคุณอาจแนะนำเลนส์หรือแว่นตาแก้ไขสายตา อย่างไรก็ตามคุณควรไปพบจักษุแพทย์โดยเร็วที่สุด หากคุณสงสัยว่าบุตรหลานของคุณมีสายตายาว ควรเข้ารับการรักษาโดยเร็วที่สุด

แม้ว่าลูกของคุณอาจไม่มีปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น แต่คุณควรสังเกตสัญญาณว่าตากำลังหันเข้าด้านในเมื่อโฟกัส สิ่งนี้เรียกว่าการหรี่ตา และมักจะเกิดขึ้นเมื่อลูกของคุณเหนื่อยหรือรู้สึกไม่สบาย หากคุณคิดว่าบุตรหลานของคุณมีปัญหาสายตายาว สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาจักษุแพทย์ทันที เมื่อได้รับการวินิจฉัยแล้ว จะมีคอนแทคเลนส์และแว่นตาเพื่อแก้ไขอาการ

โดยทั่วไปไม่แนะนำให้ใช้วิธีการผ่าตัดเพื่อรักษาสายตายาว แต่อาจจำเป็นสำหรับบางคน หากคุณมีประวัติครอบครัวที่มีสายตายาว นักตรวจวัดสายตาของคุณอาจสามารถแยกแยะปัญหาได้ นอกจากการแก้ไขการมองเห็นของคุณแล้ว นักตรวจวัดสายตาของคุณยังสามารถแนะนำการรักษาสำหรับปัญหาได้ หากคุณประสบปัญหาสายตายาวมาระยะหนึ่ง แพทย์สามารถช่วยคุณหาทางออกที่เหมาะสมได้

แม้ว่าเด็กส่วนใหญ่จะไม่มีปัญหาการมองเห็นตั้งแต่อายุยังน้อย แต่คุณสามารถเฝ้าดูอาการเหล่านี้ได้ตราบเท่าที่ลูกของคุณสามารถเหล่ขณะทำสมาธิได้ ตาเหล่อาจเป็นสัญญาณว่าลูกของคุณมีสายตายาว ไม่ว่าในกรณีใด แพทย์ของคุณอาจสั่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์เพื่อแก้ปัญหานี้ หากลูกของคุณมีสายตายาว ควรรีบไปพบจักษุแพทย์ทันที

เด็กที่มองการณ์ไกลจะไม่มีปัญหาการมองเห็นในระยะแรก แต่อาจมีอาการตาเหล่หรือตาขี้เกียจได้ อาการเหล่านี้อาจเกิดจากภาวะตาขี้เกียจหรือภาวะทางตาที่รุนแรง เช่น โรคต้อหิน นักตรวจวัดสายตาของคุณอาจสั่งแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์เพื่อแก้ไขการมองเห็นของคุณ

นอกจากปัญหาการมองเห็นแล้ว เด็กที่สายตายาวอาจมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย พวกเขาอาจสังเกตเห็นว่าตาของพวกเขาหันเข้าด้านในเมื่อพยายามเพ่งสมาธิ สิ่งนี้เรียกว่าตาเหล่และเป็นสัญญาณของตาขี้เกียจ ตาเหล่อาจเป็นสัญญาณของอาการตามัวและควรได้รับการรักษาโดยจักษุแพทย์ การรักษาสายตายาวที่ถูกต้องสามารถทำได้ด้วยแว่นตาและคอนแทคเลนส์

อาการที่พบบ่อยที่สุดของสายตายาวคือการมองเห็นไม่ชัด เด็กที่มองการณ์ไกลอาจมองเห็นไม่ชัด แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าพวกเขาไม่เห็นอะไรเลย ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องการมองเห็น อาจมีอาการตาเหล่ หากลูกของคุณหรี่ตา นี่อาจเป็นสัญญาณของภาวะตาขี้เกียจ โชคดีที่เงื่อนไขนี้สามารถรักษาได้ คุณสามารถปรับปรุงสายตาด้วยแว่นตาหรือคอนแทคเลนส์

ผู้ที่มีสายตายาวจะมีปัญหาในการมองเห็นวัตถุระยะใกล้ เงื่อนไขนี้อาจทำให้เกิดปัญหากับการมองเห็นระยะไกล แต่โฟกัสที่ด้านหลังของดวงตายังคงอยู่หลังเรตินา ซึ่งหมายความว่าเป็นเรื่องยากที่จะมองเห็นวัตถุในระยะไกล เมื่อมันเกิดขึ้น คนสายตายาวอาจปวดศีรษะหลังจากทำกิจกรรมที่ต้องมองระยะใกล้ ผู้ที่มีสายตาสั้นก็อาจมีอาการสายตาสั้นได้เช่นกัน ซึ่งสามารถแก้ไขได้ด้วยแว่นตา

แม้ว่าหลายคนจะเกิดมาพร้อมกับสายตายาว แต่ก็สามารถสืบทอดหรือเป็นผลมาจากโรคได้เช่นกัน สามารถสืบทอดหรือได้มาและสิ่งสำคัญคือต้องได้รับการรักษาโดยเร็วที่สุด หากสงสัยว่ามีสายตายาวควรรีบไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเว็บไซต์ ไมเกรน.com จะสามารถแนะนำวิธีการรักษาให้คุณได้ คุณยังสามารถไปพบจักษุแพทย์ในพื้นที่ของคุณเพื่อขอคำปรึกษา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *