March 19, 2024

แก้ไขบ้านสำหรับช่องคลอดคัน

มีวิธีแก้ไขบ้านสำหรับอาการคันในช่องคลอดหลายวิธี การอาบน้ำอุ่นด้วยเกลือ Epsom หรือข้าวโอ๊ตสามารถบรรเทาอาการปวดได้ Dr. Dweck แนะนำให้ใช้อ่างอาบน้ำ Aveeno และถูบริเวณที่ได้รับผลกระทบด้วยเครื่องเป่าผมด้วยความเร็วต่ำ คุณยังสามารถลองใช้ครีมไฮโดรคอร์ติโซนที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ แม้ว่าวิธีการรักษานี้อาจช่วยบรรเทาได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการรับประทานเข้าไปในปากหรือบนผิวหนัง เพราะนั่นจะทำให้ปัญหาแย่ลงเท่านั้น แพ็คน้ำแข็งก็มีประโยชน์เช่นกัน สามารถใช้กระบวนการระบายความร้อนได้ในบริเวณนี้

การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการคันในช่องคลอดก็คือน้ำมันโหระพา โหระพาเป็นยาธรรมชาติสำหรับการติดเชื้อยีสต์เพราะจะฆ่ายีสต์ มียูจีนอลที่ทำให้เส้นประสาทชาซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการคันและแสบร้อนในช่องคลอด คุณสามารถต้มโหระพาสดในน้ำ กรองของเหลว และใช้เป็นน้ำยาบ้วนปาก ควรใช้โดยตรงกับบริเวณที่ได้รับผลกระทบเพื่อลดอาการคันและไม่สบาย

เบกกิ้งโซดาเป็นยาสามัญประจำบ้านสำหรับอาการคันในช่องคลอด สารละลายจากธรรมชาตินี้สามารถช่วยลดการระคายเคืองได้ เติมเบกกิ้งโซดาหนึ่งถ้วยลงในน้ำที่อาบน้ำแล้วปล่อยให้นั่ง 15 ถึง 20 นาที น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลเป็นวิธีการรักษาตามธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งสำหรับอาการคันในช่องคลอด คุณสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อล้างข้อมูลส่วนตัวของคุณหรือแช่ตัวในอ่างน้ำ การประคบเย็นช่วยลดอาการบวมและบรรเทาอาการติดเชื้อได้

เว็บไซต์ด้านสุขภาพkreditmart.co.idกล่าวว่าการรักษาอาการคันในช่องคลอดที่พบบ่อยที่สุดคือการใช้น้ำมันโหระพาธรรมชาติ ผลิตภัณฑ์นี้มียูจีนอล รู้จักกันดีในการฆ่าเชื้อรา นอกจากนี้ น้ำมันโหระพายังช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนและคันในบริเวณใกล้ชิด ในการทำเนย ให้ต้มใบโหระพาสดในน้ำเป็นเวลาสิบนาทีแล้วปล่อยให้เย็น จากนั้นคุณสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากเพื่อล้างบริเวณช่องคลอดที่มีอาการคัน

มีการเยียวยาที่บ้านที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากมายสำหรับอาการคันในช่องคลอด ตัวอย่างเช่น การใช้โยเกิร์ตสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดและความรู้สึกไม่สบายที่เกิดจากการติดเชื้อในช่องคลอดได้ หากคุณต้องการลองวิธีธรรมชาติมากกว่านี้ ให้ต้มใบโหระพาในน้ำแล้วปล่อยให้เย็น นี้จะฆ่าเชื้อยีสต์และลดการระคายเคือง หากน้ำมันมะพร้าวไม่ได้ผล คุณควรพิจารณาใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิลเป็นครีมทาเฉพาะที่ สารรักษาพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบและยังบรรเทาอาการระคายเคือง

นอกจากน้ำมันโหระพาแล้ว คุณยังสามารถลองวิธีอื่นๆ ได้อีกด้วย: ยูจีนอลฆ่าเชื้อยีสต์ในช่องคลอด การแสบร้อนและอาการคันของยีสต์สามารถรักษาได้ด้วยการเยียวยาที่บ้านหลายวิธี อย่างไรก็ตาม ในบางกรณี อาจใช้ยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์เพื่อบรรเทาอาการปวดได้ โดยปกติวิธีการรักษานี้จะได้ผล แต่ขึ้นอยู่กับสาเหตุของอาการคัน หากคุณดื่มแอลกอฮอล์ คุณอาจต้องปรึกษาแพทย์ผิวหนังและดูข้อมูลการรักษาเฉพาะบุคคลบนเว็บไซต์drivymargulies.com

การเยียวยาที่บ้านสำหรับอาการคันในช่องคลอดคือการเปลี่ยนสบู่ ซึ่งอาจช่วยบรรเทาอาการคันได้ แต่การใช้สบู่ที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ก็สามารถช่วยได้ หากคุณไม่พบสบู่ที่เหมาะสม คุณสามารถใช้ส่วนผสมของลาเวนเดอร์และน้ำมันมะนาว ส่วนผสมลาเวนเดอร์จะช่วยบรรเทาอาการคันได้ การทดลองกับโซลูชันเหล่านี้ คุณจะพบโซลูชันที่เหมาะสมสำหรับคุณในไม่ช้า

การอาบน้ำด้วยเบกกิ้งโซดาสามารถลดการระคายเคืองที่เกิดจากยีสต์ได้ นอกจากการอาบน้ำด้วยเบกกิ้งโซดาแล้ว คุณยังสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวได้อีกด้วย น้ำมันมะพร้าวมียูจีนอล ซึ่งเป็นสารประกอบที่ฆ่ายีสต์ เพียงหยดลงในช่องคลอดเล็กน้อยแล้วถูเบาๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณสามารถเพิ่มน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงในน้ำอาบได้ การเพิ่มลงในห้องอาบน้ำหรืออ่างอาบน้ำสามารถบรรเทาอาการติดเชื้อและบรรเทาอาการคันได้

ครีมที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์สามารถช่วยบรรเทาอาการคันได้ การเติมเบกกิ้งโซดาหนึ่งช้อนชาลงในอ่างอาบน้ำจะช่วยลดการระคายเคืองได้ การเติมน้ำมันมะพร้าวลงในอ่างอาบน้ำสามารถช่วยฆ่าเชื้อยีสต์ในช่องคลอดได้ อาการคันในช่องคลอดอาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน อายุมากขึ้น ความเครียด และการตั้งครรภ์ วิธีรักษาง่ายๆ ที่กล่าวมาข้างต้นสามารถช่วยลดการระคายเคืองและความรู้สึกไม่สบายที่เกี่ยวข้องกับอาการคันในช่องคลอดได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *