April 19, 2024

วิธีแก้ปวดท้อง

อาการปวดท้องมักไม่ใช่ปัญหาร้ายแรง แต่เพื่อให้ได้คำอธิบายที่ถูกต้องมากขึ้นอาการปวดท้องไม่ใช่ความเจ็บป่วยทางร่างกาย แต่เป็นอาการที่ก่อให้เกิดความรู้สึกไม่สบายตัวโดยส่วนใหญ่เกิดในช่องท้องและช่องท้อง มักเป็นอาการเรื้อรังและอาจเกิดขึ้นอีกในบางคน ภาวะนี้มักเกี่ยวข้องกับการขาดสารอาหารและการรับประทานอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพและอาจเป็นผลมาจากความเครียดการตั้งครรภ์หรือแม้แต่ความเจ็บป่วยของคุณดังนั้นจึงควรตรวจสอบพฤติกรรมของคุณ หากคุณสงสัยว่าคุณรับประทานอาหารอย่างไร ท้องของคุณเจ็บ

สัญญาณทั่วไปที่ควรระวัง ได้แก่ แก๊สคลื่นไส้ท้องอืดอาเจียนและน้ำลายไหลมากเกินไป สองข้อแรกมักบ่งบอกถึงสภาวะอื่น ๆ ที่ร้ายแรงกว่า แต่มีหลายครั้งที่อาการปวดท้องเกิดจากการแพ้อาหารหรือความเครียด นอกจากนี้ยังมีบางครั้งที่อาจเกิดอาการเมื่อเป็นหวัดได้ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุหลายประการ แต่ประเด็นคือคุณต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ อาการปวดท้องมักจะแย่ลงในตอนเช้าดังนั้นการรับประทานอาหารในตอนเย็นจะทำให้สถานการณ์แย่ลงดังนั้นพยายามหลีกเลี่ยง

อาการปวดท้องเกิดขึ้นเมื่อระดับกรดในกระเพาะอาหารเริ่มลดลง มันเกิดจากการที่มีแบคทีเรียอยู่ในร่างกายของคุณในระยะหนึ่ง แต่ตอนนี้เขาต้องเผชิญกับปัญหาการขาดน้ำในกระเพาะอาหารซึ่งฆ่าแบคทีเรียที่เป็นอันตรายเหล่านี้ เมื่อแบคทีเรียเข้าสู่กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารส่วนล่างวาล์วที่ใช้เพื่อป้องกันไม่ให้กรดในกระเพาะอาหารกลับไปที่หลอดอาหารจะทำให้ปิด ทำให้กระเพาะอาหารผลิตกรดในกระเพาะอาหารมากขึ้นเพื่อทำให้กรดที่ผลิตออกมาเป็นกลางและรู้สึกแสบร้อน

หากคุณมีอาการปวดท้องคุณสามารถทำได้หลายวิธีเพื่อแก้ไขสถานการณ์รวมถึงการทานยาที่แพทย์สั่งจ่ายหรือซื้อยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ ยาบางชนิดมีไว้สำหรับกรณีที่ไม่รุนแรงในขณะที่ยาบางชนิดใช้สำหรับยาที่ร้ายแรงกว่า ในบางกรณีแพทย์จะสั่งยาแก้แพ้เพื่อลดการอักเสบและให้ผู้ป่วยเข้านอน

ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์มีจำหน่ายที่ร้านขายยาทุกแห่งและมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์แม้ว่าจะมีราคาไม่แพงเกือบเท่า วิธีการรักษาที่ได้รับความนิยมวิธีหนึ่งคือการใช้แทมเพื่อบรรเทาอาการอักเสบเนื่องจากมีส่วนผสมที่สามารถช่วยลดปริมาณกรดที่ผลิตได้ กระเพาะอาหารลดการอักเสบอีกวิธีหนึ่งที่นิยมคือการกินแอปเปิ้ลหรือผลไม้รสเปรี้ยวที่มีวิตามินซีซึ่งจะเพิ่มระดับกรดและทำให้การผลิตกรดลดลง

การดื่มน้ำมาก ๆ มีผลพอ ๆ กับน้ำมะนาว น้ำช่วยชะล้างกระเพาะอาหาร เพื่อไม่ให้กรดเล็ดลอดออกไปและเร่งกระบวนการบำบัด น้ำแครนเบอร์รี่ช่วยลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหารและช่วยลดการอักเสบ การรับประทานอาหารเช่นส้มสามารถลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหารและลดการอักเสบได้ นอกจากนี้การดื่มน้ำมะนาวน้ำผึ้งหนึ่งช้อนชาและน้ำปริมาณมากหลังอาหารจะช่วยลดความเป็นกรดในกระเพาะอาหารและเร่งกระบวนการบำบัด

วิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการปวดท้องคือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ซึ่งช่วยทำให้กระเพาะอาหารเป็นกลางและรักษาอาการได้ คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองโดยผสมน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยกับน้ำครึ่งถ้วยเทลงในแก้วแล้วดื่ม

การออกกำลังกายเป็นประจำเช่นการเดินสามารถช่วยคุณลดความรุนแรงของปัญหาและอำนวยความสะดวกในกระบวนการบำบัด นอกจากนี้ยังรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติและอาจป้องกันไม่ให้อาการเสียดท้องกลับมาอีก ยิ่งอยู่นานการอักเสบก็จะยิ่งรุนแรงขึ้นและในกรณีที่รุนแรงมากขึ้นอาจนำไปสู่การเป็นแผลหรือแม้แต่มะเร็ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *