October 18, 2024

การรักษา myositis

ไม่มีวิธีรักษา myositis ดังนั้นการรักษาเป็นเรื่องของการจัดการกับอาการและความเจ็บปวด คนส่วนใหญ่สามารถมีชีวิตที่มีประสิทธิผลได้ด้วยความช่วยเหลือจากยาและการไปพบแพทย์บ่อยๆ อย่างไรก็ตาม ในบางกรณี ภาวะนี้อาจรุนแรงขึ้นหากเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อหายใจหรือกล้ามเนื้อหัวใจ หรือหากเกิดร่วมกับเนื้องอกหรือสารภูมิต้านทานผิดปกติ แพทย์ควรพิจารณาถึงความรุนแรงของอาการของคุณก่อนตัดสินใจเลือกการรักษา

โรคกล้ามเนื้ออักเสบเป็นโรคภูมิคุ้มกันทำลายตัวเอง และผู้ป่วยส่วนใหญ่จะต้องใช้ยาร่วมกัน ยารวมถึงสเตียรอยด์และยากดภูมิคุ้มกัน เช่น เมโธเทรกเซตและอิมมูโนโกลบูลิน แนะนำให้ทำกายภาพบำบัดและนวด โชคดีที่การรักษาเหล่านี้ไม่แพงมาก ในบางกรณี ผู้ป่วยสามารถขอใบสั่งยาที่มีผลข้างเคียงน้อยที่สุดและยอมรับได้ดี

นอกจากการใช้ยาแล้ว แพทย์อาจแนะนำให้กดภูมิคุ้มกัน ซึ่งกดภูมิคุ้มกัน วิธีการรักษานี้ช่วยลดผลข้างเคียงที่เกี่ยวข้องกับคอร์ติโคสเตียรอยด์และมักใช้กับผู้รับการปลูกถ่ายอวัยวะ มีข้อได้เปรียบในการลดโอกาสในการกำเริบของโรค ในขณะที่อาการดำเนินไป ควรปรับการรักษาเพื่อระบุสาเหตุที่แท้จริง ผู้ป่วย myositis ส่วนใหญ่จะต้องผ่านการทดสอบหลายอย่างก่อนที่จะตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการของพวกเขา

โชคดีที่ปัจจุบันมีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับโรคนี้ การบำบัดด้วยอิมมูโนโกลบูลินเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด การรักษานี้ใช้แอนติบอดีจากเลือดที่บริจาคเพื่อช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายต่อสู้กับการติดเชื้อ การบำบัดนี้สามารถทำซ้ำได้หลายครั้งและเป็นทางเลือกยอดนิยมสำหรับกรณี myositis ที่รุนแรงกว่า การรักษา myositis ที่พบมากที่สุดคือการใช้สเตียรอยด์ร่วมกับการออกกำลังกายแบบควบคุม

อิมมูโนโกลบูลินทางหลอดเลือดดำเป็นวิธีการรักษา myositis อีกวิธีหนึ่ง ยาเหล่านี้สามารถปรับปรุงความแข็งแรงและความทนทานของกล้ามเนื้อ และสามารถใช้ 3 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อป้องกันกล้ามเนื้ออักเสบ การรักษาเหล่านี้ไม่ได้ผลเสมอไปในการรักษาโรคกล้ามเนื้ออักเสบ พวกเขาอาจทำให้คลื่นไส้และปวดหัวและอาจใช้เวลาหลายปีในการทำงาน นี่เป็นวิธีการรักษา myositis เพียงอย่างเดียวที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประโยชน์

ประเภท myositis ที่พบบ่อยที่สุดคือ myositis ทั่วร่างกายเป็นระยะ ๆ ซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือกล้ามเนื้ออ่อนแรง ซึ่งแตกต่างจาก myositis รูปแบบอื่น ๆ เงื่อนไขนี้ไม่ค่อยเป็นอันตรายถึงชีวิตและสามารถรักษาได้ด้วยสเตียรอยด์และยากดภูมิคุ้มกัน บางคนมีผื่นขึ้นที่แก้มและเปลือกตา อาการของโรคนี้อาจเจ็บปวดมาก

Corticosteroids เป็นการรักษาหลักสำหรับ myositis ใช้เพื่อระงับระบบภูมิคุ้มกันที่โอ้อวด ยารักษาโรคกล้ามเนื้ออักเสบ ได้แก่ สเตียรอยด์ อิมมูโนโกลบูลิน และริทูซิแมบ แพทย์ของคุณอาจสั่งการบำบัดทางกายภาพ การนวด และการออกกำลังกาย นอกจากการใช้ยาแล้ว การรักษา myositis อาจรวมถึงการเปลี่ยนแปลงอาหารและวิถีชีวิต

Corticosteroids ยาเหล่านี้ใช้รักษา myositis สามารถช่วยบรรเทาอาการและลดการอักเสบได้ หากอาการของคุณรุนแรง แพทย์อาจสั่งยาเหล่านี้ในปริมาณสูง ผู้ป่วยบางรายอาจต้องฉีดของเหลว หากคอร์ติโคสเตียรอยด์ไม่ได้ผล อาจให้ยากิน แพทย์อาจสั่งจ่ายเพรดนิโซนให้คุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาการและการรักษาโรคกล้ามเนื้ออักเสบโปรดไปที่ anantatva.com

ในบางกรณี myositis เป็นโรคที่ถ่ายทอดทางพันธุกรรม ซึ่งหมายความว่าสามารถสืบทอดได้ บางคนที่เป็นโรคกล้ามเนื้ออักเสบจะมีผื่นขึ้นที่แขนและขา และกล้ามเนื้ออ่อนแรง แพทย์อาจแนะนำให้ฉีดสเตียรอยด์เพื่อช่วยให้ลูกจัดการกับอาการต่างๆ ได้ การรักษา myositis อาจรวมถึง immunoglobulins ทางปากและทางหลอดเลือดดำ

มียาหลายประเภทสำหรับ myositis โดย myositis ทั้งหมดมักต้องได้รับการผ่าตัด การผ่าตัดเป็นทางเลือกในการรักษาโรคกล้ามเนื้ออักเสบ สำหรับอาการที่รุนแรงที่สุด การผ่าตัดอาจเป็นทางเลือกเดียว หากอาการของคุณไม่ดีขึ้นเมื่อใช้ยา แนะนำให้ทำ การผ่าตัด ไม่มีวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับอาการนี้ หากปัญหาอยู่ที่ระบบภูมิคุ้มกันบำบัดอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสม

myositis ร่างกายรวมทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง เงื่อนไขนี้อาจทำให้หยิบจับสิ่งของได้ยากและล้มลง อาจทำให้กลืนลำบาก โดยทั่วไปแล้วผู้ชายและผู้หญิงที่มีอาการนี้มีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มากกว่าผู้หญิง มีการรักษา myositis สำหรับเงื่อนไขเหล่านี้ บางคนอยู่ได้ด้วยอาการของเขา แม้ว่าบางคนอาจประสบกับความรู้สึกไม่สบายที่เกิดขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *