April 29, 2024

อาการของโรคไข้หวัด

 

หากคุณมีอาการไข้หวัด คุณควรติดต่อผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณทันที คุณควรไปพบแพทย์ภายในสองสามวันหลังจากเริ่มมีอาการหวัด ในช่วงสองสามวันแรก คุณมีแนวโน้มที่จะแพร่กระจายโรคมากกว่าในระยะหลัง ล้างมือบ่อยๆ ทุกครั้ง รวมถึงหลังไอหรือจาม และทำความสะอาดวัตถุใดๆ ที่คุณสัมผัส หากเป็นไปได้ ควรล้างของเล่นหลังใช้งาน หลีกเลี่ยงการใช้นิ้วสัมผัสจมูกหรือดวงตา และหลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้อื่น

โรคไข้หวัดเกิดจากละอองลอยในอากาศที่บุคคลอื่นที่ติดเชื้อไวรัสสูดดมเข้าไป อาการของโรคหวัดสามารถแพร่จากคนสู่คนได้โดยการสัมผัสพื้นผิวที่ติดเชื้อ หลายๆ คนซื้อวิธีการรักษาหลายอย่างเพื่อต่อสู้กับโรคไข้หวัด แต่ไม่มีวิธีรักษาเพียงอย่างเดียว มีวิธีการรักษาโรคหวัดที่ได้ผลหลายวิธี และบางวิธีก็มีประสิทธิภาพมากกว่าวิธีอื่นๆ

โดยทั่วไปจะมีการสั่งยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์และยาแก้ไอเพื่อบรรเทาอาการหวัด อย่างไรก็ตาม เด็กอายุต่ำกว่า 4 ขวบไม่ควรได้รับยาเหล่านี้ ไม่แนะนำให้ใช้ยาปฏิชีวนะในการรักษาโรคไข้หวัด การรักษาทางเลือก ได้แก่ วิตามินซี การเสริมสังกะสี และเอ็กไคนาเซีย สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณหากคุณพบอาการเหล่านี้ หากคุณยังคงมีอาการเหล่านี้อยู่ ควรพิจารณาไปพบแพทย์ หากเป็นหวัดต่อเนื่องเกิน 3 วัน คุณอาจต้องได้รับการรักษาอย่างเข้มข้นมากขึ้น

หากคุณคิดว่าคุณเป็นไข้หวัดใหญ่ ให้ติดต่อแพทย์โดยเร็วที่สุด ไข้เป็นสัญญาณแรกของการติดเชื้อแบคทีเรีย อาการของการติดเชื้อนี้มักไม่รุนแรงและเกิดขึ้นชั่วคราวและอาจเกิดขึ้นได้หนึ่งถึงสามวัน ในช่วงที่เป็นหวัด อาการไออาจคงอยู่นานหลายวัน หากมีอาการนานกว่า 7 วัน ควรไปพบแพทย์ หากคุณรู้สึกว่าเป็นหวัดนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ คุณอาจต้องรับการรักษาพยาบาลเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ https://visitpariaman.com/

อาการหวัดอาจแตกต่างกันไป แต่อาการที่พบบ่อยที่สุดคือเจ็บคอและมีน้ำมูกไหล มีอาการอื่นๆ. อาการไข้หวัดใหญ่ เช่น อ่อนเพลีย ปวดศีรษะ และอ่อนเพลีย แม้ว่าอาการอาจแตกต่างกันไปในแต่ละคน แต่มักเกิดขึ้นอีกในเวลาเดียวกัน คุณควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าด้วย ในฤดูหนาวแนะนำให้ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าและควรทิ้งทันที

เมื่อคุณเป็นหวัด สิ่งสำคัญคือต้องอยู่ห่างจากผู้ที่เป็นหวัด แม้ว่าอาการหวัดสามารถรักษาได้ด้วยตัวเอง แต่คุณควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีน ทั้งสองอย่างสามารถทำให้เกิดภาวะขาดน้ำและทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ได้ คุณควรอยู่ห่างจากผู้สูบบุหรี่ด้วย การสูบบุหรี่อาจทำให้คอระคายเคืองและทำให้อาการไอแย่ลงได้ การสูดควันบุหรี่อาจทำให้เป็นหวัดได้ นอกจากนี้ควรล้างมือบ่อยๆ

อาการหวัดอาจแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล และมันเกิดขึ้นอีกบ่อยครั้ง สำหรับบางคน อาการหวัดอาจเกิดขึ้นนานถึง 10 วัน ในบางกรณี อาการจะแย่ลงหรือเปลี่ยนแปลงและอาจเกิดจากการติดเชื้ออื่น โรคหวัดคือการติดเชื้อไวรัสที่ส่งผลต่อเยื่อเมือกของจมูกและลำคอ ไม่ได้เกิดจากหวัดหรือไข้หวัดธรรมดา แต่เกิดจากไวรัสสองตัวรวมกัน โรคหวัดอาจเกิดจากไวรัสกว่า 200 ชนิดที่รู้จัก

โรคหวัดที่พบบ่อยที่สุดคือไวรัสที่แพร่กระจายผ่านอากาศ อาการหวัด ได้แก่ จาม คัดจมูก และมีน้ำมูกไหล อาจมีจั๊กจี้หรือเกาที่หลังคอด้วย หากคุณมีอาการเหล่านี้คุณควรติดต่อแพทย์ของคุณ หากคุณคิดว่าคุณติดเชื้อคุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณ คุณควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจหาการติดเชื้อ

อาการหวัดอาจแย่ลงหรืออาจมีอาการใหม่เกิดขึ้น หากอาการหวัดยังคงอยู่นานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ตรวจสอบกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณเพื่อแยกแยะการติดเชื้ออื่น ๆ แพทย์จะสั่งยาเพื่อช่วยให้คุณหายจากไวรัส การรักษาโรคหวัดขึ้นอยู่กับความรุนแรงของการติดเชื้อ ซึ่งปกติหมายถึงการพักผ่อนและดื่มของเหลวมาก ๆ หากคุณมีไข้ควรไปพบแพทย์ทันที อุณหภูมิสูงอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อที่รุนแรงยิ่งขึ้น

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *