May 6, 2024

โรคพาร์กินสัน – การรักษาที่ดีที่สุดคืออะไร?

ผู้ที่เป็นโรคนี้อาจสงสัยว่าวิธีรักษาที่ดีที่สุดคืออะไร ข่าวดีก็คือมีตัวเลือกการรักษามากมาย ขั้นตอนแรกคือการกำหนดประเภทที่แน่นอนของโรคและความรุนแรงของโรค ในกรณีส่วนใหญ่ ผู้ที่เป็นโรคพาร์กินสันจะต้องใช้ยาหลายชนิดร่วมกัน นี่คือที่ที่แพทย์เข้ามาพวกเขาจะสามารถสั่งการรักษาที่ดีที่สุดสำหรับคุณ หากยาที่สั่งใช้ไม่ได้ผล แพทย์จะต้องสั่งยาตัวอื่น

ขั้นตอนที่สองคือการไปพบแพทย์ของคุณ อาการของโรคพาร์กินสันจะแตกต่างกันในแต่ละคน สัญญาณเริ่มต้นไม่ชัดเจนและมักเริ่มที่ด้านใดด้านหนึ่งของร่างกาย พวกเขาอาจเริ่มต้นในด้านหนึ่งและแย่ลงในด้านตรงข้าม อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด แพทย์จะสามารถวินิจฉัยโรคและแยกแยะสาเหตุอื่นๆ ของอาการได้ ในระยะแรกโรคอาจรุนแรงกว่าในระยะต่อมา

อาการของโรคพาร์กินสันไม่เหมือนกันสำหรับทุกคน อาการของโรคในระยะแรกอาจไม่รุนแรง ส่วนระยะหลังจะรุนแรงกว่า พวกเขามักจะเริ่มที่ด้านใดด้านหนึ่งของร่างกายและแย่ลงเมื่อเวลาผ่านไป บางครั้งอาการอาจส่งผลต่อทั้งสองฝ่าย มักเริ่มที่มือหรือแขนขา แต่สามารถเริ่มที่ส่วนอื่นของร่างกายได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถส่งผลต่อสมรรถภาพทางเพศและความต้องการ

แพทย์ของคุณจะต้องสั่งยาเพื่อควบคุมอาการของโรคพาร์กินสัน ยาบางชนิดควบคุมอาการได้ในบางคนเท่านั้น แม้ว่าบางคนไม่สามารถควบคุมสิ่งนี้ได้ แต่ในบางกรณี ยาอาจไม่ช่วย คนอาจมีช่วง "เปิด" เมื่อยาทำงานได้ดี และไม่มีช่วงเวลาที่ไม่เกิดขึ้นจริงในช่วงเวลานี้ คน ๆ นั้นจะเดินหรือลุกจากเก้าอี้ได้ยาก พวกเขาจะมีปัญหาเรื่องการทรงตัวและอาจมีปัญหาในการทำหน้าที่เพิ่มเติม

หากกล้ามเนื้อของคนเราเกร็งหรือเกร็ง ก็อาจเป็นอาการของโรคพาร์กินสันได้ นี่เป็นสัญญาณแรกของการเจ็บป่วยและอาจเป็นสัญญาณเตือน ผู้ป่วยที่มีอาการนี้อาจไม่สามารถขยับแขนได้ด้วยตนเอง และอาจขยับนิ้วได้ลำบากซึ่งเป็นอาการของโรค ผู้ป่วยโรคพาร์กินสันควรเข้ารับการรักษาและปรึกษาแพทย์เพื่อติดตามผล

คนส่วนใหญ่ที่มีอาการนี้จะมีอาการสั่นที่ขาและแขนเป็นครั้งคราว หรือตลอดเวลา อาจเป็นอาการเจ็บปวดได้ สิ่งนี้นำไปสู่การสูญเสียการรับกลิ่นและการพูด บุคคลที่มีอาการนี้อาจมีปัญหาในการพูดหรือขยับมือ พวกเขาอาจมีอาการริมฝีปากสั่นหรือไม่สามารถขยับแขนได้ อาการเหล่านี้ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาที่ไม่ได้รับการฝึกฝนเสมอไป และนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าได้ นอกจากนี้ โรคนี้ยังทำให้คนกลืนอาหารได้ยาก

อาจเป็นเรื่องยากที่จะสังเกตเห็นสัญญาณแรกของโรค ผู้ที่มีอาการนี้บางรายจะมีอาการหลังแข็งและเดินลำบาก พวกเขาอาจมีปัญหาในการพูด น้ำลายไหล และการกลืน ตลอดจนการพูดและการเขียน ในบางกรณีไม่สามารถชุบแข็งได้ สิ่งสำคัญคือต้องขอความช่วยเหลือทางการแพทย์ที่ bronzemedia.com.sg หากคุณคิดว่าคุณมีอาการเหล่านี้

โรคนี้ดำเนินไปเป็นระยะ ระยะแรกสุดของโรคพาร์กินสันเรียกว่าระยะที่หนึ่ง อาจไม่รุนแรงและไม่รบกวนชีวิตประจำวัน อาการอาจอยู่ที่ด้านใดด้านหนึ่งของร่างกาย ในที่สุดผู้ที่เป็นโรคจะไม่สามารถเดินได้ อาการจะแตกต่างกันไปในแต่ละระยะ ผู้ป่วยบางรายมีอาการตึงของกล้ามเนื้อ บางคนจะพบว่ามันยากที่จะย้าย บางคนจะมีอาการเพียงเล็กน้อย

สัญญาณอื่นๆ ของโรคสมาธิสั้น ได้แก่ พูดช้า พูดไม่ชัด และไม่สามารถที่จะทำงานง่ายๆ ได้ คนที่เป็นโรคสมาธิสั้นบางคนมีการเคลื่อนไหวช้าหรือไม่ตั้งใจ สิ่งสำคัญคือต้องไปพบแพทย์หากคุณสงสัยว่ามีอาการของโรค เขาหรือเธอจะสามารถวินิจฉัยความผิดปกติและกำหนดการรักษาที่จำเป็นได้ แม้ว่าอาการจะแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล แต่ก็เข้ากับอาการที่เกี่ยวข้องกับโรคพาร์กินสัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *