April 26, 2024

Jock Itch เกิดจากสิ่งอื่นหรือไม่?

อาการของ Jock Itch จะคล้ายกับการติดเชื้อราประเภทอื่นๆ เช่น โรคน้ำกัดเท้า การติดเชื้อเหล่านี้มักพบในบริเวณที่อุ่นและชื้น เช่น บริเวณขาหนีบ และมักมีอาการอื่นๆ ร่วมด้วย เชื้อราที่ทำให้เกิดอาการคันจ๊อคเรียกว่าเกลื้อน pedis เชื้อราชนิดนี้เจริญเติบโตบนผิวหนัง ผม และเล็บเท้าที่ตายแล้ว กลากเกลื้อนหรือเกลื้อนเป็นเชื้อราอีกชนิดหนึ่งที่เกิดขึ้นตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย เช่น เท้าและหลังเข่า การติดเชื้อยีสต์ซึ่งเกิดจากพืชสกุลเดียวกับ Candida ยังเกิดขึ้นในบริเวณที่อบอุ่นและชื้น

โชคดีที่มีวิธีการรักษามากมายสำหรับอาการคัน การรักษาสภาพเป็นเรื่องง่ายและราคาไม่แพง การเปลี่ยนแปลงอาหารง่ายๆ ของคุณสามารถรักษาอาการจ๊อคคันได้ อาหารเพื่อสุขภาพจะประกอบไปด้วยผักและผลไม้หลากหลายชนิด ถั่ว โยเกิร์ตรสธรรมชาติ และไข่ หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลหรือแป้งสูง สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นให้เชื้อราเพิ่มจำนวนซึ่งจะนำไปสู่การเกิดตุ่มหนอง คุณควรหลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

ในการระบุสาเหตุของอาการคันที่จ็อก แพทย์ของคุณสามารถตรวจดูผิวหนังของคุณและเก็บตัวอย่างเล็กน้อยเพื่อการวิเคราะห์ แพทย์ทั่วไปอาจขูดผิวหนังที่ได้รับผลกระทบบนสไลด์แก้วเพื่อการวินิจฉัยขั้นสุดท้ายภายใต้กล้องจุลทรรศน์ อาจมีการกำหนดผลิตภัณฑ์ยา แต่มักจะไม่ได้ผลในการรักษาสภาพ การรักษา jock itch ที่ได้ผลดีที่สุดคือการใช้ครีมต้านเชื้อราที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์

แนะนำให้ไปพบแพทย์หากคุณมีอาการคันจ๊อคบ่อยๆ แพทย์จะประเมินความรุนแรงของการติดเชื้อและสั่งการรักษา การรักษาที่บ้านอาจเกี่ยวข้องกับการใช้สบู่ฆ่าเชื้อหรือครีมเฉพาะที่ การใช้แป้งฝุ่นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบสามารถช่วยป้องกันเชื้อราได้ หากคุณมีอาการคันเล็กน้อย คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ต้านเชื้อรา OTC ได้ อย่างไรก็ตาม หากอาการคันรุนแรงและทำให้รู้สึกไม่สบาย คุณอาจต้องไปพบแพทย์

วิธีรักษาทั่วไปสำหรับอาการคันจุกคือการใช้น้ำหัวหอม สามารถนำน้ำหัวหอมมาทาบริเวณที่เป็นได้โดยตรง ทาวันละสองครั้งจะช่วยบรรเทาอาการและป้องกันไม่ให้ผื่นลุกลาม ในทำนองเดียวกัน การถูหัวหอมจะช่วยป้องกันการแพร่กระจายของผื่นได้ นอกจากนี้ยังจะช่วยลดความเสี่ยงของเชื้อรา ในหลายกรณี วิธีรักษา Jock Itch ที่ดีที่สุดคือ

แพทย์สามารถวินิจฉัยสาเหตุของอาการคันได้โดยดูจากบริเวณที่มีอาการ เขาหรือเธอสามารถระบุได้ว่ายาชนิดใดจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด หากอาการไม่รุนแรง คุณสามารถรักษาการติดเชื้อด้วยตนเองได้ด้วยครีมต้านเชื้อรา OTC กรณีที่รุนแรงอาจต้องใช้ยาตามใบสั่งแพทย์ ในกรณีเช่นนี้ คุณอาจต้องได้รับการตรวจเลือด แพทย์ยังสามารถแนะนำโลชั่นยาที่จะป้องกันไม่ให้การติดเชื้อกลับมาอีก

อาการของ Jock Itch อาจสร้างความรำคาญได้อย่างมาก เว็บไซต์ https://www.drug-and-alcohol-rehab-info.com/ อาจแนะนำยาเพื่อบรรเทาอาการปวดและป้องกันภาวะแทรกซ้อนเพิ่มเติม ขึ้นอยู่กับชนิดของโรค ยาจะกำหนดบนพื้นฐานของความจำ การตรวจร่างกายและการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ในบางกรณี ครีมบำรุงผิวเป็นทางเลือกแรก พวกมันจะอยู่ในรูปของครีม แป้ง หรือเจล และครีมบางชนิดสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา

หากคุณมีอาการคัน การรักษาจะขึ้นอยู่กับแหล่งที่มาของการติดเชื้อ บ่อยครั้งที่โรคติดเชื้อราที่เท้าทำให้เกิดอาการคัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องหาตัวเลือกที่ไม่มีแม่พิมพ์ หากคุณมีเท้าแบบนักกีฬา คุณจะต้องรักษาบริเวณที่ติดเชื้อด้วยยาปฏิชีวนะ สิ่งนี้จะช่วยป้องกันการกลับมาของอาการ ยานี้มีผลกับ epidermophytosis ของเท้า

นอกจากยาปฏิชีวนะแล้ว การรักษาอาการคันที่บ้านยังรวมถึงการล้างบริเวณที่เป็นด้วยน้ำเกลือ คุณสามารถทาแป้งฝุ่นในบริเวณที่ได้รับผลกระทบเพื่อป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อรา คุณยังสามารถใช้เบกกิ้งโซดากับบริเวณที่เป็นเพื่อป้องกันการติดเชื้อเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม วิธีนี้ต้องได้รับการอนุมัติจากแพทย์ของคุณ แพทย์จะตรวจสอบบริเวณที่ได้รับผลกระทบเพื่อวินิจฉัยที่ถูกต้อง มีวิธีการรักษาที่ไม่ต้องสั่งโดยแพทย์มากมายสำหรับอาการคันของนักกีฬา แต่คุณควรพูดคุยกับแพทย์ของคุณ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *