April 29, 2024

ประเภทของยา CAD

หนึ่งในยาบรรทัดแรกสำหรับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบคือrituximabโมโนโคลนอลแอนติบอดีซึ่งป้องกันการตีบของหลอดเลือดแดง พวกมันทำงานโดยการทำลายเซลล์ภูมิคุ้มกันที่เรียกว่าเซลล์ B ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจได้รับเลือดมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการลดหรือขจัดอาการของโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ ฉันสามารถกินคนเดียวหรือใช้ร่วมกับฟลูดาราบีนซึ่งเป็นโมเลกุลขนาดเล็กที่รบกวนการสังเคราะห์ดีเอ็นเอ

การรักษาอื่นๆ สำหรับ CAD ได้แก่ ยาปฏิชีวนะ ซึ่งใช้สำหรับการติดเชื้อ เช่น เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบจากแบคทีเรียและเยื่อบุหัวใจอักเสบ ยาเหล่านี้มักให้ทางหลอดเลือดดำและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ยาบางชนิดสามารถรับเองได้ที่บ้าน อาจช่วยให้ผู้ป่วยควบคุมอาการเจ็บหน้าอกได้ แต่ไม่สามารถรักษา CAD ได้ หากคุณมีอาการเจ็บหน้าอก ควรไปพบแพทย์ทันทีเพื่อรับการรักษาโรคหัวใจ

ยาอื่น ๆ สำหรับ CAD คือยาต้านเกล็ดเลือด ทำงานโดยการยับยั้งการก่อตัวของลิ่มเลือด ลิ่มเลือดเหล่านี้สามารถทำลายเยื่อบุหลอดเลือดได้ ยาเหล่านี้เรียกว่ายาต้านเกล็ดเลือด และยาจะไปขัดขวางการเกาะตัวของเกล็ดเลือดกับผนังหลอดเลือดแดง ขณะนี้มียาสองชนิดที่ได้รับการอนุมัติสำหรับการรักษา CHD ในระยะยาว และยาเหล่านี้ไม่ใช่ยาชนิดเดียวที่มีให้สำหรับ CHD ยาเหล่านี้หลายประเภทสามารถช่วยให้คุณมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้น

ตัวบล็อคเบต้าเป็นตัวบล็อคเบต้าชนิดหนึ่งที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจช้าลงและลดความดันโลหิต พวกเขาถูกกำหนดหลังจากหัวใจวายเพื่อลดความเสี่ยงของอาการหัวใจวาย เว็บไซต์สุขภาพ eldercareinthai.com กล่าวว่า benztropine และ clopidogrel เป็นยา 2 ชนิดที่ใช้กันมากที่สุดในการรักษา CHD มีความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดสมอง

ยาต้านเกล็ดเลือดใช้เพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งขัดขวางการทำงานของเกล็ดเลือดหรือเกล็ดเลือดที่มีหน้าที่ในการแข็งตัวของเลือด การอุดตันเหล่านี้สามารถทำลายเยื่อบุของหลอดเลือดแดงได้ เพื่อป้องกัน CAD ยาต้านเกล็ดเลือดจะป้องกันไม่ให้เกล็ดเลือดเกาะติดกับผนังหลอดเลือด พวกเขาเรียกอีกอย่างว่ายาต้านเกล็ดเลือด ปัจจุบัน มียาต้านเกล็ดเลือดสองตัวที่ได้รับการอนุมัติสำหรับการรักษาระยะยาวของ CAD

ยา CAD อื่น ๆ ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดลิ่มเลือด ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดและปกป้องหลอดเลือดโดยการยับยั้งการอักเสบ ยา CAD อื่น ๆ มุ่งเน้นไปที่ปัจจัยเสี่ยงมากกว่าอาการ ยา CAD มีหลายประเภท หากคุณมีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับแพทย์ของคุณเกี่ยวกับทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ แพทย์ของคุณจะกำหนดทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนรับประทานยาใดๆ

ASA เป็นยาขนาดต่ำที่ใช้สำหรับป้องกันโรคหัวใจ คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรค CAD รับประทานยาเม็ดขนาด 100 มก. หนึ่งเม็ดต่อวัน เป็นไปได้ที่จะใช้ยาในปริมาณที่สูงขึ้น แต่จะเพิ่มความเสี่ยงของผลข้างเคียงและไม่ได้ปรับปรุงการป้องกันจากภาวะแทรกซ้อน โปรดทราบว่าทั้ง ASA และ clopidogrel ได้รับการทดสอบเป็นเวลานานและถือว่าปลอดภัยสำหรับการใช้งานในระยะยาว

ยา CAD อื่น ๆ ใช้เพื่อรักษาโรคหัวใจที่เกิดจากแบคทีเรีย ยาเหล่านี้มักให้ทางหลอดเลือดดำและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่ยาบางชนิดสามารถรับประทานได้เองที่บ้าน ยาที่เหมาะสมสามารถสร้างความแตกต่างในคุณภาพชีวิตของคุณได้ ยา CAD ที่ดีที่สุดจะสร้างความแตกต่างระหว่างชีวิตและความตาย ไม่เพียงแต่จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิตของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพของคุณดีขึ้นอีกด้วย แพทย์ของคุณจะสามารถระบุได้ว่ายา CAD ชนิดใดดีที่สุดสำหรับคุณ

มียา CAD จำนวนหนึ่งที่ช่วยให้ผู้ป่วยจัดการกับอาการของพวกเขาได้ ส่วนใหญ่ทำงานโดยการกดระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ในบรรดายาเหล่านี้ ได้แก่ โมโนโคลนอลแอนติบอดี ซึ่งเลียนแบบความสามารถของระบบภูมิคุ้มกันในการต่อสู้กับแอนติเจน พวกเขาเรียกอีกอย่างว่าแอนติบอดีต้านเกล็ดเลือด ผู้ป่วยบางรายอาจต้องใช้ยา CAD มากกว่าหนึ่งชนิดเพื่อป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่ายา CAD ที่ดีที่สุดจะเหมาะกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ

ASA และยา CAD อื่น ๆ อาจทำให้เลือดออกได้ สิ่งนี้หายาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ ในความเป็นจริงสองในสามคนที่เป็นโรค CAD มีอาการเลือดออก ตอนเหล่านี้ส่วนใหญ่เป็นอาการเล็กน้อยและไม่ต้องการการรักษาเพิ่มเติม คนส่วนใหญ่ที่เป็นโรค CAD จะมีอาการเลือดออกในรูปแบบต่างๆ แต่สามารถรักษาได้ง่ายและไม่ก่อให้เกิดความเสียหายในระยะยาว ในทางกลับกัน ตัวยับยั้งโปรตอนปั๊มสามารถลดโอกาสเกิดแผลในกระเพาะอาหารได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *