April 30, 2024

ออทิสติกคืออะไร?

 

ออทิสติกช่วยให้เด็กเรียนรู้เกี่ยวกับโลกของพวกเขา แต่เด็กออทิสติกมักพบว่าการปรับตัวให้เข้ากับโลกนี้เป็นเรื่องยาก หลายคนที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคออทิสติกรู้สึกว่าพวกเขาต้องการการรักษา "หายขาด" หรือว่าอาการของพวกเขาเป็นโรค

เด็กออทิสติกเป็นข่าวเด่นมาหลายปีแล้วและเป็นที่ชัดเจนว่าพ่อแม่และคนอื่น ๆ บางคนรู้สึกว่าเด็กออทิสติกต้องการการดูแลเป็นพิเศษ มันไม่เป็นความจริง ออทิสติกเป็นโรคในกลุ่มเด็กออทิสติกเช่นเดียวกับโรคอื่น ๆ ที่ไม่มีทางรักษา ในความเป็นจริงเด็กออทิสติกส่วนใหญ่ไม่เคยเติบโตเร็วกว่าปกติ

การวินิจฉัยโรคออทิสติกเริ่มต้นเมื่อแพทย์สังเกตเห็นว่าลูกของคุณมีอาการบางอย่างของโรคออทิสติกเช่นการเคลื่อนไหวซ้ำ ๆ การไม่สบตาหรือการสนทนาแปลก ๆ เมื่อแพทย์ระบุอาการของบุตรหลานของคุณ นี่คืออาการของสเปกตรัมออทิสติก ขั้นตอนคือค้นหาว่าลูกของคุณเป็นออทิสติกประเภทใด ตัวอย่างเช่นหากบุตรหลานของคุณเริ่มพูดคำที่ไม่มีความหมายจำนวนมากนี่อาจเป็นสัญญาณของโรคแอสเพอร์เกอร์ หากลูกของคุณไม่พูดเลยเขาหรือเธออาจเป็นโรคออทิสติก

เนื่องจากเด็กออทิสติกทุกคนมีความแตกต่างจากเด็กออทิสติกคนอื่น ๆ มากจึงไม่สามารถบรรยายออทิสติกได้เพียงไม่กี่คำ เด็กออทิสติกสามารถพูดซ้ำได้ บุคคลอื่นอาจมีปัญหาในการอ่านหรือเขียน อีกอย่างหนึ่งเขาอาจมีคำศัพท์ที่ จำกัด แต่เขาสื่อสารผ่านการสัมผัสและการแสดงออกทางสีหน้า พฤติกรรมทั้งหมดนี้อาจทับซ้อนกับความผิดปกติของสเปกตรัมออทิสติก

แพทย์ของคุณอาจพยายามระบุอาการออทิสติกโดยพิจารณาจากอาการของบุตรหลานของคุณ ตัวอย่างเช่นหากลูกของคุณพูดคำซ้ำ ๆ คุณสามารถระบุได้โดยสังเกตว่าลูกของคุณพูดซ้ำคำอย่างไรเมื่อเขาพูดและสังเกตว่าเมื่อเขาพูดว่า "แม่" เขากำลังพูดว่า "แม่"

อย่างไรก็ตามการรักษาออทิสติกไม่สามารถกำหนดได้จากอาการเพียงอย่างเดียว พิจารณาสภาพของบุตรหลานของคุณหากบุตรหลานของคุณไม่สามารถสื่อสารได้เนื่องจากเป็นโรคออทิสติกการรักษาของพวกเขาอาจแตกต่างจากสิ่งที่เด็กพูดได้และในทางกลับกัน

 

แม้ว่าเด็กออทิสติกมักถูกคิดผิดว่าปัญญาอ่อน แต่โดยปกติแล้วหลาย ๆ คน เด็กออทิสติกไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาถึงได้รับการรักษา นี่เป็นเรื่องปกติมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเด็กออทิสติกไม่รู้สึกว่าได้รับความรอด และอาจทำให้อารมณ์เสียได้เมื่อเด็กออทิสติกได้รับการปฏิบัติอย่างเหมาะสมความสามารถในการเรียนรู้ปฏิสัมพันธ์และการทำงานในสังคมจะดีขึ้นอย่างมาก

เด็กออทิสติกและออทิสติกต้องการความรักที่จะได้รับการดูแล คุณสามารถช่วยพวกเขาทำสิ่งนี้ได้หากคุณรู้ว่าออทิสติกคืออะไรวิธีรับรู้อาการของโรคและคุณรู้ว่ามีความหวัง

ในฐานะพ่อแม่ของเด็กออทิสติกคุณคงทราบดีอยู่แล้วว่าลูกของคุณไม่สามารถทำงานพื้นฐานเช่นการพูดการเดินหรือการพูดคุยได้ ไม่สามารถสนทนาอ่านเขียนหรือนับจำนวนได้ ไม่มีกิจกรรมทั่วไปสำหรับเด็กออทิสติก พวกเขาไม่เหมือนใคร

อย่างไรก็ตามสิ่งที่จำเป็นที่สุดในการช่วยเหลือเด็กออทิสติกคือความรัก คุณต้องแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณห่วงใยพวกเขา การแสดงว่าคุณมีความสุขและลูกของคุณมีความสุขจะแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณเห็นพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว พวกเขาต้องรู้ว่าคุณรักพวกเขา พวกเขาต้องรู้สึกว่าชีวิตมีความสำคัญ

เด็กออทิสติกยังต้องการความสนใจเป็นอย่างมาก คุณต้องทำความรู้จักกับพวกเขาเพื่อที่คุณจะได้อยู่ที่นั่นเมื่อพวกเขามีความต้องการพิเศษไม่ว่าจะเป็นการไปพบแพทย์นักบำบัดหรือสิ่งใหม่ ๆ ที่จะสอนพวกเขา

เด็กออทิสติกต้องการความรักความอดทนการสนับสนุนและความเข้าใจอย่างไม่มีเงื่อนไข หากคุณต้องการช่วยลูกคุณต้องให้มากที่สุด จำไว้ว่าบุตรหลานของคุณไม่เหมือนใครและไม่สามารถแก้ไขได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *