April 25, 2024

แฝดสยาม

แฝดสยามเป็นสัตว์เลี้ยงยอดนิยมและมักพบเห็นได้ในสวนสัตว์และศูนย์เพาะพันธุ์

ชื่อสยามมาจากประเทศไทยพื้นเมืองของพวกเขาและอธิบายถึงสายพันธุ์หนึ่งของสุนัขสยามซึ่งส่วนใหญ่เป็นสีขาว อบเชย และสีครีมที่มีปลายสีดำที่หาง

เนื่องจากต้นกำเนิดของพวกเขาในสยาม (ปัจจุบันรู้จักกันในนามประเทศไทย) และความสนใจของสาธารณชนในรูปลักษณ์ที่เชื่อมต่อกัน พวกเขาจึงถูกเรียกว่าแฝดสยามซึ่งเป็นวลีที่ใช้สำหรับแฝดแฝดทั่วโลก แฝดสยามเกิดมาเพื่อตายก่อนวัยอันควรเนื่องจากปัญหาทางช่องคลอดซึ่งมักเกิดจากความผิดปกติในช่องคลอดของแฝดหนึ่ง ปัญหาเหล่านี้มักจะแก้ไขได้หลังคลอด แต่เมื่อไม่ได้รับการแก้ไข เด็กจะต้องเกิดมาพร้อมกับความผิดปกติ ซึ่งมักจะทำให้ไม่สามารถอยู่รอดได้จนเกินกำเนิด

เชื่อกันว่าชาวสยามได้รับการผสมพันธุ์ครั้งแรกในพม่าประมาณศตวรรษที่สิบหก หางรูปกรวยและใบหน้าเหี่ยวย่นที่เชื่อมต่อกันอย่างผิดปกติคาดว่ามีต้นกำเนิดมาจากบ้านเกิดในพม่า อย่างไรก็ตาม ไม่มีข้อเท็จจริงที่แน่ชัดที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างนี้

ลูกแฝดที่ติดกันอาจมีความแตกต่างกันในด้านขนาด น้ำหนัก บุคลิกภาพ พฤติกรรม และอารมณ์ เพียงไม่กี่คำเท่านั้น แม้ว่าภายนอกจะดูคล้ายกันมาก แต่ภายในสยามที่เชื่อมติดกันนั้นมีความแตกต่างกันหลายประการ

ชาวสยามไม่ตอบสนองต่อความร้อนได้ดีและเย็นจัดเมื่อสัมผัส พวกมันไวต่อแสงมากและไม่แนะนำให้เลี้ยงร่วมกับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น เนื่องจากมีลักษณะเป็นรูปทรงกรวย ชาวสยามมักมีปัญหาสายตา เช่น ต้อกระจก หรือกระจกตาเสื่อม เนื่องจากรูปทรงกรวยที่ผิดปกติ ชาวสยามมักประสบปัญหาในการหายใจทางจมูก ปัญหานี้จะยิ่งเด่นชัดขึ้นในช่วงอากาศร้อนหรือเมื่อนอนตอนกลางคืน และสามารถรักษาได้ด้วยยาหยอดตาหรือหมอนพิเศษ

ชาวสยามต้องการความเอาใจใส่เป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่ดี ตราบเท่าที่พวกเขาได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง ชาวสยามจะมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพดี เนื่องจากธรรมชาติอ่อนไหว ชาวสยามจึงต้องการสภาพแวดล้อมที่สงบเงียบ

เนื่องจากรูปร่างหน้าตาแฝดสยามทำให้สุนัขบางตัวไม่ตอบสนองต่อสุนัขตัวอื่น

ดังนั้นก่อนที่จะได้สุนัขสยามคุณควรแน่ใจว่าสุนัขที่คุณเลือกนั้นเป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยงและสุนัขตัวอื่น หลายคนไม่สามารถทนต่อสายพันธุ์อื่นได้ เป็นความคิดที่ดีที่จะศึกษาข้อมูลสุนัขแฝดสยามก่อนซื้อหนึ่งตัวเพื่อให้แน่ใจว่าสุนัขนั้นเข้ากันได้กับไลฟ์สไตล์ของคุณ ชาวสยามนั้นดื้อรั้นมากและจะท้าทายเจ้าของเพื่อให้เขามีแรงบันดาลใจและมีความสุข

ชาวสยามเป็นสุนัขฉลาดที่จงรักภักดีและอุทิศให้กับเจ้าของ พวกเขามีความรักและห่วงใยและสนุกกับการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่น พวกเขาตอบสนองต่อเจ้าของได้มากและเต็มใจที่จะเรียนรู้ ชาวสยามไม่เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็กเนื่องจากมีความอยากรู้อยากเห็นและอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับทุกสิ่งรอบตัวโดยเฉพาะมนุษย์และชอบที่จะสำรวจและเล่นกับพวกเขา

เนื่องจากการปรากฏตัวของแฝดสยามทำให้สุนัขจำนวนมากมีภูมิต้านทานต่อสุนัขตัวอื่น จึงเข้ากันไม่ได้กับสัตว์เลี้ยงตัวอื่น หาพันธุ์ที่เหมาะกับแมวสยาม มีสยามหลายสายพันธุ์ที่คุณควรสำรวจ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายพันธุ์สยามที่คุณเลือกนั้นเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และขนาดบ้านของคุณ ถ้าเป็นไปได้ ให้ไปเยี่ยมผู้เพาะพันธุ์ก่อนตัดสินใจใดๆ

ชาวสยามขึ้นชื่อในเรื่องความร่าเริงและกระฉับกระเฉง ทำให้ยากต่อการถูกกักขังเป็นเวลานาน หากครอบครัวของคุณสนุกกับการเดิน ชาวสยามที่กระตือรือร้นมาก ๆ ไม่เหมาะสำหรับครอบครัว แต่ชอบที่จะกอดและใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเล่นและกระโดด

ชาวสยามอ่อนไหวต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก และเชื่อว่าเป็นโรคความดันโลหิตสูงและต้องออกกำลังกายมาก สำหรับสายพันธุ์นี้ต้องออกกำลังกายมากๆ thunderpowerth เพราะไม่ชอบอยู่คนเดียวนานๆ สุนัขเหล่านี้อาจกลายเป็นเรื่องน่าเบื่อและกระสับกระส่ายหากปล่อยทิ้งไว้ตามลำพังเป็นเวลานาน ดังนั้นจึงแนะนำให้ออกกำลังกายให้เพียงพอในแต่ละวัน

เนื่องจากชาวสยามมีความอยากรู้อยากเห็นโดยธรรมชาติ พวกเขาจึงฟุ้งซ่านได้ง่ายและไวต่อเสียงมาก ด้วยเหตุนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ห้องจะเงียบ ที่ชาวสยามอยู่อย่างสงบและมีของเล่นลดอุบัติเหตุ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *