April 25, 2024

ออทิสติกสเปกตรัมผิดปกติ: ตัวเลือกการรักษาสำหรับบุตรหลานของคุณ

 

หากคุณคิดว่ามีเด็กจำนวนมากที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัม ถึงเวลาที่จะเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโรคนี้ ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมเริ่มต้นในวัยเด็กและดำเนินต่อไปในวัยผู้ใหญ่ ส่งผลให้เกิดปัญหากับการทำงานทางสังคม อารมณ์ และวิชาการในสังคมปกติ ทั้งหมดนี้ส่งผลให้เกิดความนับถือตนเองและภาวะซึมเศร้าต่ำ เด็กหลายคนแสดงอาการออทิสติกในช่วงปีแรกที่เรียน เด็กบางคนอาจได้รับการวินิจฉัยเมื่อยังเป็นเด็ก คนอื่นอาจไม่แสดงอาการจนกว่าจะโตเต็มที่

สัญญาณแรกที่คุณควรระวังหากลูกของคุณมีโรคออทิสติกสเปกตรัมคือถ้าเขาหรือเธอก่อกวนในการเรียนของเขาหรือเธอ เด็กส่วนใหญ่ที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมักจะหลีกเลี่ยงการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นให้มากที่สุด และอาจรู้สึกเบื่อหรือหงุดหงิดกับครู นักเรียนคนอื่นๆ และแม้แต่ตัวเองได้อย่างง่ายดาย

คุณอาจสังเกตเห็นว่าเด็กที่เป็นโรคออทิสติกสเปกตรัมมักจะมีปัญหากับกฎเกณฑ์และกิจวัตร พวกเขาอาจโต้เถียงกับครูหรือผู้ปกครองเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่นอาหารได้รับอนุญาต เมื่อใดที่พวกเขาสามารถมีของเล่น หรือใครได้รับอนุญาตให้พูดคุยกับใคร พฤติกรรมนี้เป็นเรื่องปกติและคุณอาจสังเกตว่าลูกของคุณทำอย่างนั้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า

หากบุตรหลานของคุณแสดงพฤติกรรมข้างต้น อาจถึงเวลาที่ต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ หากคุณสงสัยว่าลูกของคุณอาจมีโรคออทิสติกสเปกตรัม คุณควรขอความช่วยเหลือจากแพทย์ มีการรักษาหลายประเภท

มียาที่คุณสามารถใช้เช่นเดียวกับการบำบัดพฤติกรรม ยาส่วนใหญ่ใช้ในการรักษาอาการของโรคออทิสติกสเปกตรัมและช่วยให้เด็กที่มีความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมโต้ตอบได้ตามปกติในสถานการณ์ทางสังคม และปรับปรุงทักษะการเรียนรู้ของเขาหรือเธอตลอดจนการเติบโตทางสังคมและอารมณ์ของพวกเขา

ในทางกลับกัน การบำบัดด้วยพฤติกรรมมักใช้เพื่อช่วยให้เด็กที่มีความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมมีสมาธิกับพฤติกรรมบางอย่างได้ดีขึ้น ด้วยการบำบัดพฤติกรรม บุตรหลานของคุณจะได้เรียนรู้พฤติกรรมที่ถูกต้องในสถานการณ์ต่างๆ

พฤติกรรมบำบัดสามารถอยู่ได้นานถึงหนึ่งปี แม้ว่าในกรณีส่วนใหญ่ในเด็ก ผลลัพธ์จะดีกว่าในช่วงที่สาม เด็กที่มีความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมมักจะกลับไปทำกิจกรรมตามปกติในชีวิตประจำวันหลังการรักษา

หากคุณมีข้อกังวลใดๆ เกี่ยวกับการรักษาของบุตรหลานของคุณ คุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ แพทย์ของคุณจะสามารถตอบคำถามของคุณในเว็บไซต์https://www.อาหารเพื่อสุขภาพ.net/และพิจารณาว่าการรักษาใดดีที่สุดสำหรับคุณ สำหรับลูกของคุณ การวินิจฉัยโรคออทิสติกสเปกตรัมมักต้องได้รับการประเมินและติดตามผลทางการแพทย์

การบำบัดและยาทำงานร่วมกันเพื่อรักษาอาการออทิสติก เขาหรือเธออาจต้องพิจารณาทางเลือกอื่น

ตัวอย่างเช่น คุณอาจรวมการบำบัดทางพฤติกรรมกับการบำบัดรูปแบบอื่น เรียกว่าการบำบัดด้วย homeopathic การรักษารูปแบบนี้ใช้วิตามินและสมุนไพรในการรักษาอาการของโรคออทิสติกสเปกตรัม

หากคุณรู้สึกไม่สบายใจในการใช้ยาหรือกังวลเกี่ยวกับผลข้างเคียง คุณอาจสนใจที่จะใช้รูปแบบของการบำบัดเพื่อจัดการกับอาการออทิสติกของลูกคุณ นักบำบัดโรคที่ดีจะจัดเตรียมแผนปฏิบัติการและคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีจัดการกับปัญหาพฤติกรรมของลูกคุณ

คุณยังสามารถใช้การรักษาเฉพาะบุคคลได้ คุณจะทำงานร่วมกับนักบำบัดโรคเพื่อสำรวจพฤติกรรมที่เหมาะสมที่สุดสำหรับลูกของคุณ ความต้องการบุคลิกภาพและการพัฒนา

หลายคนที่มีความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัมประสบความสำเร็จอย่างมากกับการรักษานี้ การใช้การบำบัดประเภทนี้ยังสามารถช่วยให้บุตรหลานของคุณรับมือกับงานประจำวันได้ดีขึ้น เช่น ไปห้องน้ำ รับประทานอาหาร และไปร้านขายของชำ และแม้กระทั่งการโต้ตอบกับผู้อื่น

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *