March 29, 2024

สาเหตุของนิ่วในไตคืออะไร?

 

สำหรับผู้ที่สนใจในการรักษานิ่วในไตอาจดูไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ขั้นตอนการรักษาสามารถทำให้ง่ายขึ้นอย่างมากโดยมีข้อมูลที่ถูกต้องเพื่อช่วยเป็นแนวทางในการรักษา

โรคนิ่วในถุงน้ำดีเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุโดยทั่วไป ได้แก่ กลุ่มอาการของโรคไตการติดเชื้อในไตและนิ่วในแคลเซียม สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของนิ่วในไตเพื่อที่คุณจะได้รักษาได้อย่างเหมาะสม

โรคไตเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดนิ่วได้บ่อยที่สุด นี่คือช่วงเวลาที่ไตได้รับความเสียหายจนถึงขั้นที่แคลเซียมไม่สามารถดูดซึมได้ในปริมาณที่เพียงพอจากอาหารที่คุณกินและความเสียหายนี้จะเกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

หนึ่งในสาเหตุหลักของโรคประเภทนี้คือความดันโลหิตสูงซึ่งอาจนำไปสู่การสะสมแคลเซียมในร่างกายมากเกินไป ความดันที่เพิ่มขึ้นทำให้นิ่วแคลเซียมสร้างขึ้นแล้วเดินทางผ่านไตอย่างช้าๆ

เนื่องจากโรคไตเป็นเรื่องง่ายที่จะรักษาคนส่วนใหญ่จึงเพิกเฉยจนกว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าถึงได้ ดังนั้นพวกเขาจึงคิดว่าสามารถแก้ไขปัญหาได้ด้วยตนเอง แต่นี่เป็นความผิดพลาด คุณต้องไปพบแพทย์ก่อน โดยปกติพวกเขาสามารถวินิจฉัยโรคได้โดยไม่ต้องมองเห็นนิ่วในไตซึ่งเป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากนิ่วอาจมาจากที่อื่น

บางครั้งการติดเชื้อในไตทำให้เกิดนิ่วในไต ซึ่งมักเกิดจากการใช้ยาปฏิชีวนะมากเกินไปและเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ไตอ่อนแอและไม่สามารถประมวลผลแคลเซียมได้อย่างเหมาะสม

บางครั้งการติดเชื้อในไตทำให้ร่างกายผลิตสารพิษและสารพิษสามารถเข้าสู่กระแสเลือดได้ เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้แคลเซียมจะเริ่มสร้างขึ้นในเลือดทำให้แคลเซียมถูกปล่อยออกสู่ปัสสาวะ เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นสารพิษที่อยู่ในกระแสเลือดจะเข้าสู่ปัสสาวะของคุณและนั่นคือช่วงที่คุณเริ่มมีอาการที่เกี่ยวข้องกับการติดเชื้อในไต

เป็นสิ่งสำคัญมากที่จะต้องทราบสาเหตุของนิ่วในไตเนื่องจากนี่เป็นสิ่งแรกที่คุณควรทำหากคุณมีอาการนี้ คุณจะต้องอยากรู้ว่ายาตัวไหนมีประโยชน์และตัวไหนอันตรายและควรหลีกเลี่ยงและคุณจะต้องช่วยตัวเอง ให้ไตของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง โดยไม่ทำอันตรายต่อไป

หากคุณต้องการทราบสาเหตุของนิ่วในไตอย่าลืมว่าแคลเซียมจะเข้าสู่กระแสเลือดเท่านั้น แต่ก็ควรกินโซเดียมด้วยเช่นกันคุณต้องอยู่ห่างจากอาหารที่มีเกลือสูงเช่นเนื้อสัตว์อาหารทะเลอื่น ๆ และอาหารที่มีไขมันเช่นเนื้อแดง

มีสิ่งอื่น ๆ ที่อาจทำให้เกิดการก่อตัวของหินที่คุณควรดูแล การกินอาหารขยะมากเกินไปและการดื่มเครื่องดื่มอัดลมจำนวนมากเป็นแรงผลักดันที่สำคัญสองประการดังนั้นคุณควรตระหนักถึงเรื่องนี้ด้วย

คุณควรมองหายาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ยาเหล่านี้อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ดังนั้นจึงควรแน่ใจว่าคุณไม่เคยทานยาตามใบสั่งแพทย์โดยไม่ได้ปรึกษาแพทย์ก่อน

หากคุณมีนิ่วในไตและต้องการคำแนะนำคุณควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับสถานการณ์ของคุณและรับคำแนะนำ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการรักษาบางอย่างอาจทำให้เกิดปัญหามากกว่าที่จะแก้ได้ นอกจากนี้ยังอาจมีค่าใช้จ่ายสูงและคุณไม่ต้องการเสียเงินโดยที่คุณไม่มี

คุณสามารถขอความช่วยเหลือได้โดยไปพบแพทย์เป็นประจำเพื่อรับการตรวจหลายครั้ง แต่คุณไม่มีทางมั่นใจได้ว่าอะไรเป็นสาเหตุของนิ่วในถุงน้ำดี การทำความเข้าใจสาเหตุของนิ่วในไตจะช่วยให้ไตของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *