April 25, 2024

การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบ – วิธีแก้ไขที่บ้านสำหรับต่อมทอนซิลอักเสบ

หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณอาจเป็นต่อมทอนซิลอักเสบ ผู้ให้บริการดูแลหลักของคุณจะทำการตรวจร่างกายก่อน ผู้ให้บริการของคุณจะมองหารอยแดง จุดสีขาว และต่อมน้ำเหลืองที่บวม จากนั้นเขาจะถามถึงอาการของลูกคุณ หากเด็กมีไข้หรือมีจำนวนเม็ดเลือดขาวสูง คุณอาจมีต่อมทอนซิลอักเสบ การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริง และจะแตกต่างกันไปในแต่ละผู้ป่วย

การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบที่บ้านนั้นไม่ซับซ้อนอย่างที่คิด ตามหลักการแล้ว พวกเขามีจุดมุ่งหมายเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอ ไอ คัดจมูก และมีไข้ การกลั้วคอด้วยน้ำเกลืออุ่นๆ เป็นวิธีการรักษาที่บ้านที่ได้ผล เช่นเดียวกับไอศกรีมแท่งที่ปรุงรสได้ คุณยังสามารถใช้เครื่องทำความชื้นหรือเครื่องทำไอระเหยเพื่อบรรเทาอาการเจ็บคอได้ การรักษาเหล่านี้จะช่วยบรรเทาอาการต่อมทอนซิลอักเสบในขณะที่คุณอยู่บนเตียง

หากคุณมีอาการเจ็บคอ คุณควรลองวิธีรักษาต่อมทอนซิลอักเสบที่บ้านเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวด เหล่านี้สามารถช่วยบรรเทาคอของคุณและขจัดความคัดจมูก คุณยังสามารถดื่มไอติมรสต่างๆ เพื่อบรรเทาคอของคุณ หากอาการเจ็บคอของคุณรุนแรง แพทย์อาจแนะนำให้ใช้เครื่องเพิ่มความชื้นหรือเครื่องพ่นไอน้ำเพื่อให้บ้านของคุณสบายขึ้น ไข้หวัดอาจทำให้ต่อมทอนซิลของคุณแย่ลงได้ ดังนั้นอย่าลืมพักผ่อนและรักษาสุขภาพให้แข็งแรง

การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบเองที่บ้าน ได้แก่ การรับประทานของเหลวเย็นเพื่อรักษาต่อมทอนซิลอักเสบ หลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่มีอาการ และใช้แปรงสีฟันที่ปราศจากเชื้อ วิธีการเหล่านี้ได้ผลดีแต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ควรไปพบแพทย์และรับประทานยาปฏิชีวนะ ถ้าคุณมีต่อมทอนซิลอักเสบ ให้แน่ใจว่าคุณกินยาปฏิชีวนะครบตามที่กำหนด คุณควรพิจารณาไอบูโพรเฟนและอะเซตามิโนเฟนด้วย เนื่องจากยาเหล่านี้สามารถช่วยบรรเทาอาการของลูกคุณได้

หากคุณสังเกตว่าต่อมทอนซิลแดง บวม และเจ็บปวด แสดงว่าคุณอาจมีการติดเชื้อที่ต่อมทอนซิล ต่อมทอนซิลของคุณแดง บวม และอาจมีหนอง อาการของภาวะนี้ ได้แก่ เจ็บคอและมีไข้ นอกจากอาการปวดและบวมแล้ว ลูกของคุณอาจมีอาการเจ็บคอและมีไข้ด้วย คุณควรลองดื่มชาอุ่นๆ และน้ำเกลือเยอะๆ เพื่อบรรเทาอาการไม่สบาย

นอกจากความเจ็บปวดแล้ว ต่อมทอนซิลอักเสบยังทำให้กลืนลำบากหรือกลืนลำบากอีกด้วย นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้เด็กหลายคนไม่ยอมกินข้าว นอกจากความเจ็บปวดแล้ว ต่อมทอนซิลอักเสบยังทำให้พูดลำบากอีกด้วย เสียงของคุณอาจฟังดูแหบแห้ง อาการอื่นๆ ได้แก่ มีไข้และปวดกล้ามเนื้อ และกรามและคอบวม คุณสามารถใช้น้ำเกลือเป็นยารักษาต่อมทอนซิลอักเสบที่บ้านได้

แม้ว่าอาการของต่อมทอนซิลอักเสบมักจะไม่เป็นอันตราย แต่ก็สามารถทำให้เกิดต่อมทอนซิลอักเสบได้ แต่แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดเอาต่อมทอนซิลและต่อมอะดีนอยด์ที่ติดเชื้อออก อวัยวะเหล่านี้ห้อยลงมาจากหลังโพรงจมูกและทำหน้าที่ปกป้องร่างกายของคุณจากการติดเชื้อ หากคุณเคยเป็นต่อมทอนซิลอักเสบคุณจะต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดและอย่าลืมเข้าไปที่เว็บไซต์สุขภาพhttps://shape.in.th/ ไม่เพียงสร้างความเจ็บปวด แต่ยังก่อให้เกิดปัญหามากมายอีกด้วย

การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริง หากลูกของคุณมีต่อมทอนซิลอักเสบจากแบคทีเรีย เขาหรือเธอจะได้รับยาปฏิชีวนะเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรค หากคุณไม่สามารถใช้ยาปฏิชีวนะได้ คุณสามารถใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อรักษาอาการได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้น้ำเกลือเป็นยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ได้อีกด้วย หากลูกของคุณมีต่อมทอนซิลอักเสบจากแบคทีเรีย แพทย์จะทำการผ่าตัดต่อมทอนซิลออก

อาการที่พบบ่อยที่สุดของต่อมทอนซิลอักเสบ ได้แก่ อาการเจ็บคอและคัดจมูก ในบางรายอาจมีอาการปวดหูร่วมด้วย คุณอาจมีไข้และน้ำมูกไหล คอของคุณอาจแหบ และคุณอาจมีปัญหาในการกลืน จำเป็นต้องปรึกษาแพทย์ของคุณ เนื่องจากการติดเชื้ออาจทำให้เกิดความเจ็บปวดและไม่สบายอย่างมาก แพทย์ของคุณจะสั่งยาปฏิชีวนะด้วย

ต่อมทอนซิลอักเสบเป็นโรคติดต่อ อาจเป็นไวรัสหรือแบคทีเรียก็ได้ การรักษาต่อมทอนซิลอักเสบที่บ้านสามารถช่วยให้คุณรู้สึกสบายตัวและมีอาการดีขึ้นได้โดยไม่คำนึงถึงสาเหตุ อย่าลืมดื่มน้ำมากๆ รักษาร่างกายให้ชุ่มชื้น และหลีกเลี่ยงสิ่งที่ทำให้ระคายเคืองในขณะที่คุณป่วย ในช่วงเวลานี้ สิ่งสำคัญคือต้องพักผ่อนและหลีกเลี่ยงการติดต่อกับใครก็ตามที่มีอาการ และถ้าคุณจบลงด้วยต่อมทอนซิลอักเสบ อย่ากลัวที่จะขอคำแนะนำจากแพทย์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *