April 16, 2024

อาการตกขาว

หากคุณเคยมีอาการตกขาว คุณอาจสงสัยว่ามีบางอย่างผิดปกติหรือไม่ แม้ว่านี่จะเป็นเรื่องปกติ แต่คุณควรไปพบแพทย์หากคุณสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงของสิ่งที่ไหลออกมาซึ่งแตกต่างจากปกติ อาการเหล่านี้บางอย่างอาจบ่งบอกถึงการติดเชื้อหรือภาวะทางการแพทย์ที่ร้ายแรงกว่า หากคุณเคยมีปริมาณตกขาวเพิ่มขึ้น หรือมีเลือดปน ขุ่น หรือเป็นน้ำ คุณควรพบสูตินรีแพทย์ทันที

อาการแรกของตกขาวที่ผิดปกติคือการล้างแรงเกินไป เนื่องจากช่องคลอดมีการทำความสะอาดตัวเองตามธรรมชาติ จึงไม่จำเป็นต้องล้างด้วยสบู่ สบู่เป็นสารที่รุนแรงที่จะชะล้างแบคทีเรียที่มีประโยชน์ซึ่งปกป้องช่องคลอด หากคุณสังเกตเห็นตกขาวที่ผิดปกติ อย่าใช้อ่างฟองหรือสวนล้าง หากคุณยังคงมีอาการเหล่านี้ คุณควรปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพ

การติดเชื้อที่ส่งผลต่อช่องคลอดอาจทำให้เกิดอาการตกขาวผิดปกติได้ การติดเชื้อที่พบได้บ่อย ได้แก่ เชื้อทริโคโมเนียซิส หนองในเทียม หนองในเทียม และการติดเชื้อยีสต์ สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ มีสิ่งแปลกปลอมติดอยู่ในช่องคลอดและประจำเดือนมาไม่ปกติ สาเหตุอื่นๆ ของตกขาวผิดปกติ ได้แก่ มะเร็งปากมดลูกและช่องคลอด ในกรณีเช่นนี้ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

อาการอื่นของตกขาวคือการมีกลิ่นคาวในตกขาว แม้ว่าภาวะแบคทีเรียในช่องคลอดจะไม่ติดต่อทางเพศสัมพันธ์ แต่อาจเกิดจากการสัมผัสกับคู่นอนใหม่ โชคดีที่เงื่อนไขนี้สามารถรักษาได้ด้วยยาปฏิชีวนะ หากคุณมีตกขาวเป็นสีเขียวหรือสีเหลือง เป็นไปได้ว่าเป็นอาการของโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรค ให้ปรึกษาแพทย์ทันทีเพื่อหาวิธีการรักษาที่จำเป็น

สาเหตุของการตกขาวไม่ชัดเจนเสมอไป ผู้หญิงบางคนกำลังทุกข์ทรมานจากภาวะแบคทีเรียในช่องคลอด ซึ่งเกิดจากแบคทีเรียในช่องคลอด ภาวะช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียทำให้เกิดตกขาวที่มีกลิ่นคาว อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงบางคนอาจมีตกขาวสีเหลืองหรือสีเขียว อาการอื่นๆ ได้แก่ การติดเชื้อดง คู่นอนใหม่ และการติดเชื้อรา

สารคัดหลั่งที่มีสีหรือรู้สึกเสียวซ่าเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ สิ่งที่ไหลออกมาจะเป็นสีชมพูหากการมีเพศสัมพันธ์ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือมีน้ำตาเล็กน้อย แพทย์จะทำการเก็บตัวอย่างสิ่งคัดหลั่งเพื่อยืนยันการวินิจฉัย ตกขาวสีเหลืองหรือเขียวบ่งชี้ว่าเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากมีอาการร่วมกับความเจ็บปวดและแสบร้อน ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แพทย์จะทำการตรวจกระดูกเชิงกรานและตรวจปากมดลูก

ตกขาวข้นมักเป็นสัญญาณของการตั้งครรภ์ ตกขาวอาจเป็นสีขาวหรือชมพูและมีกลิ่นคาว โดยปกติแล้วการตกขาวเกิดจากโรคประจำตัว อาจมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย ตกขาวหรือสีเหลืองอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อราหรือการติดเชื้อจากคู่นอนใหม่ ในทั้งสองกรณี แพทย์จะทำการตรวจเชิงกราน เขาจะต้องเก็บตัวอย่างของเสียเพื่อทดสอบการติดเชื้อแบคทีเรียหรือเชื้อรา

ตกขาวเป็นสัญญาณของการติดเชื้อแบคทีเรีย การติดเชื้อแบคทีเรียทำให้เกิดการตกขาวหรือสีเหลืองที่มีกลิ่นคาว การปลดปล่อยมักจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนหลังจากการมีเพศสัมพันธ์ ขึ้นอยู่กับสาเหตุ นี่อาจเป็นสัญญาณของปัญหาสุขภาพที่รุนแรงขึ้น ตกขาวเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ Trichomoniasis หรือการติดเชื้อรา ผู้หญิงอาจมีตกขาวสีเหลืองหรือสีเขียวหากมีอาการเหล่านี้

หากตกขาวเป็นสีชมพูหรือแดงเลือดนก นี่อาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อยีสต์ และตกขาวที่เป็นของเหลวอาจเป็นส่วนหนึ่งของรอบเดือน ของเหลวข้นที่ดูเหมือนคอทเทจชีสเป็นสัญญาณของการติดเชื้อยีสต์ หากตกขาวของคุณมีกลิ่นคาวไซต์ https://hiherbdayandnightcare.com/health-blog/ เตือนว่าหากมีกลิ่นแรงอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อแบคทีเรียหรือยีสต์

ตกขาวสีชมพูหรือสีเหลืองอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อแบคทีเรีย จำเป็นต้องไปพบแพทย์หากยังคงมีอยู่ ผู้ป่วยควรไปพบแพทย์หากยังคงมีอยู่หรือไม่หายไปภายใน 2-3 วัน หากสิ่งที่ไหลออกมามีสีแสดงว่าอาจเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย พวกเขาอาจไม่มีอาการและทำให้รู้สึกไม่สบายระหว่างมีเพศสัมพันธ์

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *