April 25, 2024

วิธีรักษาเริม

หากคุณเป็นเริม คุณสามารถหลีกเลี่ยงการจูบและการสัมผัสใกล้ชิดอื่นๆ ในขณะที่มันกำลังรักษา คุณควรหลีกเลี่ยงการใช้สิ่งของส่วนตัวร่วมกันและหลีกเลี่ยงการสัมผัสบริเวณที่เจ็บ สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการแคะเริมเพราะอาจทำให้ติดเชื้อและเกิดแผลเป็นได้ ในบางกรณี แสงแดด ความเครียดทางอารมณ์ และการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอาจทำให้เกิดเริมได้เช่นกัน ในกรณีนี้คุณควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

เพื่อลดอาการปวด คุณสามารถประคบน้ำแข็งที่แผลได้ ในกรณีที่รุนแรง แพทย์ของคุณอาจสั่งจ่ายยาเม็ดต้านไวรัส หากคุณมีอาการรุนแรง เขาหรือเธออาจจะสั่งจ่ายยาต้านไวรัส การรักษาส่าไข้ง่ายๆ คือ การล้างบริเวณที่เป็นเป็นประจำ มีวิธีรักษาที่บ้านบางอย่างที่คุณสามารถลองทำได้เช่นกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าอย่าถูเริมด้วยครีมใดๆ

ยาที่ขายตามเคาน์เตอร์ที่มีอะเซตามิโนเฟนและยาแก้ปวดอื่น ๆ สามารถช่วยลดความเจ็บปวดที่เกี่ยวข้องกับเริมได้ แม้ว่ายาเหล่านี้จะช่วยได้ แต่สิ่งสำคัญคืออย่าใช้ร่วมกับผู้อื่น เพราะยาเหล่านี้สามารถแพร่เชื้อไวรัสได้ การรับประทานอะเซตามิโนเฟนจะช่วยลดความเจ็บปวดและช่วยป้องกันการระบาดซ้ำ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจช่วยลดอาการเริมและทำให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

การรักษาอาการเริมนั้นแตกต่างกันไปสำหรับทุกคน แพทย์ของคุณอาจสั่งยาเม็ดต้านไวรัสเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด โดยปกติแล้วการติดเชื้อจะไม่รุนแรง แต่ผู้ป่วยบางรายมีอาการแทรกซ้อน ในบางกรณี ผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแออาจมีอาการขาดน้ำและมีไข้ นอกจากนี้ ไวรัสเริมยังสามารถทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ได้หากระบบภูมิคุ้มกันของคุณถูกทำลาย คุณควรจำไว้ว่ามันเป็นโรคติดต่อได้สูง หากคุณไม่สามารถรักษาการติดเชื้อได้ด้วยตนเอง คุณสามารถปรึกษาแพทย์ได้ตลอดเวลา

หากคุณเป็นโรคเริม สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าอะไรเป็นสาเหตุ คนส่วนใหญ่จะไม่พบอาการในระหว่างการระบาด แต่คุณอาจมีอาการแสบร้อนหรือคันในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เริมอาจมีอาการปวดหรือบวมร่วมด้วย ในช่วงที่มีการระบาด คุณควรอยู่ห่างจากผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ สิ่งสำคัญคือต้องล้างมือบ่อยๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่กระจายของไวรัส แม้ว่าจะไม่ทราบสาเหตุของเริม แต่สิ่งสำคัญคือต้องปรึกษาแพทย์หากคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรคเริม

มียามากมายในท้องตลาดที่สามารถใช้รักษาอาการนี้ได้ ยาเหล่านี้บางตัวมียาแก้ปวดเพื่อช่วยบรรเทาอาการปวดและป้องกันการระบาด หากคุณมีโรคเริมที่เกิดจากไวรัสนี้ เว็บไซต์ https://8888.in.th/ อาจแนะนำยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ แม้ว่าจะไม่แนะนำให้ใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อป้องกันการกำเริบของโรค แต่ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการและช่วยในการรักษาได้

มีหลายวิธีในการรักษาโรคเริม คุณสามารถใช้การประคบเย็นเพื่อบรรเทาอาการปวดหรือใช้น้ำแข็ง หากคุณมีไข้ คุณสามารถใช้ไอบูโพรเฟนเพื่อลดอุณหภูมิได้ นอกจากการใช้น้ำแข็งประคบแล้ว คุณควรล้างมือบ่อยๆ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของโรคเริม ควรใช้ยาต้านไวรัสในช่วง 2-3 วันแรกหลังจากเริ่มระบาด

มีครีมและขี้ผึ้งขายตามเคาน์เตอร์มากมายสำหรับบรรเทาอาการปวด ตัวที่ดีที่สุดประกอบด้วยโดโคซานอลหรือเบนซิลแอลกอฮอล์เพื่อบรรเทาอาการปวด ครีมเหล่านี้สามารถช่วยเร่งการรักษา ยาบางชนิดแพทย์สั่งให้รักษาเริมรุนแรง รวมถึงยาปฏิชีวนะ ยาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์ และขี้ผึ้งยาสลบที่ขายโดยไม่มีใบสั่งยา

แม้ว่าการหลีกเลี่ยงการจูบในขณะที่ป่วยด้วยโรคเริมที่เกิดจากไวรัสเป็นสิ่งสำคัญ แต่คุณก็ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสดวงตาในขณะที่ยังมีอาการเจ็บปวดอยู่ สิ่งสำคัญคือต้องล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสริมฝีปาก แนะนำให้ใช้ลิปบาล์มที่มีค่า SPF เพื่อป้องกันริมฝีปากของคุณจากการถูกแดดเผาและเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด ขอแนะนำให้ จำกัด จำนวนการสัมผัสกับดวงตา ป้องกันการติดเชื้อได้ด้วยการล้างหน้า

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *