April 19, 2024

ทำไมอาการปวดหลังส่วนล่างจึงทำให้รู้สึกไม่สบายใจ

อาการปวดหลังส่วนบนมักเป็นผลมาจากการตึงของกล้ามเนื้อ

ท่าทางที่ไม่เหมาะสม หรือการกระแทกที่ศีรษะโดยตรง การรักษาอาจรวมถึงการใช้ยาแก้ปวด โยคะ หรือแม้กระทั่งการพบแพทย์จัดกระดูก หลังส่วนบนรวมถึงส่วนบนสุดของคอและไหล่ของคุณ บริเวณนี้เรียกอีกอย่างว่ากระดูกสันหลังส่วนคอ

การบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังส่วนคอเป็นเรื่องปกติ โดยเฉพาะเมื่อยกของหนัก การใช้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นมากเกินไปอาจทำให้ปวดหลังได้ โดยเฉพาะถ้าคุณนั่งเป็นเวลานาน ปวดคอ มักจะไม่ใช่สัญญาณของปัญหาร้ายแรง และมักเกิดจากกิจกรรมประจำวันที่ทำให้กระดูกสันหลังเคลื่อน หากคุณสังเกตว่าอาการปวดเรื้อรังหรือมาจากด้านขวาของร่างกาย อาจเกิดจากการบาดเจ็บหรือความเครียดของกล้ามเนื้อในกระดูกสันหลังส่วนคอ

ในการบรรเทาอาการปวด คุณต้องคิดก่อนว่าปวดที่หลังหรือด้านใน อาการปวดมักเกิดขึ้นที่หลังส่วนล่างและบางครั้งในบริเวณอื่นด้วย ร่างกายด้วย หากเกิดอาการปวดหลัง ส่วนใหญ่มักเกิดจากการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อและเส้นเอ็นบริเวณหลังส่วนล่าง มักเรียกว่าอาการบาดเจ็บที่หลังส่วนล่าง

เมื่อคุณระบุตำแหน่งของความเจ็บปวดได้แล้ว การรักษาสภาพของคุณจะง่ายขึ้น หากคุณมีอาการบาดเจ็บที่ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อและเอ็นของกระดูกสันหลัง คุณอาจได้รับยาบรรเทาอาการปวด เช่น ยาแก้ปวด ยาแก้ปวดเหล่านี้มักเป็นยาบรรเทาปวด เช่น ไอบูโพรเฟน หากอาการปวดอยู่ด้านนอกของหลัง เป็นไปได้มากว่าจะเกิดจากหมอนรองกระดูกเคลื่อนหรือหมอนรองกระดูกเคลื่อน

หากอาการปวดเกิดขึ้นที่หลังของคุณ อาจเกิดจากภาวะกระดูกสันหลังที่เรียกว่าเส้นประสาทถูกกดทับ เส้นประสาทจะวิ่งจากคอลงไปจนถึงทุกส่วนของร่างกาย เส้นประสาทที่ถูกกดทับนั้นเจ็บปวดอย่างมากและเป็นผลมาจากการที่เส้นประสาทไขสันหลังของคุณไม่ตรงตำแหน่ง ซึ่งอยู่ในหมอนรองกระดูกสันหลังของคุณ

แพทย์ของคุณอาจแนะนำตัวเลือกการรักษาที่หลากหลาย แต่ถ้าคุณมีเส้นประสาทที่ถูกกดทับ มักจะได้รับการรักษาด้วยยา ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นยาแก้ปวด เช่น ไอบูโพรเฟน หรืออะซิตามิโนเฟน

การดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติกหรือที่เรียกว่าการจัดการเกี่ยวกับกระดูกสันหลังมักใช้เพื่อบรรเทาอาการปวดหลังเช่นกัน หมอนวดหลายคนจะแนะนำชุดของการปรับกระดูกสันหลังเพื่อแก้ไขแนวที่ไม่ถูกต้องและจัดตำแหน่งกระดูกสันหลังที่เหมาะสมของคุณ การปรับเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการจัดการหลังของคุณ ไม่ว่าจะโดยการวางแรงกดบนกระดูกสันหลังเพื่อกระตุ้นให้หมอนรองกระดูกสันหลังเคลื่อนไปในทิศทางที่ถูกต้อง

หรือเพื่อคลายและยืดหมอนรองกระดูกสันหลังที่ไม่ตรงแนว

การเคลื่อนย้ายเนื้อเยื่ออ่อนเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ด้วยการเคลื่อนย้ายเนื้อเยื่ออ่อน จะดำเนินการโดยใช้เครื่องมือและ/หรือเฝือกต่างๆ ที่วางไว้รอบๆ บริเวณที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะการเคลื่อนไหวและคลายกล้ามเนื้อที่ตึงที่หลังของคุณ

เมื่อการดูแลไคโรแพรคติกไม่เพียงพอต่อการบรรเทาอาการปวดหลัง คุณควรปรึกษาแพทย์กับแพทย์ของคุณ ในกรณีส่วนใหญ่ แพทย์ของคุณจะแนะนำให้ทำการผ่าตัด การผ่าตัดเป็นเรื่องร้ายแรงและควรใช้เป็นทางเลือกสุดท้ายเท่านั้น

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าเมื่อคุณเริ่มกระบวนการดูแลเกี่ยวกับไคโรแพรคติกเพื่อบรรเทาอาการปวดหลัง คุณจะรู้สึกไม่สบายและเจ็บในระหว่างการรักษา ไม่มีเหตุผลสำหรับความรู้สึกไม่สบายและความรุนแรงนี้นอกเหนือจากที่มันเป็นการตอบสนองตามธรรมชาติของร่างกายต่อกระบวนการเคลื่อนย้ายเนื้อเยื่ออ่อน

ข่าวดีก็คือการดูแลไคโรแพรคติกสำหรับหลังสามารถทำได้บ่อยเท่าที่คุณต้องการ หลายคนพบว่าสะดวกมากที่จะบรรเทาอาการปวดที่บ้านของตัวเองและไปพบแพทย์สัปดาห์ละครั้งหรือมากกว่าเพื่อติดตามความคืบหน้าและปรับการปรับกระดูกสันหลังเพื่อบรรเทาอาการปวด

สรุปว่าไม่มีเหตุผลที่จะปวดหลัง วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีและกระฉับกระเฉงสามารถป้องกันและรักษาอาการปวดหลังได้ทุกประเภท รวมถึงอาการปวดหลังที่เกิดจากการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลัง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *