May 3, 2024

วิธีรักษามะเร็งตับโดยไม่ต้องผ่าตัด

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับ ขั้นตอนแรกในการรักษาน่าจะเป็นการรักษาด้วยเคมีบำบัด อย่างไรก็ตาม คุณสามารถเลือกใช้วิธีการผ่าตัดเพื่อเอามะเร็งออกโดยที่ไม่ต้องทำลายตับของคุณ ขั้นตอนการผ่าตัดมักประสบความสำเร็จมากกว่าการรักษาแบบอื่น และเป็นทางเลือกแรกหากมะเร็งของคุณอยู่ในระยะเริ่มต้น หากเนื้องอกมีขนาดเล็กและอยู่ในบริเวณจำกัดของตับ การผ่าตัดอาจเป็นทางเลือกที่ดี แต่ถ้ามะเร็งแพร่กระจายและอวัยวะได้รับความเสียหายไปแล้ว การรักษานี้ไม่น่าจะเป็นทางเลือก

หากคุณมีอาการข้างต้น อาจจำเป็นต้องได้รับการรักษา นอกจากการใช้เคมีบำบัดเพื่อฆ่าเซลล์มะเร็งแล้ว ยังสามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้อีกด้วย ดังนั้น การหารือเกี่ยวกับอาการของคุณกับทีมดูแลโรคมะเร็งจึงเป็นสิ่งสำคัญ และให้พวกเขาตัดสินใจเลือกวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากคุณยังคงมีอาการดังกล่าวข้างต้น ให้ปรึกษาแพทย์หรือพยาบาลของคุณ การสนทนาเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาหาวิธีการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับอาการของคุณ

เมื่อเลือกวิธีรักษามะเร็งตับ คุณควรแน่ใจว่าคุณมีความเข้าใจในสิ่งที่คุณกำลังเผชิญอยู่ คุณควรถามคำถามหากคุณไม่เข้าใจบางสิ่งอย่างถ่องแท้ คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าทีมของคุณเข้าใจความคาดหวังของคุณ เพื่อให้พวกเขาสามารถปรับแต่งการรักษาให้ตรงตามความต้องการเฉพาะของคุณได้ คุณจะต้องหารือเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้กับแพทย์ของคุณและพูดคุยรายละเอียดกับคุณ เมื่อทำเช่นนี้ คุณจะมีความคิดที่ดีขึ้นว่าตัวเลือกการรักษาใดดีที่สุดสำหรับคุณ

คุณอาจต้องผ่าตัดทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระยะของคุณ การผ่าตัดทำผ่านสายสวนและส่งไมโครสเฟียร์ขนาดเล็กผ่านเข้าไป ไมโครสเฟียร์เหล่านี้มีสารกัมมันตภาพรังสีที่สามารถฆ่าเซลล์มะเร็งได้ รังสีทำลายปริมาณเลือดของเนื้องอกและป้องกันไม่ให้ได้รับสารอาหารที่สำคัญ อีกทั้งขั้นตอนจะช่วยรักษาอาการของคุณอีกด้วย มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายในการรักษา

การผ่าตัดมะเร็งตับอีกประเภทหนึ่งคือการผ่าตัด ในระหว่างขั้นตอนคุณจะรู้สึกตัวและตื่นตัว แต่การผ่าตัดจะเจ็บปวด Sorafenib เป็นยาประเภทหนึ่งที่สามารถชะลอการเติบโตของเนื้องอกในตับ แม้ว่าจะไม่สามารถใช้ได้ทั่วไปใน NHS แต่ก็มักใช้สำหรับกรณีขั้นสูง แต่ไม่พบบ่อย และมีราคาแพง

การผ่าตัดไม่ใช่วิธีเดียวในการรักษามะเร็งตับ การรักษาบางอย่างสามารถช่วยคุณจัดการกับความเจ็บปวดและผลข้างเคียงของโรคได้ หากคุณกำลังพิจารณาการผ่าตัดมะเร็งตับ คุณควรปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับอาการของคุณ พวกเขาจะสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการจัดการกับอาการของคุณและช่วยให้คุณรู้สึกสบายขึ้น หากคุณกำลังเผชิญกับโรคที่รักษาไม่หาย คุณไม่ควรลังเลที่จะเข้ารับการรักษา แพทย์ที่ดีจะสามารถระบุความต้องการเฉพาะของคุณได้

การรักษามะเร็งตับจะแตกต่างกันไปตามชนิดของมะเร็งที่คุณเป็น วิธีการทั่วไปบางอย่าง ได้แก่ เคมีบำบัดและการผ่าตัด จากนั้นคุณสามารถเลือกระหว่างการผ่าตัดและการฉายรังสี คุณสามารถเลือกอย่างหลังได้เช่นกัน บางคนเลือกการรักษาด้วยรังสีลำแสงภายนอกแทนการรักษาด้วยรังสีลำแสงภายใน เพราะมันมีประสิทธิภาพมากกว่า คุณสามารถบรรเทาความเจ็บปวดได้ แต่คุณจะต้องทำตามขั้นตอนอย่างน้อยสองครั้ง

มะเร็งตับรักษาได้ด้วยการผ่าตัด ระหว่างการผ่าตัด ผู้เชี่ยวชาญจะเอาตับออกทั้งหมด การรักษาอื่นๆ ได้แก่ การบำบัดด้วยการระเหย สิ่งนี้จะทำลายเนื้องอกโดยไม่ต้องเอาออก จากนั้น คุณสามารถเลือกรับเคมีบำบัดซึ่งสามารถฆ่าเซลล์มะเร็งแต่ยังรักษาเนื้อเยื่อที่แข็งแรงไว้ได้ การรักษาโรคนี้จะขึ้นอยู่กับระยะของโรค ในกรณีส่วนใหญ่การผ่าตัดไม่ใช่ทางเลือก แต่ถ้าตรวจพบเร็วก็สามารถช่วยชีวิตคุณได้

หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งตับ คุณควรทราบว่ามีทางเลือกในการรักษาที่แตกต่างกัน หากคุณกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียงหรือความเจ็บปวด คุณควรปรึกษาทางเลือกเหล่านี้กับแพทย์และรับคำแนะนำที่ข้อdoyouknow.in.th สิ่งสำคัญคือต้องตระหนักถึงตัวเลือกการรักษาที่มีให้คุณ คุณต้องรู้ว่าคุณต้องการอะไรและคาดหวังอะไรจากการรักษาของคุณ หากคุณไม่แน่ใจว่าต้องการรักษาแบบใด โปรดสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากแพทย์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *