April 19, 2024

ภาพรวมอาการปวดหลัง

มักจะปรึกษานักกายภาพบำบัดเกี่ยวกับปัญหาอาการปวดหลัง สามารถวินิจฉัยสาเหตุและแนะนำแนวทางการรักษาได้ หากการรักษาโดยไม่ผ่าตัดไม่ประสบผลสำเร็จ เขาอาจส่งต่อคุณไปยังศัลยแพทย์กระดูกสันหลัง แพทย์ด้านการจัดการความเจ็บปวด หรืออายุรแพทย์โรคข้อ การวินิจฉัยจะขึ้นอยู่กับสาเหตุที่แท้จริง ผู้ป่วยที่มีอาการปวดหลังส่วนล่างไม่ควรเพิกเฉยต่ออาการใดๆ โชคดีที่มีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากมายสำหรับอาการปวดหลัง

อาการปวดหลังมีหลากหลายสาเหตุ ที่พบบ่อยที่สุดคือการยืดกล้ามเนื้อหรือเอ็นมากเกินไป แม้ว่าสิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกส่วนของร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคนที่มีรูปร่างไม่สมส่วนและไม่มีการเคลื่อนไหว แพลงยังสามารถทำให้หลังกระตุกอย่างต่อเนื่อง ในกรณีที่รุนแรง อาการปวดหลังอาจเป็นเรื้อรังหรือเป็นพักๆ ในกรณีเช่นนี้ควรไปพบแพทย์ทันที มีวิธีการรักษามากมายสำหรับอาการปวดหลัง

นอกจากการใช้ยาแล้ว อาการปวดหลังอาจเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียในช่องไขสันหลัง กระดูก หรือกล้ามเนื้อ การติดเชื้อในช่องไขสันหลังอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังที่ขาข้างใดข้างหนึ่งหรือหลายข้าง ในกรณีที่รุนแรง ฝีอาจเกิดขึ้นที่กระดูก หากเป็นเช่นนี้มักไม่ทราบสาเหตุของอาการปวดหลัง แพทย์สามารถวินิจฉัยผู้ป่วยได้โดยการตรวจเอ็กซ์เรย์และเอ็มอาร์ไอ

แพทย์สามารถระบุอาการปวดหลังประเภทต่างๆ เช่น มีอาการปวดบั้นเอว อาการปวดคอเป็นอาการปวดหลังส่วนล่างที่พบได้บ่อยที่สุด อาจมีตั้งแต่เฉียบพลันถึงเรื้อรัง ในบางกรณี อาการปวดอาจลามไปถึงบริเวณแขนหรือมือ ทำให้เกิดอาการชาและอ่อนแรงได้ มีการรักษาที่แตกต่างกันมากมายสำหรับอาการปวดเอว แต่การรักษาที่ได้ผลดีที่สุดคือการไปพบแพทย์

แพทย์อาจแนะนำทางเลือกการรักษาต่อไปนี้สำหรับอาการปวดหลัง แพทย์อาจทำการเอ็กซ์เรย์เพื่อหาตำแหน่งที่แน่นอนของอาการปวด นอกจากนี้ยังสามารถใช้ MRI เพื่อระบุสาเหตุของอาการปวด โรคเกี่ยวกับเอวอาจเป็นสัญญาณของนิ่วในไต เนื้องอกในกระดูกสันหลัง หรือเส้นประสาทอักเสบ หากแพทย์สงสัยว่าเป็นโรคเกี่ยวกับเอว แพทย์อาจแนะนำให้ทำ MRI เกี่ยวกับเอว

อาการปวดหลังหลายประเภทเกิดจากกลไกและท่าทางของร่างกายที่ไม่ดี เพื่อหลีกเลี่ยงการวินิจฉัยอาการปวดหลัง ให้แก้ไขท่าทางของคุณ ท่าทางที่เหมาะสมคือท่าเดียวกับคอของคุณ ไหล่ควรอยู่เหนือสะโพกเสมอ สิ่งนี้ช่วยให้กระดูกสันหลังของคุณอยู่ในแนวธรรมชาติและเป็นโครงสร้างให้กับส่วนที่เหลือของร่างกาย หากหลังของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกัน กล้ามเนื้อหลังของคุณต้องใช้งานมากเป็นพิเศษ สิ่งนี้สามารถนำไปสู่อาการกระตุกของกล้ามเนื้อ

อาการปวดหลังอาจเกิดขึ้นเนื่องจากกลไกของร่างกายที่ไม่เหมาะสม ท่าทางที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการรักษากระดูกสันหลังให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม พยายามให้ไหล่อยู่เหนือสะโพก วิธีนี้จะช่วยให้คุณรักษาท่าทางที่ถูกต้องและหลีกเลี่ยงอาการปวดหลัง คุณควรตรวจสอบท่าทางของคุณกับแพทย์ด้วยหากทำให้คุณปวดหลัง หมอนวดสามารถช่วยจัดท่าทางที่ถูกต้องให้คุณได้ อย่างไรก็ตาม อาจจำเป็นต้องปรับไคโรแพรคติก หรือคุณอาจลองใช้หน่วย TENS

การวินิจฉัยอาการปวดหลังควรทำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านหลัง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาการปวดหลังจะวินิจฉัยอาการและแนะนำการรักษาที่เหมาะสม หากคุณมีอาการปวด ผู้เชี่ยวชาญด้านหลังอาจวินิจฉัยด้วยการเอ็กซ์เรย์ พวกเขาจะกำหนดการรักษาตามอาการของคุณ หมอนวดยังสามารถช่วยให้คุณหายจากอาการปวดหลังได้ ไม่ว่าอาการปวดหลังของคุณจะรุนแรงเพียงใด วิธีที่ดีที่สุดในการรักษาคือการนัดหมายกับแพทย์ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม

มีหลายวิธีในการจัดการกับอาการปวดหลัง การบำบัดด้วยตนเองเป็นวิธีการรักษาอาการปวดหลังที่ได้ผลดีที่สุด การฝังเข็มเป็นวิธีการรักษาอาการปวดหลังอีกวิธีหนึ่ง บนเว็บไซต์ https://vinythaicoral.org/health/ คุณสามารถค้นหาการรักษาหลังทางเลือกอื่นที่ไม่ใช่การผ่าตัด การรักษาอาการปวดหลังที่พบบ่อยที่สุดคือการทำกายภาพบำบัด การออกกำลังกายเพื่อการรักษารวมถึงการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างและยืดหลัง ผู้ป่วยต้องเรียนรู้ที่จะทนต่อความรู้สึกไม่สบายบางอย่าง

การวินิจฉัยอาการปวดหลังเป็นสิ่งสำคัญ สาเหตุของอาการปวดหลังส่วนใหญ่เป็นกลไกตามธรรมชาติและสามารถรักษาได้ด้วยการออกกำลังกาย สาเหตุอื่นๆ ต้องได้รับการรักษาเฉพาะทางมากขึ้น หากมีอาการปวดหลังร่วมกับมีไข้หรือขาอ่อนแรง สาเหตุควรได้รับการประเมินโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นอกจากการใช้ยาแล้ว ผู้ป่วยอาจต้องเข้าโปรแกรมกายภาพบำบัด หมอนวดสามารถสอนวิธีเสริมสร้างกล้ามเนื้อหลังและหลังได้ หากความเจ็บปวดเกิดจากปัญหาทางกลไก อาจใช้มาตรการที่ไม่ใช่ยาเพื่อรักษาปัญหา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *