April 25, 2024

ประเภทสิวอุดตัน

สิว comedonal มีสองประเภทหลัก: เปิดและปิด Open comedones มีซีบัมซึ่งจะเปลี่ยนเป็นสีดำเมื่อสัมผัสกับอากาศ ในทางกลับกัน สิวหัวขาวเกิดขึ้นเมื่อไขมันอุดตันในรูขุมขน ในทางกลับกัน สิวอักเสบมักจะมีตุ่มอักเสบและตุ่มหนอง ในทั้งสองกรณีการรักษาจะเหมือนกัน

สิว comedonal ที่พบบ่อยที่สุดคือประเภทแรก สิวหัวดำและหัวขาวเหล่านี้เป็นตุ่มเล็กๆ ของผิวหนัง ซึ่งไม่เกิดการอักเสบ แม้ว่าพวกเขาจะปรากฏบ่อยขึ้นในคนหนุ่มสาวในช่วงวัยแรกรุ่น แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ในผู้ใหญ่ สิวเหล่านี้เกิดจากต่อมผลิตน้ำมันในผิวหนัง ส่งผลให้บริเวณที่เกิดบ่อยที่สุดบนใบหน้าและหน้าผาก

Comedo ประเภทต่อไปคือสิวหัวขาว สิวประเภทนี้มีลักษณะเป็นจุดเล็กๆ สีเนื้อ สิวหัวดำมีพื้นผิวเปิดที่มืดและหัวขาวปิดหน้า comedos ทั้งสามประเภทมีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อและมีพื้นผิวเป็นหลุมเป็นบ่อเล็กน้อย รอยตำหนิเหล่านี้มักเกิดขึ้นที่คางและหน้าผาก แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ในร่างกาย

สิวหัวดำเป็นแบบเปิดหน้า เม็ดสีของพวกเขาคือเมลานินซึ่งออกซิไดซ์ในที่ที่มีอากาศ ในทางตรงกันข้าม Whiteheads มีพื้นผิวปิด สิวหัวขาวมีสีเนื้อหรือสีขาวต่างจากสิวหัวดำ จุดสิวเหล่านี้พบได้บ่อยที่สุดบนใบหน้ารวมถึงหน้าผาก ผู้หญิงบางคนอาจมีสิวในช่วงที่มีประจำเดือนเช่นกัน แม้ว่าจะมีสาเหตุอื่นๆ ของการเกิดสิว แต่สาเหตุนี้มักพบได้บ่อยที่สุด

สิวหัวดำเป็นสิวประเภท comedonal ที่พบบ่อยที่สุด ผิวหนังเป็นหลุมเป็นบ่อ มีตุ่มหลายจุด สิ่งเหล่านี้เป็นสิวที่พบได้บ่อยที่สุด แม้ว่าจะเกิดขึ้นได้ทุกที่ในร่างกาย สิวหัวดำเป็น comedos แบบเปิดที่เกิดขึ้นบนใบหน้า พวกเขาไม่เจ็บปวด แต่สามารถระคายเคืองได้มาก นอกจากนี้ รูปแบบการอักเสบของสิวยังมีโรคแทรกซ้อนอีกมากมาย ด้วยเหตุนี้ การดูแลผิวของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ

สิวประเภทนี้เกิดขึ้นบนใบหน้าและมักจะมองไม่เห็น อย่างไรก็ตาม การรักษาอาจเป็นเรื่องยาก นอกจากนี้ยังสามารถนำไปสู่การฝ่าวงล้อมที่รุนแรงมากขึ้น แม้ว่าจะเป็นสิวที่ไม่ทำให้เกิดการอักเสบ แต่สิว comedonal เป็นภาวะที่ร้ายแรงที่ต้องรักษาอย่างเหมาะสม อย่าลืมขอคำแนะนำจากแพทย์ผิวหนังเพื่อพิจารณาว่าการรักษาแบบใดดีที่สุดสำหรับคุณ การรักษาเหล่านี้ไม่ควรทำให้เกิดการระคายเคือง

สิวหัวดำเป็นแบบเปิดหน้า เม็ดสีเมลานินของพวกมันจะออกซิไดซ์เมื่อสัมผัสกับอากาศ ในทางตรงกันข้าม หัวขาวปิดและดูเหมือนจุดสีเนื้อหรือจุดสีขาว comedos ทุกประเภทมีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อและอักเสบ สิวบางชนิดเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเป็นสิวมากกว่าชนิดอื่นๆ ผู้ที่มีประวัติครอบครัวเป็นสิว comedonal ควรพยายามหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าที่มีส่วนผสมที่สามารถอุดตันผิวได้

comedones ประเภทแรกคือสิวที่ไม่ทำให้เกิดการอักเสบที่ดูเหมือนสิวหัวดำ สิวอักเสบไม่ต้องใช้ยาปฏิชีวนะหรือยาอื่นๆ สิวประเภทนี้มักไม่เกิดการอักเสบต่างจากสิวรูปแบบอื่นๆ แต่คนเป็นสิวอาจจะงงได้ ซึ่งมักเป็นสัญญาณของความไม่สมดุลของฮอร์โมน บางคนสังเกตเห็น comedones ระหว่างรอบเดือน

Comedones เป็น comedones แบบเปิดที่ไม่ทำให้เกิดการอักเสบ นี้เรียกว่ารูขุมขนอุดตัน พวกเขาสามารถมีตั้งแต่สิวขนาดเล็กไปจนถึงสิวหัวดำที่สมบูรณ์ รูปแบบการอักเสบของสิวคือสิวหัวดำแบบเปิด ถ้าสิวหัวดำเปิดออก จะมีสีน้ำตาลเข้ม เป็นสิวประเภทที่เจ็บปวดที่สุด

คนที่มีอาการ Comedolescent comedonotypes จะมีอาการเล็กน้อย คนเหล่านี้มีผิวที่เป็นสิวได้ง่าย ไซต์8888.in.thบอกว่าสิวสามารถรักษาได้ง่ายที่บ้าน บางคนไม่สามารถกำจัดสิวได้ สิวและพวกเขาจะต้องพบแพทย์ผิวหนังเพื่อรักษาอย่างถาวร การดูแลผิวที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันสิว แต่ไม่สามารถรักษาสิวหัวดำได้

บางคนมีอาการ Comedogenesis เป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ผิวหนังอักเสบ สิวชนิดนี้เป็นสิวประเภทที่พบได้บ่อยที่สุดในสหรัฐอเมริกา คนที่เป็นโรค Comedogenesis imperfecta มักจะมีอาการรุนแรงกว่า สำหรับคนเป็นสิว มีสองประเภทหลักคือ open comedogenesis และ Closed comedogenesis

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *