April 18, 2024

อะไรเป็นสาเหตุให้เกิดการแตกหักแบบแตกหัก?

การแตกหักแบบ comminuted

เกิดขึ้นเมื่อกระดูกชิ้นหนึ่งหักและแตกออกเป็นหลายชิ้นแทนที่จะแตกเป็นกระดูกชิ้นเดียว การแตกหักประเภทนี้เกิดขึ้นเมื่อกระดูกชิ้นหนึ่งหักแล้วแตกออกเป็นหลายชิ้นแทนที่จะแตกเป็นกระดูกชิ้นเดียว

กระดูกหักแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยเพราะกระดูกหัก หากคุณหักกระดูกหนึ่งชิ้นและกระดูกไม่มีกระดูกที่หักทั้งหมด คุณจะจบลงด้วยกระดูกชิ้นเดียว หากคุณหักกระดูกชิ้นเดียวกันและมีกระดูกหักทั้งหมด คุณจะจบลงด้วยชิ้นส่วนหลายชิ้น กระดูกหักที่ไม่มีกระดูกหักเรียกว่ากระดูกหักแบบคอมมิเนท

คุณสามารถได้รับภาวะกระดูกหักจากสาเหตุต่างๆ เช่น การแตกหักที่เกิดขึ้นกับกระดูกขากรรไกรของคุณ หรือจากสิ่งอื่นที่ทำให้กระดูกหัก หากคุณถูกตีที่ศีรษะหรือเคยประสบอุบัติเหตุร้ายแรง หรือมีใครบางคนล้มทับศีรษะคุณถูกกระแทกที่ศีรษะอย่างรุนแรง ควรไปพบแพทย์ หากคุณถูกตีที่ศีรษะ แพทย์ของคุณอาจแนะนำให้คุณทำการผ่าตัดเพื่อซ่อมแซมกะโหลกศีรษะของคุณ มีหลายวิธีในการซ่อมแซมกะโหลกศีรษะของคุณ เพื่อให้คุณฟื้นคืนชีพได้

แพทย์ของคุณอาจสามารถเอากระดูกชิ้นหนึ่งแล้วเคลื่อนเข้าที่เพื่อไม่ให้กระดูกหัก พวกเขายังอาจต้องการเอากระดูกชิ้นเล็กๆ ของคุณชิ้นหนึ่งแล้วเคลื่อนเข้าที่เพื่อที่คุณจะได้ไม่เหลือกระดูกหลายชิ้น เป็นสิ่งสำคัญที่คุณต้องแจ้งให้แพทย์ทราบเพื่อที่เขาหรือเธอรู้ว่าสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อแก้ไขการแตกหักของคุณ

แพทย์ของคุณอาจใช้อุปกรณ์สร้างภาพด้วยคอมพิวเตอร์เพื่อตรวจสอบว่ากระดูกส่วนใดมีแนวโน้มที่จะแตกหักมากกว่า หากชิ้นส่วนหักหลายชิ้นพร้อมๆ กัน และพวกเขาจำเป็นต้องคิดให้ออกว่าชิ้นไหนที่น่าจะโดนกรามของคุณมากที่สุด พวกเขาสามารถเอากระดูกชิ้นหนึ่งแล้วขยับเข้าที่โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องทำ จบลงด้วยกระดูกหลายชิ้น ด้วยวิธีนี้พวกเขาจะรู้ว่าอันไหนน่าจะหายไปมากที่สุดและอันไหนจะอยู่ด้วยกัน

เมื่อคุณหายจากอาการบาดเจ็บแล้ว

คุณจะต้องบอกแพทย์ว่าคุณจะกระดูกหัก แตกเป็นชิ้น ๆ อีกครั้ง วิธีนี้แพทย์ของคุณสามารถช่วยคุณเปลี่ยนชิ้นส่วนของกระดูก วิธีลดน้ําหนัก ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำลายชิ้นส่วนของกระดูกได้ สิ่งสำคัญคือต้องแจ้งให้แพทย์ทราบเมื่อกระดูกหัก เพื่อให้แพทย์ของคุณสามารถซ่อมแซมกระดูกที่หักได้หลังจากที่มันหักไปแล้ว

คุณควรเก็บไดอารี่ของกระดูกหักทั้งหมด คุณต้องทำรายการทุกครั้งที่กระดูกหัก เวลาและวันที่เกิด ให้ความสนใจกับกระดูกและบริเวณที่กระดูกหัก วิธีนี้จะช่วยให้แพทย์ระบุได้ว่ากระดูกชิ้นไหนที่จะหยิบขึ้นมา วิธีนี้จะเป็นตัวกำหนดจำนวนครั้งที่ต้องถอดกระดูกออกก่อนที่จะใส่กระดูกอื่นเข้าไป

แพทย์ของคุณสามารถบอกคุณได้ว่าเขาหรือเธอจะทำอะไรเพื่อซ่อมแซมกระดูกที่หักที่คุณมี จากนั้นตรวจสอบให้แน่ใจว่าเขาหรือเธอเอากระดูกของคุณออกเพื่อให้แพทย์สามารถใส่กลับเข้าไปในกระดูกที่ถอดออกได้ สิ่งสำคัญคือกระดูกต้องอยู่กับที่

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *