April 30, 2024

แผลกดทับ – แผลกดทับคืออะไร?

แผลกดทับคืออะไร? แผลกดทับคือแผลบนผิวหนัง มักอยู่ในรูปของแผลหรือแผลกดทับ บางครั้งอาจมีหนอง บริเวณนั้นจะหายช้า หากไม่หาย อาจส่งผลให้เกิดการติดเชื้อได้ เป็นที่รู้จักกันว่าแผลพุพอง แผลกดทับ หรือเพียงแค่แผลกดทับ อาการและการรักษาที่พบบ่อยมีดังนี้

สัญญาณแรกของแผลกดทับคือก้อนเนื้อหรืออาการเจ็บที่เกิดขึ้นในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ มักปรากฏที่ด้านหลังหรือด้านข้างของบุคคลที่ได้รับผลกระทบ นี่อาจเป็นอาการเจ็บปวดและไม่สบายตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากไม่รักษาบาดแผลอย่างเหมาะสม จำเป็นต้องรักษาแผลกดทับทันที เนื่องจากอาจกลายเป็นการติดเชื้อและเป็นอันตรายได้ การรักษาแผลกดทับที่ดีคือการป้องกันไม่ให้อาการเจ็บแย่ลง

แผลกดทับเป็นแผลที่เกิดขึ้นในผิวหนัง แผลกดทับมีหลายประเภท แต่ที่พบบ่อยที่สุดคือแผลกดทับ แผลกดทับอาจปรากฏที่ใดก็ได้ในร่างกาย แต่มักเกิดขึ้นบริเวณกระดูก เช่น ข้อศอก เข่า ข้อเท้า และส้นเท้า แม้ว่าแผลกดทับจะรักษาได้ แต่ก็สามารถนำไปสู่โรคแทรกซ้อนร้ายแรงได้ แผลเปิดจะมีลักษณะเป็นเม็ดเลือดแดงที่ไม่สามารถแตกแขนงได้ และอาจมาพร้อมกับความร้อนและการเปลี่ยนสีของผิวหนังที่สมบูรณ์ คนที่เข้มกว่าอาจมีการเปลี่ยนสีเป็นสีม่วง/น้ำเงิน ในที่สุดก็จะอักเสบและจะต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซม

อาการนี้มักเรียกว่าแผลกดทับหรือแผลพุพอง แผลนี้อาจเกิดขึ้นที่ส่วนใดก็ได้ของร่างกาย แต่มักจะปรากฏบนบริเวณกระดูกของร่างกาย เช่น ข้อเท้า เข่า และส้นเท้า แม้ว่าแผลกดทับจะรักษาได้ แต่ก็อาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนร้ายแรงได้ เป็นโรคทั่วไปที่อาจเจ็บปวดและถึงขั้นเสียชีวิตได้

แผลกดทับอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อมีไข้ หรือมีของเหลวไหลออกจากแผล และรอยแดงที่เพิ่มขึ้นบริเวณบาดแผลล้วนเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ แม้ว่าแผลกดทับส่วนใหญ่จะหายสนิทด้วยการรักษา แต่บางคนก็อาจไม่หายสนิทเลย ระยะเวลาของแผลกดทับขึ้นอยู่กับความลึกและความรุนแรงของแผล โดยมีหย่อมเล็กๆตั้งแต่แผลต่อเนื่องไปจนถึงแผลลึกที่ส่งผลต่อกล้ามเนื้อและกระดูก มีหลายขั้นตอน

หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา แผลกดทับอาจติดเชื้อและอาจใช้เวลาหลายเดือนในการรักษา หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่ได้รับการรักษา อาจติดเชื้อและก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพร้ายแรงได้ ผู้ป่วยที่เป็นโรคนี้ควรได้รับการตรวจสอบสัญญาณของการติดเชื้อ แพทย์ของคุณจะสามารถระบุได้ว่าระดับความเจ็บปวดของคุณเป็นสัญญาณของแผลกดทับหรือไม่ นี่อาจเป็นกรณีที่เกิดแผลกดทับ

แผลกดทับเกิดขึ้นได้หลายระยะ ระยะแรก แผลกดทับ ถือเป็นระยะที่พบบ่อยที่สุด และระยะที่สองคือระยะที่ส่งผลต่อกระดูก แผลกดทับจะหายภายในไม่กี่เดือนหรือหลายปีขึ้นอยู่กับความรุนแรง อาการของโรคนี้อาจมีไข้ ความอ่อนแอทั่วไปและความสับสนทางจิตใจ สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องจำคือไม่ควรละเลยแผลกดทับ

แผลกดทับเป็นแผลกดทับชนิดหนึ่ง เกิดขึ้นเมื่อผู้ป่วยนอนตะแคงหรือหลัง มันสามารถพัฒนาที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย แต่มักเกิดที่กระดูกและข้อศอก แผลกดทับไม่ใช่ภาวะที่คุกคามถึงชีวิต แต่อาจเจ็บปวดและนำไปสู่ความเจ็บป่วยที่ร้ายแรงยิ่งขึ้นได้ หากคุณต้องนอนโรงพยาบาลเป็นเวลานาน คุณอาจมีแผลกดทับได้ แต่ก็ยังเป็นส่วนที่จำเป็นและจำเป็นในแผนการรักษาของคุณ

หากมีแผลกดทับ ขั้นตอนต่อไปไปพบแพทย์ที่ disporadki.com หากคุณเคยเป็นมาระยะหนึ่งแล้ว คุณก็อาจจะเคยมีอาการนี้มาก่อนและมีไข้หรือปวด ในกรณีที่รุนแรง ภาวะนี้อาจรุนแรงพอที่จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล อาการของภาวะนี้ ได้แก่ มีรอยแดงและรู้สึกอุ่นบริเวณแผลมากขึ้น แผลกดทับอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *