April 27, 2024

สาเหตุของหูดที่อวัยวะเพศคืออะไร?

 

Cytomegaloviruses ตระกูลของไวรัสที่อยู่ในกลุ่ม Herpesvirales นี่เป็นลำดับเดียวกับ herpesviruses ไวรัสกลุ่มใดที่ทำให้เกิดโรคเริมในมนุษย์? ลิงและมนุษย์ทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพตามธรรมชาติสำหรับไวรัสเหล่านี้

สมาชิกแปดคนของครอบครัวไวรัสมีดังนี้: ไวรัสประเภท 5 ของมนุษย์ที่ติดเชื้อในมนุษย์ สายพันธุ์มนุษย์ cytomegalovirus; ไวรัสสเตรปโตคอคคัสกลุ่ม A (HSV-5); ไวรัส Group C Streptococcus (HSV-6); ไวรัส Group D Streptococcus (HSV-7); ไวรัสสเตรปโตคอคคัสกลุ่ม E (HSV-8); ไวรัส Group F Streptococcus (HSV-9); ไวรัส Group G Streptococcus (HSV-10); และไวรัสกลุ่ม J Streptococcus (HSV-11) มีวงจรชีวิตที่เกี่ยวข้องกับการจำลองแบบและการเจริญเติบโต จากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนของการเกิดโรคที่มีอาการในมนุษย์เช่นหูดที่อวัยวะเพศหรือเชื้อโรคในสุนัข

ไวรัสตัวหนึ่งอาจเป็นอันตรายมากและในหลาย ๆ กรณีเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต อย่างไรก็ตามยังไม่ชัดเจนว่าสาเหตุของไวรัสนี้คืออะไร ไม่ชัดเจนว่าสมาชิกทุกคนก่อให้เกิดโรคเดียวกันทั้งหมดหรือแตกต่างกันเล็กน้อยจากบุคคลหนึ่งไปสู่อีกคนหนึ่ง

มีความเป็นไปได้ที่ไวรัสอาจเป็นสาเหตุของหูดที่อวัยวะเพศ มีหลายกรณีของผู้หญิงที่เกิดหูดที่อวัยวะเพศหลังจากติดเชื้อไวรัส อย่างไรก็ตามอาการจะแตกต่างกันในผู้หญิงที่ไม่มีหูดที่อวัยวะเพศและในผู้หญิงที่มีหูดที่อวัยวะเพศ ในบางกรณีหูดอาจไม่พัฒนาจนกว่าจะถึงปีที่สองหลังจากผู้หญิงติดเชื้อไวรัส

หูดที่อวัยวะเพศคือการติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์ที่เกิดจากไวรัส HPV หูดที่อวัยวะเพศมีลักษณะแบนหรือรูปไข่และมักพบภายในช่องคลอดและปากมดลูก ในกรณีที่ไม่ค่อยพบหูดนอกช่องคลอดสามารถเห็นได้ที่ถุงอัณฑะและทวารหนัก

หูดที่อวัยวะเพศมีแนวโน้มที่จะถูกส่งผ่านจากผู้ติดเชื้อไปยังคู่นอนที่ไม่ติดเชื้อมากกว่าโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่น ๆ เนื่องจากเกิดจากเชื้อไวรัสชนิดเดียวกันกับ human papillomavirus และมี DNA เหมือนกันซึ่งหมายความว่าเมื่อผู้ติดเชื้อกัดคนอื่นพวกเขา สัมผัสกับไวรัสและส่งต่อไปยังบุคคลนั้น

นอกจากนี้ยังเป็นไปได้ว่าโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่น ๆ อาจเป็นสาเหตุของหูดที่อวัยวะเพศ ซึ่งรวมถึงไวรัสภูมิคุ้มกันบกพร่องของมนุษย์ (HIV), ไวรัสตับอักเสบบีและไวรัส T-lymphotropic

ระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไวรัสสามารถแพร่กระจายจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งได้ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วระบบภูมิคุ้มกันของผู้หญิงจะอ่อนแอลงเมื่อเธอตั้งครรภ์และนี่เป็นปัจจัยหนึ่งที่สามารถนำไปสู่การพัฒนาของไวรัสได้ การติดเชื้อของปากมดลูกในระหว่างตั้งครรภ์อาจทำให้เกิดมะเร็งปากมดลูกได้

ไวรัสที่เป็นสาเหตุ หูดที่อวัยวะเพศ ไม่ได้ถูกตรวจพบโดยระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเสมอไปซึ่งอาจทำให้ร่างกายต่อสู้กับไวรัสได้ยาก ตัวอย่างเช่นบางคนอาจได้รับเชื้อไวรัสในระหว่างการรักษาอื่น ๆ แต่อาจไม่มีอาการในระหว่างการรักษา ระบบภูมิคุ้มกันอาจไม่สามารถต่อสู้กับไวรัสได้หากมีการส่งต่อจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่ง

คนส่วนใหญ่เลือกยาเพื่อรักษาหูดที่อวัยวะเพศ ยาส่วนใหญ่ที่ใช้ในการรักษาหูดที่อวัยวะเพศ ได้แก่ วัคซีนและยาปฏิชีวนะซึ่งอาจทำให้เกิดผลข้างเคียง

ยังมีวิธีการรักษาอื่น ๆ อีกมากมายและแตกต่างกันไปตามประเภทของการรักษา ตัวอย่างเช่นครีมทาเฉพาะที่เช่น nystatin หรือ amphotericin B สามารถใช้ในการรักษาหูดที่อวัยวะเพศได้

แพทย์บางคนแนะนำให้ใช้ครีมทาช่องคลอดหรือยาเหน็บเพื่อป้องกันไม่ให้หูดจางลง สามารถใส่ครีมหรือยาเหน็บเข้าไปในช่องคลอดของผู้ติดเชื้อได้ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ 3 สัปดาห์ ผู้หญิงหลายคนชอบรอจนกว่าประจำเดือนจะหมดเพื่อไม่ให้ไวรัสไประคายเคืองอะไร ในบางกรณีสิ่งนี้นำไปสู่ความจริงที่ว่าหูดที่อวัยวะเพศจะถูกกำจัดออกไปภายในสองสามเดือน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *