May 5, 2024

โรคหัวใจและหลอดเลือด

หากคุณเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ หัวใจวาย หรือโรคหลอดเลือดสมอง คุณอาจเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจได้ ในหลายกรณี คุณสามารถป้องกันการเกิดภาวะนี้ได้โดยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต โชคดีที่วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรคหัวใจคือการป้องกันอาการโดยการลดปัจจัยเสี่ยงของคุณ ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับในการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงต่อสุขภาพเหล่านี้ คุณอาจต้องการพูดคุยกับแพทย์ประจำครอบครัวของคุณเกี่ยวกับวิธีหลีกเลี่ยง CVD และมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดี

ขั้นตอนแรกคือการรู้ว่าอะไรทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นสาเหตุการเสียชีวิตที่พบบ่อยที่สุดทั่วโลก ในปี 2551 โรคหลอดเลือดหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองคิดเป็นร้อยละ 30 ของการเสียชีวิตทั่วโลก ผู้คนในประเทศที่มีรายได้ต่ำและปานกลางเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากที่สุด และจะมีผู้เสียชีวิตจากโรคนี้ถึง 22 ล้านคนภายในปี 2573 สถานะ. ปัญหาหัวใจมีหลายประเภท แต่ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับหลอดเลือด ภาวะหลอดเลือดแดงแข็งอาจทำให้หลอดเลือดอุดตันและอุดตันได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสาเหตุ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการหัวใจวายหรือโรคหลอดเลือดสมองได้

ประเภทคาร์ดิโอไมโอแพทีที่พบบ่อยที่สุดคือคาร์ดิโอไมโอแพทีแบบขยาย โดยที่ช่องด้านซ้ายขยายหรือขยายออก ภาวะเหล่านี้ อาจเกิดจากสารพิษ การติดเชื้อ หรือยา บางคนเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจทั้งสองประเภท คนอื่นเกิดมาพร้อมกับภาวะเหล่านี้ หากคุณมีสิ่งเหล่านี้คุณควรติดต่อแพทย์ทันที คุณควรตรวจสอบความดันโลหิตและดูคำแนะนำเพิ่มเติมในการป้องกันโรคหลอดเลือดได้ที่ hotfrog.in.th แม้แต่อัตราการเต้นของหัวใจปกติก็อาจบ่งบอกถึงปัญหาที่ซ่อนอยู่

นอกจากโรคหลอดเลือดหัวใจแล้วยังทำให้เกิดความดันโลหิตสูงและคอเลสเตอรอลสูงอีกด้วย แม้ว่าอาการเหล่านี้จะไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่คุณสามารถลดความเสี่ยงในการเกิดอาการเหล่านี้ได้ คุณสามารถช่วยปรับปรุงสุขภาพหัวใจของคุณด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการรับประทานอาหาร นอกจากการใช้ยาแล้ว คุณยังสามารถเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนต่างๆเช่นการใส่ขดลวดในหัวใจหรือหลอดเลือดแดงที่ขา หรือการผ่าตัดหัวใจแบบเปิด ผู้เชี่ยวชาญอาจกำหนดให้มีการฟื้นฟูสมรรถภาพหัวใจเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อหัวใจ

โรคหัวใจบางประเภทอาจถึงแก่ชีวิตได้ หากคุณมีคอเลสเตอรอลสูง คุณจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเป็นโรคหัวใจ โชคดีที่มีวิธีลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจได้ แม้ว่าจะไม่มีทางรักษาโรคหัวใจให้หายขาดได้ก็ตาม แต่คุณสามารถลดความเสี่ยงของปัญหาหัวใจได้โดยการระบุปัจจัยเสี่ยงของคุณ หากคุณมีประวัติครอบครัวเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด ก็สามารถตรวจพบและรักษาได้ตั้งแต่เนิ่นๆ

อาการบางอย่างของโรคหัวใจและหลอดเลือดอาจไม่แสดงอาการหรือเรื้อรัง บางคนอาจมีอาการหัวใจวายเมื่อหลอดเลือดถูกปิดกั้น หากกล้ามเนื้อหัวใจไม่แข็งแรงพอ ก็มียาหลายชนิดให้เลือก ยาอื่นๆ อาจทำให้กล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรงหรือไม่สามารถสูบฉีดเลือดได้อย่างเหมาะสม ในกรณีนี้จำเป็นต้องได้รับการรักษา อาจจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงยาและวิถีชีวิต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของ CVD

เงื่อนไขบางประการสามารถนำไปสู่โรคหัวใจได้ โรคหัวใจและหลอดเลือดชนิดที่พบบ่อยที่สุดเรียกว่าคาร์ดิโอไมโอแพที เป็นภาวะที่ส่งผลให้กล้ามเนื้อหัวใจยืดหยุ่นและแข็งตัวน้อยลง ในบางกรณี อาการนี้อาจเกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ อายุที่มากขึ้น หัวใจวายครั้งก่อน หรือความดันโลหิตสูง อย่างไรก็ตาม จะต้องได้รับการวินิจฉัยโรคหลอดเลือดหัวใจทุกประเภทโดยทันที หากเป็นรุนแรงควรปรึกษาแพทย์ดีที่สุด

หากคุณมี CVD คุณจะเสี่ยงต่ออาการหัวใจวาย อาการของโรคหัวใจวาย ได้แก่ เจ็บหน้าอกและอาจลามไปยังแขนหรือไหล่ซ้ายได้ คุณอาจรู้สึกหายใจไม่ออกหรือรู้สึกเหนื่อยผิดปกติ มีหลายสาเหตุที่ทำให้เกิด CVD แต่สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดคืออายุ ผลจากอายุที่มากขึ้น หลอดเลือดในร่างกายของคุณเริ่มหนาขึ้น และหัวใจของคุณก็จะอักเสบมากขึ้น

แม้ว่าอายุจะเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจ แต่ก็สามารถป้องกันได้ในคนส่วนใหญ่ หากคุณรักษาวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี คุณสามารถเพิ่มโอกาสในการหลีกเลี่ยงโรคหัวใจและมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดีได้ การลดปัจจัยเสี่ยงทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจและมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีได้ คุณยังสามารถดำเนินการเพื่อป้องกันการเกิดอาการโดยการเปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณ คุณสามารถป้องกันภาวะนี้ได้โดยการปรับใช้นิสัยที่ดีต่อสุขภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *