April 29, 2024

โรคตาแดงที่เกิดจากไวรัส

เด็กที่เป็นโรคตาแดงที่เกิดจากไวรัสมีแนวโน้มที่จะมีน้ำมูกไหลและการผ่าตัดผิวหนังแบบเส้นตรงคล้ายกับงูสวัด หากการติดเชื้อรุนแรง แนะนำให้ใช้ยาหยอดตาปฏิชีวนะ และบุตรหลานของคุณจะต้องไปพบแพทย์ หากการติดเชื้อไม่รุนแรง ลูกของคุณอาจต้องได้รับการรักษา แต่การติดเชื้ออาจติดต่อได้เป็นเวลา 24 ถึง 48 ชั่วโมง

แบคทีเรียหลายชนิด เช่น Staphylococcus aureus, Haemophilus influenzae, Streptococcus pneumonia และ Pseudomonas aeruginosa อาจทำให้เกิดโรคตาแดงได้ สาเหตุอื่นๆ ได้แก่ สารก่อภูมิแพ้และสารระคายเคือง เด็กบางคนอาจมีอาการนี้ในระหว่างการมีเพศสัมพันธ์ เช่น โรคเริมหรือโรคหนองใน ไม่ว่าสาเหตุจะเป็นอย่างไร การรักษาที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับชนิดของเยื่อบุตาอักเสบ

ขั้นตอนแรกในการรักษาโรคตาแดงคือการค้นหาสาเหตุของการอักเสบ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพจะถามคุณเกี่ยวกับอาการของบุตรหลานของคุณและประวัติครอบครัวของพวกเขา พวกเขาจะตรวจตาลูกของคุณและทำการตรวจร่างกายด้วย ในบางกรณี อาจเก็บตัวอย่างเยื่อบุลูกตาและส่งไปที่ห้องปฏิบัติการเพื่อทำการวิเคราะห์ การรักษาโรคตาแดงจะขึ้นอยู่กับสาเหตุ

เยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียเป็นเรื่องปกติและอาจเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสาเหตุ แบคทีเรียที่พบบ่อยที่สุดที่สามารถทำให้เกิดภาวะนี้ได้ ได้แก่ Staphylococcus aureus, Haemophilus influenzae และ Pseudomonas aeruginosa นอกจากสาเหตุของแบคทีเรียแล้ว สารก่อภูมิแพ้และสารระคายเคืองยังสามารถกระตุ้นให้เกิดเยื่อบุตาอักเสบในบางคนได้ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์บางชนิดอาจทำให้เกิดโรคตาแดงได้เช่นกัน

สาเหตุของเยื่อบุตาอักเสบมีหลายประการ ประเภทที่พบบ่อยที่สุดคือการติดเชื้อแบคทีเรียและภูมิแพ้ ภาวะเหล่านี้เป็นโรคติดเชื้อ และอาจต้องใช้ยาปฏิชีวนะเพื่อรักษา แต่กรณีส่วนใหญ่มักจำกัดตัวเองและมักรักษาให้หายขาดโดยไม่ต้องรักษา ผู้ให้บริการด้านการแพทย์สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับยาที่เหมาะสมโดยพิจารณาจากอาการและปัจจัยเสี่ยงของคุณ อย่างไรก็ตาม หากคุณสงสัยว่าคุณเป็นโรคตาแดง ผู้ให้บริการด้านการแพทย์สามารถสั่งยาหยอดตาให้คุณ

เยื่อบุตาอักเสบจากไวรัสเกิดจากอะดีโนไวรัสซึ่งพบได้ทั่วไปในสิ่งแวดล้อม โชคดีที่กรณีส่วนใหญ่ของภาวะนี้เกิดจากอะดีโนไวรัส การปฏิบัติตามมาตรการป้องกันจะช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคได้ ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพของคุณอาจแนะนำยาปฏิชีวนะเฉพาะทางสำหรับโรคตาแดงของคุณ

เยื่อบุตาอักเสบจากแบคทีเรียเกิดจากแบคทีเรียหลายชนิด ชนิดที่พบบ่อยที่สุดคือ Staphylococcus aureus, Haemophilus influenzae และ Pseudomonas aeruginosa สาเหตุอื่นๆ สาเหตุทั่วไปบางประการของเยื่อบุตาอักเสบจากแบคทีเรีย ได้แก่ สารก่อภูมิแพ้และสารเคมีอันตรายที่ใช้ในสระว่ายน้ำ เมื่อดวงตาของคุณอักเสบ สถานพยาบาล https://menyapa-indonesia.com/ จะแนะนำยาหยอดตาหรือขี้ผึ้งต้านเชื้อแบคทีเรีย

ไวรัสสามารถทำให้เกิดโรคตาแดงได้ ไวรัสสามารถติดต่อได้และสามารถแพร่เชื้อจากคนสู่คนได้ อาจทำให้เกิดอาการแสบร้อนและตาแดงได้ และติดต่อได้ง่ายมาก การติดเชื้ออาจไม่รุนแรงหรือเรื้อรังก็ได้ เยื่อบุตาอักเสบจากไวรัสที่เกิดซ้ำสามารถเกิดขึ้นได้ตั้งแต่หลายวันจนถึงหลายเดือน หากยังมีอาการของการติดเชื้อที่ตา ควรไปพบแพทย์จะดีที่สุด

หากคุณมีเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียอาการจะคล้ายกับเยื่อบุตาอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียมาก บางชนิดเกี่ยวข้องกับโรคตาที่รุนแรง เช่น โรคโลหิตจางและผมร่วง สาเหตุอื่นๆ ของเยื่อบุตาอักเสบจากไวรัสเกี่ยวข้องกับโรคทางระบบต่างๆ เช่น แกรนูโลมาโทซิส โรคหนองใน และอะดีโนไวรัส

การติดเชื้อที่ตาเป็นสาเหตุหลักของเยื่อบุตาอักเสบ ไวรัสสามารถติดต่อผ่านผิวหนัง พื้นผิว และวัตถุอื่นๆ ที่ติดเชื้อได้ อาการของโรคตาแดงจากไวรัสมีดังนี้: เซลลูไลติจากแบคทีเรียที่เกิดจากปฏิกิริยาการแพ้ เมื่อเป็นโรคตาแดงจากเชื้อไวรัส คุณอาจรู้สึกผื่นขึ้นได้ มีตกขาวหรือเขียวในดวงตา

หากคุณติดเชื้อไวรัส เยื่อบุลูกตามักจะอักเสบ ไวรัสอาจทำให้เกิดอาการของโรคตาแดงได้ สิ่งนี้เรียกว่าตาแดง หากอาการของคุณเกิดจากการติดเชื้อไวรัส คุณควรได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะ สิ่งสำคัญคือต้องดำเนินการเชิงรุกในการต่อสู้กับการติดเชื้อไวรัส สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การสูญเสียการมองเห็นอย่างถาวร

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *