April 26, 2024

การเยียวยาธรรมชาติสำหรับ Tenesmus

โรคริดสีดวงทวารภายในหรือที่เรียกว่าริดสีดวงทวารภายในเป็นความรู้สึกไม่สบายใจอย่างมากในการอพยพที่ไม่สมบูรณ์จากไส้ตรง มันคือความรู้สึกไม่สบายหรือไม่สามารถล้างลำไส้ในการถ่ายอุจจาระทั้งหมดโดยไม่คำนึงถึงของเหลวที่ถูกขับออก Tenesmus เกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อหูรูดในทวารหนักอ่อนตัวลงและไม่ปิดช่องเปิดอย่างสมบูรณ์ Tenesmus ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการปรากฏตัวของอุจจาระส่วนเกินในไส้ตรงเสมอไป แต่มันบ่งชี้ว่ายังมีอุจจาระที่เหลืออยู่ในช่องเปิดทางทวารหนัก ภาวะนี้อาจทำให้เกิดอาการอื่นๆ ได้มากมาย เช่น ปวดท้อง ท้องอืด ปวดศีรษะ ปวดเกร็ง มีเลือดออก หรือปวดขณะมีเพศสัมพันธ์ เป็นต้น

อาการที่พบบ่อยที่สุดที่เกี่ยวข้องกับภาวะนี้คืออาการปวดระหว่างการเคลื่อนไหวของลำไส้ เนื่องจากกล้ามเนื้อหูรูดอ่อนแอมาก การเคลื่อนไหวหรือแรงกดบนกล้ามเนื้อหูรูดอาจทำให้เกิดอาการปวดได้ เช่นเดียวกับความรู้สึกไม่สบาย แสบร้อน หรือคัน นอกจากความเจ็บปวดแล้ว อาการนี้ยังสามารถทำให้เกิดความรู้สึกแสบร้อน หรือแม้กระทั่งมีไข้และหนาวสั่นร่วมด้วย เพื่อจัดการกับปัญหานี้ สิ่งสำคัญคือต้องหาแผนการรักษาที่จะจัดการกับปัญหาพื้นฐานและสาเหตุของอาการปวดเกร็ง

สิ่งแรกที่คุณควรทำคือการรักษาสาเหตุพื้นฐานของอาการ หลายคนพบความโล่งใจจากอาการปวดเมื่อยจากการเปลี่ยนแปลงอาหาร การหลีกเลี่ยงอาการท้องผูกและการใช้น้ำยาปรับอุจจาระสามารถช่วยกำจัดอาการปวดเมื่อยและส่งเสริมการเคลื่อนไหวของลำไส้ที่มีสุขภาพดีและสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ยังมีการเยียวยาธรรมชาติอีกมากมายที่คุณสามารถใช้เพื่อจัดการกับอาการปวดเกร็งได้ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการกับภาวะนี้คือการรักษาลำไส้ให้สะอาดและแข็งแรง การกำจัดของเสียทั้งหมดในลำไส้จะทำให้มั่นใจได้ว่าร่างกายของคุณจะกำจัดของเสียอย่างทันท่วงที การออกกำลังกายเป็นประจำสามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารส่วนล่างแข็งแรงขึ้น ซึ่งช่วยลดโอกาสที่กล้ามเนื้อจะเกิดการกดทับ

การเยียวยาธรรมชาติยังรวมถึงการเติมใยอาหารให้มากขึ้นด้วย ไฟเบอร์ช่วยขจัดของเสียที่ไม่ต้องการออกจากร่างกายของคุณ ขณะที่ลำไส้ของคุณเคลื่อนผ่านทางเดินอาหาร ของเสียจะสะสมอยู่ที่ผนังลำไส้ มันขยายตัวและไวต่อแรงกดมากขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อหูรูดอ่อนแอลง ทำให้เกิดอาการปวดได้

ด้วย tenesmus คุณสามารถใช้การรักษา homeopathic คุณสามารถใช้ทิงเจอร์สีม่วงอ่อนภายใน แต่ยังสามารถทาบริเวณทวารหนักได้อีกด้วย ของเหลวที่เจือจางถูกนำไปใช้กับพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อฉีดเข้าไปในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ สามารถทิ้งไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมงแล้วนำออก คุณอาจต้องทำซ้ำทุกคืนจนกว่าอาการคันและปวดบริเวณทวารหนักจะหายไป

วิธีการทางธรรมชาติหลายอย่างที่อธิบายไว้ในเว็บไซต์ 1itblog.com จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน การเสริมสร้างกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานจะช่วยให้คุณควบคุมความแข็งแรงของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น ซึ่งจะช่วยให้กล้ามเนื้อหูรูดทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การรักษากล้ามเนื้อให้แข็งแรงสามารถหลีกเลี่ยงความทุกข์ได้

ด้วยความแข็งแรงและกล้ามเนื้อของอุ้งเชิงกราน คุณสามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะสามารถรักษาบริเวณทวารหนักของคุณให้ทำงานได้ดี เมื่อไม่มีแรงกดหรือแรงเสียดทาน คุณสามารถหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดได้ และปล่อยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานของคุณผ่อนคลายและทำงานอย่างถูกต้อง วิธีนี้จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับการถ่ายอุจจาระและการถ่ายปัสสาวะ

คุณยังสามารถรักษาบริเวณทวารหนักให้ชุ่มชื้นด้วยยาเหน็บ ใช้งานง่ายมากและควรทาบริเวณทวารหนักอย่างน้อย 1 ชั่วโมงก่อนการถ่ายอุจจาระ

เมื่อคุณกำลังมองหาวิธีการรักษาแบบธรรมชาติสำหรับอาการปวดเกร็ง ตระหนักว่าส่วนใหญ่ไม่มีผลประโยชน์ใดๆ หากคุณมีอาการท้องผูกหรือปัญหาทางเดินอาหารอื่นๆ คุณมักจะต้องทานยาระบายธรรมชาติเพื่อช่วยในเรื่องนี้

ควรพิจารณาทางเลือกการรักษาต่างๆ มากก่อนที่คุณจะตัดสินใจเลือก หากคุณต้องการรักษาอาการเช่น tenesmus ทางออกที่ดีที่สุดของคุณคือการหาวิธีแก้ไขที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *