May 4, 2024

อาการของโรคหลอดเลือดหัวใจ

อาการของโรคหลอดเลือดหัวใจ (CHD) จะค่อยๆ และอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน อาการหลักของโรคนี้คืออาการเจ็บหน้าอก ซึ่งมักเกิดขึ้นหลังจากการออกแรงอย่างหนัก เช่น การออกกำลังกาย หรือหลังจากความเครียดทางอารมณ์ เช่น การโกรธหรือเศร้า อาการเหล่านี้อาจมาพร้อมกับอาการหอบหืดหรือคลื่นไส้ แม้ว่าอาการเหล่านี้มักจะทุเลาลง แต่ก็ไม่ปกติ หากคุณรู้สึกว่ากำลังมีอาการเหล่านี้ ควรนัดพบแพทย์โดยเร็วที่สุด

อาการของ CHD คือน้ำตาลในเลือดสูง โรคเบาหวานคือภาวะที่ร่างกายผลิตอินซูลินไม่เพียงพอหรือไม่ได้ใช้อย่างเหมาะสม โรคอ้วนหมายถึงน้ำหนักตัวที่มากกว่าส่วนสูงที่แนะนำสำหรับแต่ละบุคคล ปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ได้แก่ การมีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วน และการไม่ออกกำลังกาย ภาวะทั้งหมดนี้เพิ่มความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ เช่นเดียวกับโรคเบาหวานและโรคหลอดเลือดสมอง หากคุณมีปัจจัยเสี่ยงเหล่านี้ คุณควรไปพบแพทย์ทันที

แม้ว่าดัชนีมวลกายที่สูงเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหลอดเลือดหัวใจ แต่ก็ไม่ควรถือเป็นอาการเดี่ยวๆ การวินิจฉัยโรค CHD อาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะในผู้หญิง โชคดีที่แพทย์หลายคนทราบถึงอาการของโรคหลอดเลือดหัวใจ ในบางกรณี สัญญาณเหล่านี้อาจเป็นสัญญาณของเงื่อนไขอื่นๆ และควรได้รับการปฏิบัติอย่างจริงจัง สถาบันปอดและหัวใจแห่งชาติแนะนำให้เอ็กซเรย์ทรวงอกและ EKG เพื่อแยกแยะสาเหตุอื่นๆ ของอาการเดียวกัน

ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อโรค CHD ควรไปพบแพทย์หากสังเกตเห็นอาการหรืออาการเหล่านี้ แม้ว่า CHD จะไม่ทำให้เกิดอาการหัวใจวายเสมอไป แต่ก็สามารถนำไปสู่โรคหลอดเลือดสมอง หัวใจล้มเหลว และปัญหาการหายใจได้ นอกจากนี้ยังอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเด็กด้วย อาจทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูงในปอดและหัวใจล้มเหลวได้ ทางที่ดีควรไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุดเพื่อตรวจหาโรคในระยะเริ่มแรก การวินิจฉัยที่ถูกต้องจะช่วยให้คุณและลูกของคุณมีชีวิตที่ปกติและมีสุขภาพที่ดี

หากมีอาการของ CAD เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ให้ปรึกษาแพทย์ของคุณโดยเร็วที่สุด สิ่งสำคัญคือต้องขอความช่วยเหลือจากแพทย์ก่อนที่อาการจะรุนแรง หากอาการไม่รุนแรง CAD สามารถรักษาได้ด้วยยา นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากสภาวะทางการแพทย์ที่สำคัญ เช่น โรคปอดอุดกั้นเรื้อรังหรือโรคหอบหืด อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การวินิจฉัยถูกต้อง คุณต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด สุขภาพของคุณจะแย่ลงหากคุณไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง

นอกจากอาการเจ็บหน้าอกแล้ว อาการอื่นๆอาการของ CAD ได้แก่ เหนื่อยล้าและเหนื่อยล้าผิดปกติ อาการเหล่านี้อาจเกิดร่วมกับโรคหลอดเลือดหัวใจตีบหรือเป็นอาการของโรคหัวใจอื่นๆ หากคุณมีอาการเหล่านี้ควรติดต่อแพทย์ทันที หากคุณรู้สึกไม่สบายคุณอาจมี CAD แพทย์ของคุณสามารถช่วยคุณค้นหาวิธีการรักษาที่เหมาะสมได้ แต่หากพบปัญหาเหล่านี้จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปรึกษาแพทย์โรคหัวใจทันที

อาการของโรค CAD มีตั้งแต่ความเหนื่อยล้าและง่วงนอนไปจนถึงการหายใจลำบากและการติดเชื้อในหัวใจ นอกจากนี้ สัญญาณของ CAD อาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน ดังนั้นควรปรึกษาแพทย์ทันทีที่ https://www.materiakuntansi.com/ หากคุณมีข้อกังวลใดๆ แพทย์ที่ศูนย์สุขภาพในพื้นที่ของคุณสามารถระบุสาเหตุที่แท้จริงของอาการของคุณและแนะนำแผนการรักษาได้ แพทย์ของคุณจะสามารถระบุได้ว่าคุณเป็นโรค CAD หรือไม่ ดังนั้นควรนัดหมายโดยเร็วที่สุด

แพทย์ของคุณจะทำการเอ็กซเรย์หน้าอกเพื่อตรวจระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ การเอ็กซเรย์ทรวงอกสามารถเปิดเผยได้ว่าคุณมีอาการของ CAD หรือไม่ แพทย์ของคุณจะทำการตรวจเลือดเพื่อวัดระดับคอเลสเตอรอล น้ำตาล และโปรตีนในเลือดของคุณด้วย หากระดับเหล่านี้ผิดปกติ อาจบ่งชี้ว่าคุณมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรค CAD คลื่นไฟฟ้าหัวใจจะช่วยให้แพทย์ของคุณระบุได้ว่าอาการของคุณรุนแรงกว่าการติดเชื้อทั่วไปหรือไม่

หากคุณมีอาการใด ๆ ของ CAD คุณควรติดต่อแพทย์ของคุณทันที การระบุสาเหตุของ CAD เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าการรักษาที่เหมาะสม การวินิจฉัยที่ไม่เพียงพออาจส่งผลเสียต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของคุณได้โดยไม่คำนึงถึงสาเหตุ การวินิจฉัยโดยเร็วที่สุดจะช่วยให้คุณเลือกการรักษาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ CAD ของคุณได้ เมื่อการวินิจฉัยล่าช้า การจัดการอาจทำได้ยากและอาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *