May 4, 2024

อาการของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและวิธีการรักษา

หากคุณคิดว่าคุณอาจมีภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ คุณควรไปพบแพทย์ทันที อาการของโรคนี้อาจน่ากลัวได้ ดังนั้นคุณควรทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อลดความเสี่ยง บทความนี้จะกล่าวถึงอาการของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและวิธีการรักษา หากคุณสังเกตเห็นอาการหรืออาการแสดงเหล่านี้ ให้ติดต่อแพทย์ของคุณ แพทย์อาจแนะนำการรักษาบางอย่าง เช่น EKG หรือเครื่องตรวจ Holter ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงและอาการของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

หากคุณกำลังทุกข์ทรมานจากภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ สิ่งสำคัญคือต้องทราบอาการของคุณและเข้าใจว่าเหตุใดจึงเกิดขึ้น หากคุณเคยมีอาการครั้งก่อนๆ ให้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับอาการของคุณ หลายครั้งที่ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะอาจเกิดจากปัญหาทั่วไป เช่น ความดันโลหิตสูง การสูบบุหรี่ หรือคาเฟอีน บางครั้งคุณอาจมีจังหวะการเต้นของหัวใจไม่สม่ำเสมอหากคุณเพิ่งตั้งครรภ์หรือมีภาวะหัวใจ เช่น กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด แพทย์สามารถช่วยคุณค้นหาว่ายาชนิดใดที่ทำให้คุณหัวใจเต้นผิดปกติ และกำหนดวิธีการรักษาทางเลือกสำหรับกรณีเฉพาะของคุณ

บางคนประสบกับภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะเพียงครั้งเดียว ในขณะที่บางคนประสบหลายครั้ง บางชนิดเป็นอันตรายถึงชีวิต เช่น หัวใจเต้นเร็ว ซึ่งอาจนำไปสู่การเสียชีวิตอย่างกะทันหันได้ กรณีอื่นๆ อาจเกี่ยวข้องกับจังหวะการเต้นของหัวใจที่ไม่สม่ำเสมอซึ่งเกิดจากสภาวะต่างๆ หลายประการ รวมถึงการแก่ชรา การใช้แอลกอฮอล์ในทางที่ผิด และความไม่สมดุลของอิเล็กโทรไลต์ แม้แต่ยาและอาหารเสริมก็อาจทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะได้ ดังนั้นคุณควรไปพบแพทย์หากคุณสงสัยว่าคุณมีอาการนี้

การผ่าตัดเป็นทางเลือกสุดท้ายหากคุณได้ลองการรักษาอื่นๆ ทั้งหมดแล้ว ในกรณีนี้ คุณจะต้องเข้ารับการผ่าตัด ศัลยแพทย์จะทำการกำจัดเนื้อเยื่อที่ทำให้เกิดภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะออก ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตรายและไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ แต่บางชนิดอาจร้ายแรงได้ ดังนั้นคุณจึงต้องได้รับการวินิจฉัยที่ถูกต้อง คุณยังสามารถทราบได้ว่าการผ่าตัดเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องหรือไม่

แม้ว่าภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะบางอย่างจะไม่ก่อให้เกิดอาการ แต่หลายอย่างสามารถนำไปสู่ภาวะแทรกซ้อนที่คุกคามถึงชีวิตได้ หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาจลดการไหลเวียนของเลือดไปยังสมอง ซึ่งอาจส่งผลต่อความสามารถในการทำงานได้อย่างถูกต้อง ในทำนองเดียวกัน ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะซ้ำๆ อาจทำให้หัวใจล้มเหลวได้ หากคุณมีอาการเหล่านี้ควรปรึกษาแพทย์ทันที ผู้เชี่ยวชาญจะสามารถระบุสาเหตุของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะและรักษาได้อย่างเหมาะสม

ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะหลายประเภทไม่ก่อให้เกิดอาการ แม้ว่าบางส่วนอาจมีผลข้างเคียงก็ตาม แต่บางคนทำไม่ได้ อาการของภาวะหัวใจห้องบนมักไม่ทราบแน่ชัด ดังนั้นจึงควรไปพบแพทย์เพื่อป้องกันอันตรายเพิ่มเติม มีวิธีการรักษามากมายสำหรับภาวะหัวใจห้องบน การตรวจสุขภาพจะสามารถระบุได้ว่าการผ่าตัดเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณหรือไม่

อาการของภาวะหัวใจห้องบนอาจรวมถึงการเต้นของหัวใจผิดปกติ อาจเริ่มต้นโดยไม่มีอาการชัดเจน แต่เมื่อเวลาผ่านไปอาการเหล่านี้อาจแย่ลง สิ่งสำคัญคือต้องเก็บบันทึกอาการของคุณไว้เพราะจะช่วยให้แพทย์ระบุโรคได้ ในที่สุดภาวะนี้อาจนำไปสู่โรคแทรกซ้อนที่คุกคามถึงชีวิต เช่น หัวใจล้มเหลวและโรคหลอดเลือดสมอง และภาวะหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนที่ร้ายแรงถึงขั้นคุกคามถึงชีวิตได้

เมื่อหัวใจเต้นผิดจังหวะเกิดขึ้น ระบบไฟฟ้าของหัวใจทำงานไม่ถูกต้อง ส่งผลให้อัตราการเต้นของหัวใจเปลี่ยนแปลงไป กิจกรรมทางไฟฟ้าที่ผิดปกติอาจเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วินาทีหรือนานกว่านั้นมาก แต่สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์เพื่อรับการวินิจฉัยที่แม่นยำ โชคดีที่ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะส่วนใหญ่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์ทันทีที่สังเกตเห็นการเต้นของหัวใจผิดปกติ

แม้ว่าภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะบางอย่างจะไม่เป็นอันตราย แต่ภาวะอื่นๆ ก็สามารถนำไปสู่ภาวะที่เป็นอันตรายได้ เช่น หัวใจเต้นผิดจังหวะแบบบิดตัว (torsade de pointes) ซึ่งเป็นภาวะหัวใจเต้นเร็วชนิดที่เป็นอันตรายถึงชีวิต นอกจากอาการของภาวะหัวใจเต้นเร็วแล้ว ภาวะหัวใจห้องบนอาจไม่มีอาการใดๆ อีกด้วย ไม่ว่าในกรณีใดคุณควรปรึกษาแพทย์โดยเร็วที่สุดเพื่อหาสาเหตุของภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ

แพทย์สามารถวินิจฉัยภาวะหัวใจห้องบนได้โดยการตรวจจังหวะการเต้นของหัวใจ ในขณะพัก หัวใจมักจะเต้นหกสิบถึงหนึ่งร้อยครั้งต่อนาที สิ่งนี้เรียกว่าจังหวะไซนัส อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณออกกำลังกาย อัตราการเต้นของหัวใจอาจสูงกว่าปกติ อัตราการเต้นของหัวใจสูงสุดของคุณขึ้นอยู่กับอายุของคุณ ดังนั้น หากหัวใจของคุณเต้นผิดจังหวะเว็บไซต์ bbksdasumaterautara.com จะแนะนำการรักษา หัวใจของคุณจำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันภาวะแทรกซ้อนร้ายแรง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *