May 3, 2024

ยารักษาถุงน้ำปมประสาท

การรักษาปมประสาทซีสต์อาจรวมถึงการใช้ยาหลายประเภท ยาเหล่านี้บางตัวมีจำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์หรือสั่งจ่ายโดยแพทย์ การรักษาอื่นๆ ได้แก่ พลาสเตอร์เฉพาะที่ การประคบร้อนและน้ำแข็ง และการพอกต่างๆ การผ่าตัดเอาถุงน้ำออกอาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน เช่น เส้นเลือดและเส้นเอ็นโดยรอบเสียหาย ในบางกรณี ซีสต์สามารถกลับมาเป็นซ้ำได้แม้จะได้รับการรักษาแล้วก็ตาม

ซีสต์ปมประสาทที่มีอาการมักต้องใช้ยาต้านการอักเสบเพื่อบรรเทาอาการปวดและบวม ในบางกรณี แพทย์อาจแนะนำให้ทำการผ่าตัดเอาถุงน้ำออก การผ่าตัดอาจเป็นทางเลือกในการรักษาสำหรับซีสต์ปมประสาท ขั้นตอนการผ่าตัดที่เรียกว่าความทะเยอทะยานสามารถกำจัดของเหลวภายในถุงปมประสาทได้ ขั้นตอนนี้ทำในที่ทำงานของแพทย์ สามารถช่วยแยกแยะเงื่อนไขทางการแพทย์อื่นๆ ได้โดยการเปิดเผยตำแหน่งและขนาดที่แน่นอนของถุงน้ำปมประสาท

ในบางกรณี ถุงน้ำปมประสาทจะถูกเอาออกโดยไม่ต้องรักษา ขึ้นอยู่กับความรุนแรง บางครั้งแพทย์อาจใช้วิธีง่ายๆ ในการกำจัดถุงน้ำออก วิธีนี้เกี่ยวข้องกับการกำจัดของเหลวภายในถุงปมประสาท ของเหลวที่ผ่านการฆ่าเชื้อจะถูกฉีดเข้าไปในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ อย่างไรก็ตาม ขั้นตอนนี้อาจเจ็บปวดและอาจทำให้ซีสต์กลับมาอีกในอนาคต ด้วยเหตุนี้การรักษาจึงมีความสำคัญเสมอ

ไม่แนะนำให้ผ่าตัดเอาถุงน้ำปมประสาทออกสำหรับถุงน้ำที่ปมประสาท เว้นแต่จะทำให้เกิดอาการ หากไม่มีอาการ แพทย์อาจแนะนำให้คุณไปตรวจร่างกาย ในหลายกรณี ซีสต์เหล่านี้จะหายไปเองโดยไม่ต้องรักษา หากคุณมีซีสต์ปมประสาท การรักษาที่ดีที่สุดคือการไปพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษา คุณจะต้องได้รับการเอ็กซ์เรย์เพื่อยืนยันสภาพ

แพทย์ของคุณจะหารือเกี่ยวกับประวัติทางการแพทย์ของคุณเพื่อพิจารณาว่าซีสต์เป็นสัญญาณของโรคหรือไม่ แม้ว่าแพทย์อาจแนะนำการรักษาบางอย่างเพื่อช่วยให้คุณจัดการกับปมประสาทซีสต์ได้ แต่แพทย์ยังสามารถสั่งยาบางอย่างเพื่อลดอาการบวมได้ ยาเหล่านี้สามารถกำหนดโดยแพทย์ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของการรักษา หากไม่เพียงพออาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนอื่น ๆ ได้ สิ่งสำคัญคือต้องหารือเกี่ยวกับอาการกับแพทย์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับการรักษาที่ดีที่สุด

การรักษาปมประสาทซีสต์ที่ได้ผลดีที่สุดคือการใช้ยาร่วมกัน การตรึงจะลดขนาดของถุงน้ำและลดแรงกดบนเส้นประสาทโดยรอบ แต่การรักษานี้ไม่ได้ประสบความสำเร็จเสมอไป และถุงน้ำปมประสาทอาจกลับมาอีกหลังการรักษา หากคุณไม่อยากใช้มีดกรีดตัวเอง คุณสามารถลองใช้ยาสำหรับซีสต์ปมประสาทตามรายการในเว็บไซต์ https://nextstopdemocracy.com/ พวกเขาจะช่วยให้คุณมีอาการปวดและบวมที่เกิดจากถุงปมประสาท

การรักษาปมประสาทซีสต์ที่ได้ผลดีที่สุดคือการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะเอาถุงปมประสาทออก แทนที่จะเป็นแผลเป็นขนาดเล็ก จึงมีการทำหัตถการเพื่อระบายของเหลวออกจากถุงปมประสาท สิ่งนี้อาจทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนรวมถึงการเกิดซ้ำของถุงน้ำ แม้ว่าการผ่าตัดจะสามารถลดขนาดของวงแหวนและลดความเจ็บปวดได้ แต่สิ่งนี้อาจทำให้ซีสต์ปรากฏขึ้นอีกครั้ง

ระหว่างการผ่าตัดถุงน้ำที่ปมประสาท ระหว่างทำหัตถการ ผู้ป่วยจะถูกตรึงไว้ เป้าหมายของการรักษานี้คือการลดขนาดของถุงน้ำและบรรเทาอาการกดทับเส้นประสาท ถุงปมประสาทที่รุนแรงมากขึ้นอาจต้องได้รับการผ่าตัด ถุงน้ำอาจถูกลบออกโดยการผ่าตัด ยาส่วนใหญ่สำหรับถุงน้ำปมประสาทไม่ได้ผลกับการรักษาประเภทนี้

ผู้ป่วยจะถูกซักถามเกี่ยวกับประวัติการรักษาและอาการที่เป็นอยู่ พวกเขาอาจถูกถามเพื่อหารือเกี่ยวกับขนาดของถุงน้ำปมประสาทและหากพวกเขาเคยเจ็บปวด แพทย์อาจทำการเอ็กซเรย์เพื่อวินิจฉัยอาการ แม้ว่ารังสีเอกซ์จะไม่แม่นยำเสมอไป แต่ก็สามารถแสดงภาพที่ชัดเจนของซีสต์ได้ ดังนั้นการวินิจฉัยอย่างละเอียดจึงเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาถุงน้ำปมประสาท

ซีสต์ปมประสาทส่วนใหญ่จะหายไปเองโดยไม่ต้องรับการรักษาทางการแพทย์ แต่บางส่วนอาจเจ็บปวดหรือน่ารำคาญเกินกว่าจะรักษาได้ แพทย์จะแนะนำให้เจาะของเหลวออกจากถุงน้ำ ในระหว่างขั้นตอนนี้ แพทย์จะสอดเข็มเข้าไปในปมประสาทและเก็บตัวอย่างของเหลว ของเหลวจากความทะเยอทะยานจะถูกทดสอบในห้องปฏิบัติการ หากถุงน้ำปมประสาทเจ็บปวดเกินไป อาจต้องใช้ยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *